Entertainment

‘นก อุษณีย์’ หย่าสามี ‘กรรชัย’ เปิดแชท ก. ผวาถูกติด GPS ตามตัว-โต้โดนทำคุณไสย

นก อุษณีย์ สวนน้องบอกสร้างเรื่องอะไรไว้กลับไปทบทวน ปัดหย่าอดีตสามีเพราะถูกเป่าหู โต้โดนทำคุณไสยจนตัดขาดครอบครัว ด้าน หนุ่ม กรรชัย เปิดแชท ก. แฟนคลับอดีตเพื่อนรัก อ้างวิญญาณอีกฝ่ายเข้าร่างตามฆ่า ผวาถูกติด GPS ตามตัว

จากกรณีที่น้องสาวของ นก อุษณีย์ นักแสดงชื่อดัง ได้เข้าร้อง หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ขอให้ช่วย โดยเชื่อว่าพี่สาวโดนทำของใส่จนสุดท้ายตัดขาดครอบครัว ติดต่อไม่ได้ 1 เดือน อีกทั้งยังเผยว่า นก หวาดผวากลัวถูกคนทำร้าย กลัวถูกคนลอบยิง รวมทั้งหย่าขาดอดีตสามีเพราะถูกคนใกล้ตัวเป่าหู ล่าสุด (1 ก.พ.) นก อุษณีย์ ได้เปิดใจเคลียร์ทุกประเด็นร้อน ผ่านทางรายการ โหนกระแส

11 นก อุษณีย์7

นก อุษณีย์ หย่าสามี กรรชัย เปิดแชท ก. ผวาถูกติด GPS ตามตัว-โต้โดนทำคุณไสย

ตอนนี้อยู่กรุงเทพฯ หรือเปล่า ?

นก : ตอนนี้กลับมาอยู่กรุงเทพฯ แล้วค่ะ แต่ก่อนหน้านี้เรามีเดินทางไปอยู่โคราชบ่อย ๆ มีช่วงนึงไปอยู่ระยะยาว ไปทำบุญ ปฏิบัติธรรมค่ะ

วันนี้เปิดใจเคลียร์ให้สิ้นสงสัย นกเคยไปออกรายการคุยแซ่บโชว์และมีประเด็นอีก ?

นก : ไม่ต้องกลัวว่าหนูจะเป็นเหมือนรายการคุยแซ่บโชว์นะคะ (หัวเราะ) มันมีประเด็นที่หนูไม่เคยพูดเหมือนกัน ขอพูดได้มั้ยคะ คือการที่เราไปออกรายการ เราตกลงกันแล้วว่าเราจะคุยกันเรื่องอะไร พอถึงหน้างาน เราไม่ได้รับคำถามที่เตี๊ยมมา มันมีนอกสคริปต์ มันมีคำถามที่เราบอกแล้วว่าเราไม่พูดเรื่องนี้ แล้วมันเป็นรายการสด เราต้องพยายามสะกดอารมณ์ เหมือนเราโดนรังแก ทำไมคุณใช้ความเป็นรายการสดมาทำแบบนี้

ตอบแทนคนทำรายการสด ไม่ได้เข้าข้างนะ ในบางคำถาม พิธีกรก็อยากรู้ อยากแคะ พี่ก็เป็น แต่นี่เราไม่ได้คุยมาก่อนว่าจะคุยเรื่องอะไร วันนี้เราจะคุยกันให้เคลียร์ให้สิ้นสงสัย คุณนกมันเกิดอะไรขึ้น น้องสาวคุณเขาเป็นห่วง เขาบอกคุณไปโดนของหรือเปล่า ?

นก : นกตลกมากกว่า มองว่าเรื่องนี้ไร้สาระมาก เราไม่ได้ลบหลู่เรื่องนี้ เรารู้ตัวทุกอย่าง มีสติสัมปชัญญะครบถ้วนดีไม่ว่าจะทำอะไร ไม่ได้มีช่วงแบลงก์วูบหายจำไม่ได้ อย่างพี่หนุ่มเป็นสายมูเตลู น่าจะดูออก คนโดนของจะเป็นแบบนี้เหรอคะ (หัวเราะ) ใช่มั้ย

ยืนยันว่าไม่ได้โดนของ ?

นก : ไม่โดนค่ะ ไม่มีค่ะ

สิ่งที่คนกังวลใจ คือคุณกำลังหลงไปในคำพูดคนข้างตัว เหมือนพูดเป่าหูให้คุณมีความเชื่อแปลก ๆ ?

นก : ถามว่าโดนเป่าหูมั้ย นกโดนเป่าหูเรื่องทำบุญค่ะ (หัวเราะ) จะบอกว่าเมื่อก่อนไม่ใช่คนแบบนี้เลย ไม่ใช่คนเข้าวัด ทำบุญบ่อย ๆ เยอะ ๆ จนกระทั่งมาได้รู้จักเพื่อนสายบุญกลุ่มนี้ แล้วด้วยความก่อนหน้านี้เรามีข่าวรู้สึกว่าดวงตกจังเลย มีการทำบุญเยอะขึ้น บ่อยขึ้น พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของเราคือการไปปฏิบัติธรรมครั้งแรก (หัวเราะ) ไปวัดบ่อย ๆ จนตอนนี้เราทำบุญทุกวันพระแล้วค่ะ

ทางฝั่งน้องสาวคุณไปออกรายการคุณปอเปี๊ยะ คุยทะลุดราม่า มีบางคำถามที่ เล็ก น้องสาวคุณ เขาพูดออกมา อย่างเช่นเรื่องอดีตสามี เป็นชาวต่างชาติ ?

นก : เอ่ยชื่อก็ได้ เดี๋ยวเขาคิดว่ามีหลายคน (หัวเราะ)

เขาว่าคุณไปขอหย่าอดีตสามี เพราะว่าคนข้างตัวคุณที่เป็นอดีตผู้จัดการ กับแฟนคลับนักแสดงสาวท่านนึงที่เคยมีปัญหากับคุณ ไปเป่าหูคุณว่าสามีคุณมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงคนอื่นและมีคลิปด้วย คุณเลยตัดสินใจไปหย่ากับเขาทั้งที่ไม่เคยเห็นคลิป จริงมั้ย ?

นก : อันนี้ไม่จริงค่ะ นกมองว่าน่าจะเป็นเรื่องเข้าใจผิดมากกว่า การที่ไมได้รู้จริงในข้อมูลของเขา (น้องสาว) จะมีใครรู้เรื่องส่วนตัวดีมากไปกว่าเราสองคนที่อยู่ด้วยกัน การหย่า นกไม่ได้อยากพูดถึง เพราะตอนเราจด เราก็จดแบบเงียบ ๆ เราต้องการรักษาความเป็นส่วนตัว ตอนหย่าก็ไม่ได้อยากออกมาพูด เพราะมีเหตุผลส่วนตัวหลาย ๆ เหตุผล เป้าหมายในชีวิตต่างกัน ถึงจุดนึงต้องแยกย้ายค่ะ

ยืนยันว่าไม่มีเรื่องการถูกเป่าหู แล้วเขาไปมีเพศสัมพันธ์กับคนอื่น ?

นก : ถ้าแค่นั้นคงไม่..

มีคนบอกมั้ยว่าอดีตสามีคุณไปมีอะไรกับคนอื่น แล้วเขาถ่ายคลิปไว้ ?

นก : เอาจริงๆ  เรื่องความเจ้าชู้หรืออะไร นกว่ามันอยู่ในผู้ชายทุกคน เพราะฉะนั้นไม่ได้เป็นประเด็นหลักค่ะ

ตกลงมีคนมาพูดเรื่องนี้มั้ย ?

นก : นกบอกแล้วว่าเป็นปกติ เรื่องมีโน่นนั่นนี่

11 นก อุษณีย์3

ยอมรับว่ามี แต่ฝั่งสามีคุณบอกว่าเขาไม่มีใครเลย คุณถูกเป่าหูมาและไปเชื่อเขา ?

นก : ไม่ใช่เรื่องนี้ นกหมายถึงมันเป็นเรื่องปกติเวลาเราคบใคร ก็ต้องมีคนมาบอกว่าคนนี้เจ้าชู้

ที่แน่ ๆ คุณยอมรับว่าคุณเลิกรากับอดีตสามี ?

นก : ไม่ใช่สาเหตุนี้ค่ะ เป็นเรื่องของทัศนคติและเป้าหมายในชีวิตที่มันต่างกัน คือเราแก่แล้วไง เราเดินทางมาถึงจุดที่เรารู้ว่าจะใช้ชีวิตบั้นปลายยังไง อย่างที่เราพูดไปก่อนหน้านี้ว่าเราไม่อยากมีลูก เขาอยากมีลูก ถึงวันนึงก็แยกย้ายกันไป อันนี้ก็ส่วนนึง

มีเรื่องถึงขั้น คุณเองกังวลใจเรื่องถูกตามฆ่า เขาบอกคุณกลัวมาก เพราะก่อนหน้านี้คุณมีปัญหากับนักแสดงสาวท่านนึง มีคนเป่าหูคุณว่าสามีนักแสดงคนนั้น ส่งคนตามฆ่าคุณ คุณเลยกลัว แล้วพยายามหลบ จนต้องหนีไปหลบที่โคราช แล้วไปฟังแฟนคลับ ก. ซึ่งเป็นแฟนคลับคนเก่านักแสดงสาวท่านนั้น เขาบอกคุณไปอยู่เพราะเขาสามารถเสกมนต์อำพรางบ้าน ไม่ให้คนตามไปยิงคุณได้ ?

นก : (หัวเราะ) เอางี้ แยกเป็นสองประเด็นก่อน ประเด็นแรกที่นกไปอยู่โคราช ถามว่าไปทำไม ช่วงก่อนหน้านี้เป็นช่วงโควิด สองคือเราไม่ได้ถ่ายละครพอเป็นโควิด แล้วเรามีเรื่องคดีความด้วย เราไม่สบายใจ พออยู่กรุงเทพฯ ไม่ได้มีงาน เราก็เดินทางไปทำบุญ ไปต่างจังหวัด จริง ๆ ไปมาหลายที่ ก่อนหน้านั้นไปจังหวัดอื่นจนพอมาโคราชก็รู้สึกสบายใจที่จะอยู่ตรงนั้น มีเพื่อนคนรู้จักให้การต้อนรับดูแลอย่างดีจากชาวโคราช ก็เลยตัดสินใจอยู่ตรงนั้น พออยู่แล้วมันมีช่องทางทำมาหากิน นกมีรายได้ มีงานที่นั่น พอช่วงนึงเราได้กลับมาถ่ายละคร ก็ปิดกล้องไปแล้ว ถ่ายเสร็จไปแล้ว มีช่วงนึงไป ๆ มา ๆ ตอนนี้กลับกรุงเทพฯ แล้วค่ะ

ยืนยันว่าไม่มีเรื่องนี้ ?

นก : ไม่มีค่ะ ส่วนประเด็นมือปืน ต้องบอกก่อนว่าตอนแรก ช่วงแรก ๆ ที่มีข่าวตั้งแต่ปีที่แล้ว เราก็เดินไปปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งที่ชัยภูมิ นกไปเจอจีพีเอส ติดอยู่ใต้ท้องรถ โดยบังเอิญ คือตอนแรกเหมือนเราทำของหล่น แล้วเป็นรถเก๋งเตี้ย ๆ เราคลานไปเก็บ เราเห็นอะไรวะอยู่ตรงท้ายรถ ประหลาดๆ  เป็นกล่องสี่เหลี่ยม เราก็หยิบออกมาแล้วไปถามเขา เขาบอกว่าเป็นจีพีเอส คำถามคือใครเอาพีจีเอสมาติดรถเรา เราไมได้ติดเองแน่นอน เราก็ปรึกษาตำรวจที่มาปฏิบัติธรรมด้วยกัน เขาแนะนำให้ไปแจ้งความ ลงบันทึกประจำวัน เราก็เกิดความไม่สบายใจเนอะ เพราะเราไม่รู้หรอกเรื่องมือปืน แต่เรารู้ว่ามีใครสักคน ติดจีพีเอสเรา ก็ลงบันทึกประจำวันเพื่อความสบายใจ และใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทค่ะ มีการระมัดระวังตัวเป็นปกติ

คุณคิดว่าคนติด ผู้ไม่หวังดี คู่กรณี ?

นก : เอางี้ดีกว่า นกไปปฏิบัติธรรมอยู่เดือนนึงที่วัดนั้น อยู่มาประมาณอาทิตย์นึงเพิ่งเจอจีพีเอส คุยกับตำรวจท่านนี้ผ่านไปประมาณ 3-4 วัน หลายวัน เราก็จะเอาจีพีเอสอันนี้ไปแจ้งความ คุณพี่ตำรวจก็บอกว่าให้เอาไปวางไว้ที่เดิมที่เราเจอ แล้วถ่ายรูปเพื่อเป็นหลักฐานว่าเราเจอตรงนี้ ระหว่างถือจีพีเอส และคลานไปใต้รถเพื่อวางไว้ที่เดิมเพื่อถ่ายรูป เจออีกอันค่ะ แล้วใครมันจะพยายามขนาดนั้น ในเมื่อเราอยู่ปฏิบัติธรรมในวัดในป่า

ไปกับใคร ?

นก : ตอนมีเรื่องใหม่ ๆ ก็ไปกับอาบีค่ะ ตอนแรก ๆ ที่เป็นข่าว เราก็เกิดความทุกข์ด้วยกันทั้งคู่ อาบีเป็นสายบุญ เขาก็ชวนไปปฏิบัติธรรม เราก็ไปกับเขา นี่แหละค่ะคือจุดเริ่มต้น

คุณไปป่าลึกมั้ย ?

นก : รอบ ๆ เป็นไร่มันสำปะหลัง คนไปได้ต้องรู้ค่ะ

ก.ไปมั้ย ?

นก : ไม่ได้อยู่ค่ะ

ขอถามแบบคนโง่ อาบีติดเองได้มั้ย ?

นก : ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ

ไม่ได้กล่าวหาอาบีนะ แค่อยากรู้ ?

นก : เรื่องนี้เป็นหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเขาไปสืบว่าเป็นซิมใคร มีรอยนิ้วมือใครมั้ย ซึ่งมัน 2 ครั้งแล้ว คงไม่หวังดีแล้ว เพราะไม่งั้นคงไม่พยายามสองครั้ง

ทนาย : ไม่รู้ติดเมื่อไหร่ ที่ไหน ไม่สามารถเช็กรายละเอียดได้ คำถามย้อนกลับมา เป็นอาบีได้มั้ยเป็นไปได้หมด แต่เราไม่ทราบ เพราะไม่มีข้อมูล ไม่มีข้อเท็จจริง

ต้องถามให้สิ้นสงสัย ถ้าถามลอย ๆ  แล้วบอกว่าเป็นคู่กรณี อีกมุมอาจถามว่าเป็นอาบีก็ได้ไง ?

นก : เราไมได้ปรักปรำใคร แต่การโดนสองครั้งที่เราเจอ มันทำให้เราไม่สบายใจ เราใช้ชีวิตก็ต้องไม่ประมาท

เอฟซีฝั่งโน้น มาอยู่กับคุณและอาบี สนิทสนมกัน ชื่อ ก. คนนี้เขามักบอกเสมอว่าวิญญาณจั๊กจั่นเข้าร่างเขา ?

นก : เขาตายแล้วเหรอคะ

11 นก อุษณีย์1

เขาบอกวิญญาณนักแสดงเข้าร่างเขา มาอยู่ในฝันเขา และบอกว่าจะตามฆ่าคุณ พยายามเอาตัว ก. ไปเป็นพวกให้ได้ ถ้าเป็นพวกเมื่อไหร่คุณถูกจับทันที ทาง ก. พยายามบอกว่าคุณต้องช่วยเขา ปลุกเขาตลอด อย่าให้วิญญาณนักแสดงคนนั้นมาเรียกเขา คุณก็ต้องนั่งเฝ้าเขา จริงมั้ย ?

นก : ถามกลับพี่หนุ่ม พี่หนุ่มว่ามันเป็นจริงได้มั้ย มันเป็นไปได้เหรอ (หัวเราะ) ไม่มีเหตุการณ์แบบนี้ค่ะ คือเอาเป็นว่าที่นกไปอยู่โคราช หนึ่งในแก๊งทำบุญคือน้องคนนี้ด้วย และมีทีมอื่น ๆ อีกหลายคน พี่ ๆ อสม. ผู้นำชุมชน เป็นแก๊งใหญ่ที่เราทำโรงทาน ถุงยังชีพค่ะ

กรณีที่เกิดทั้งหมด มีการลือกันถึงขั้นที่ว่า ฝั่ง ก. บอกให้คุณถ่ายอุจจาระใส่ถุง แล้วบอกให้เอามาให้เขา เพื่อเขาจะไปปานักแสดงคนนั้นในฝัน เพื่อไม่ให้มาวุ่นวายกับคุณ คุณเคยทำมั้ย ?

นก : (หัวเราะหนักมาก) นกว่ามันไร้สาระมาก เราไม่คุยเรื่องนี้ดีกว่า นกว่ามันไม่มีประโยชน์ สงสารผู้ชมต้องมาเสพข่าว

มันมีคำแบบนี้จริง ๆ ที่เขาพูดมา ที่ลือกันมา ว่าคุณเชื่อเรื่องแบบนี้มาก ?

ทนาย : เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดกับคุณนกมั้ย

นก : นกไม่ทราบนะคะ

ถ้ามีหลักฐานล่ะ เช่นการที่คุณพูดคุยกับคน ๆ นั้นถึงเรื่องนี้ ถ้าหลุดออกมาจะทำยังไง ?

นก : ถ้าเราพูดคุย อาจเป็นการคุยเล่นกัน เราคิดว่ามันไร้สาระมาก เราอาจคุยกันเล่น ๆ ตลก ๆ ก็ได้

วันนี้คุณอาจพูดว่าไร้สาระ แต่ถ้ามีหลักฐานหลุดมาจริง ๆ ทำยังไง ?

ทนาย : ลองนึกว่าเรื่องแบบนี้เคยเกิดกับเรามั้ย เคยพิมพ์แชตมั้ย

คุณอาจเคยเชื่อมาก่อน แต่วันนี้คุณอาจไม่เชื่อแล้วก็ได้ วันนี้ไม่อยากให้บอกว่าไม่ใช่ ๆ แล้วสุดท้ายมีหลักฐานมาตู้ม จบเลยนะ ?

นก : นกว่ามันไร้สาระมากเลยค่ะ

ทนาย : คุณนกตอบประเด็นนี้ก่อน มีเรื่องนี้จริงมั้ย

นก : พูดเล่นอาจมี เหมือนเป็นการพูดไร้สาระเล่นกันมากกว่า แหม พูดไปเดี๋ยวก็เป็นคดี บางทีเราโกรธใครเราก็อยากเอาขี้ไปขว้างใส่เขา (หัวเราะ)

แต่เป็นเรื่องไปขว้างในฝันเพื่อไม่ให้ดารามาวุ่นวายในฝัน ?

นก : นกว่าเป็นความเข้าใจผิดมากกว่าที่เอาสิ่งที่พูดเล่นไปคิดเป็นจริงเป็นจัง ถ้าปาจริงก็โดนแจ้งความจับสิคะ

ทนาย : เราฝันเรื่องอะไรมันกำหนดได้เหรอครับ

ผมมีไลน์ที่พูดคุยกันระหว่าง ก. แฟนคลับฝั่งโน้น เขาแปรพักตร์แล้ว แยกมาอยู่กับคุณ เขาอ้างว่าเขาโดนวิญญาณนักแสดงคนนั้นมาทำของใส่ จนมาเข้าร่าง และเขาคุยกับคุณผ่านไลน์ มีอันนี้อยู่นะ ?

นก : (หัวเราะ)

อยากเห็นมั้ย ?

นก : (หัวเราะ) ไม่ทราบค่ะ แล้วแต่ค่ะ

ทนาย : มันมีข้อมูลแบบนี้จริงมั้ย

เดี๋ยวขึ้นให้ดูแล้วกัน คุณบอกว่าใช่หรือไม่ใช่ พรุ่งนี้ห้ามกอด ห้ามพูด อย่าลืมนะมึงไว้ใจสำคัญแล้ว อีอุษ อีโง่ คนที่พิมพ์ คือไลน์คน ๆ นึงที่เป็นแฟนคลับทางฝั่งโน้น เขาอ้างว่าวิญญาณฝั่งโน้นมาเข้าร่างเขา และมาคุยกับคุณ นี่คือไลน์คุณ นี่คือคุณกับเขามั้ย ?

นก : พิมพ์ไม่ค่อยรู้เรื่องเลยนะคะ (หัวเราะ)

ทนาย : จำได้มั้ยว่าคุยแบบนี้จริงมั้ย

นก : ก็มีเคยคุยกันค่ะ

เขาอ้างว่าเป็นวิญญาณคนโน้นมาเข้าร่างเขา ?

นก : เท่าที่คุยก็เห็นอยู่ว่าตัวเขามาคุยกับนก

หมายถึง ตัววิญญาณมาเข้า แล้วคุยกับคุณ ?

นก : เอ่อ นกไม่ทราบค่ะ ถ้าอย่างนั้น (หัวเราะ)

11 นก อุษณีย์4

มีข้อมูลอีกเยอะมาก ต้องพูดให้ชัด ๆ ถ้าหลุดทั้งยวงจะวุ่นวาย ต้องเอาให้ชัดแล้วเคลียร์กัน ?

นก : นกไม่ทราบหรอกค่ะ มันเป็นเรื่องพิสูจน์ไม่ได้

ทนาย : ข้อมูลที่ขึ้นเมื้อกี้ จริงมั้ย

นก : ที่นกเห็น เป็นข้อความที่มีคนส่งมาด่า ๆ แบบนี้ แค่นั้นค่ะ นกไม่สามารถไปบอกได้ว่าเป็นวิญญาณใครหรืออะไร

ยอมรับว่ามีส่งมาหาคุณ ?

นก : มีคนส่งมาด่าเรา

คนส่ง คือ ก. ถูกมั้ย ?

นก : ค่ะ

ทนาย : สาเหตุที่หายไปปฏิบัติธรรมเกี่ยวกับเรื่องนี้มั้ย หรือเกี่ยวกับเรื่องอื่น เอามาเป็นประเด็นหลักมั้ย

นก : ไม่ค่ะ ไม่ได้เกี่ยวค่ะ ถามว่าคนที่รู้จักกัน สนิทกัน ก็อาจมีบ้างทะเลาะกัน ผิดใจกัน มีการคุยด้วยภาษาที่อาจดูรุนแรงนิดนึง แต่ท้ายที่สุด ไม่ได้หมายความว่าเราเกลียดกันค่ะ

เขาบอกคุณหายตัวไปเลย ไม่ติดต่อแม่เลย ?

นก : เรื่องหายตัวไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ อย่างที่บอกอยู่ในกรุงเทพฯ ไม่มีงาน ถ่ายไม่ได้มีโควิด แล้วเรื่องคดีอีก เราไม่สบายใจที่จะอยู่ตรงนี้ เราเลยไปทำบุญ ไปไหน ๆ ที่ต่างจังหวัด

วันนี้คุณมากับคุณแม่ ที่เขาบอกนกหายไปจากแม่ จริงมั้ย ?

แม่รัตนา : ปกติเราอยู่กันคนละมุมอยู่แล้ว เพราะงานเขาเป็นงานนักแสดง งานแม่เป็นงานสวนทุเรียน ต้องแยกกันอยู่ อยู่แล้ว อยู่กันคนละมุม แต่เราก็โทรคุยกันตลอด ว่าเป็นยังไงบ้าง

แม่เชื่อมั้ยว่าวันนี้ลูกสาวแม่กลัวถูกคนตามฆ่า ?

แม่รัตนา : ถ้าปัญหาตรงนี้ อย่างที่เขาบอกต้องระวังตัวมันก็ถูก มันไม่ได้แปลกค่ะ เขาก็ระวังตัวของเขาอยู่ เรื่องการหายตัว คือเราอยู่คนละจังหวัด เมื่อก่อนอยู่ด้วยกัน แต่ปี 54 น้ำท่วมแม่กลับไปทำสวนทุเรียน เรื่องคุย เราคุยกันอยู่แล้ว ไม่ได้ห่างหายไปไหน

นกส่งเสียแม่ตลอด ?

แม่รัตนา : ค่ะ ติดต่อกันตลอด ไม่วาจะวันสำคัญหรือไม่สำคัญเราติดต่อกันตลอด คุยกันตลอด

11 นก อุษณีย์2

กับน้องสาวสนิทมั้ย ?

นก : สนิทมากค่ะ คุยกันครั้งสุดท้ายประมาณ 2 อาทิตย์

ทำไมเขาถึงไปร้องหมอปลาบอกว่านกเปลี่ยนไป ทำไมไปหาหมอปลาแบบนี้ ?

นก : อย่างแรกนกคิดว่าน่าจะเกิดจากความเข้าใจผิดกัน อาจคิดเองเออเองสรุปไปเอง จากสิ่งที่เห็นแต่ไม่ได้รู้ลึกรู้จริง สองคือนกไม่ทราบว่าอาจจะเป็นห่วงด้วยหรือเปล่า แต่มันไม่ใช่สาเหตุที่มันมีประเด็นตรงนี้ สาเหตุเกิดจากสิ่งที่เขาทำก่อนหน้านั้น ซึ่งนกคงไม่ขอลงรายละเอียด แต่ก็อยากให้เขาลองย้อนไปทบทวนดีกว่า ว่าเขาทำอะไรกันบ้าง

คุณทะเลาะอะไรกันมั้ย ?

นก : (เงียบ)

คุณดูไม่มั่นใจ ?

นก : ไม่ใช่ค่ะ กำลังมองว่าควรให้พี่เดโชพูดหรือเปล่า

ทนาย : ถามว่าต้นสายปลายเหตุเกิดจากอะไร เชื่อว่ามีการกระทบกระทั่งกันอยู่ การที่น้องเขาออกมาอย่างนี้อาจหวังดีว่าพี่สาวโดนอะไรหรือเปล่า แต่ทางคุณนกยืนยันว่าไม่ได้เกิดจากเรื่องเหล่านั้นตามที่เขาสงสัยกัน ก็อยากฝากคุณเล็ก ในเมื่อคุณนกชี้แจงชัดเจนแล้ว ว่าเหตุที่หายไป ไม่ได้เกิดตามสิ่งที่คุณเล็กสงสัย ก็อยากให้ยุติเรื่องนี้ ในการเดินสายไปออกโน่นนี่นั่น เพราะบางคำพูดไปพาดพิงบุคคลที่ 2 3 4 มันเสี่ยงอันตราย อาจไม่เอ่ยชื่อโดยตรง แต่ถ้าลักษณะการไประบุแบบนี้ แล้วทำให้ประชาชนรู้ได้ว่าหมายถึงใคร อย่างนี้ก็จะมีความผิดฐานหมิ่นประมาท ตรงนี้อาจมีปัญหาในภายหน้าได้

มีโอกาสคุยกันได้มั้ย เขาบอกว่าคุณไม่ได้คุยกันตั้งแต่ก่อนสิ้นปี ?

ทนาย : ตามข่าว 25 ธ.ค. แต่คุณนกบอกว่าหลังสุดเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้วมีการคุยกัน

นก : คุยกันตลอด พอช่วง ม.ค. มีความเข้าใจไม่ตรงกัน ไม่ได้หายไปเลย นกไม่อยากพูดถึงรายละเอียด แต่แค่อยากให้เขาถามตัวเองดีกว่า กว่าจะมาถึงจุดนี้เขาทำอะไรไว้บ้าง และสร้างความเสียหายอะไรบ้าง ให้ไปคิดทบทวนดู ถามว่านกโกรธเกลียดมั้ยก็ไม่อยู่แล้ว เรื่องเคลียร์ให้เป็นเรื่องอนาคต คือถ้าเขาทบทวน และเห็นว่าเขาทำอะไรผิดพลาดพร้อมคุยกันก็มีโอกาสเคลียร์ แต่ถ้าเขาไม่ยอมรับตรงนี้ นกก็มองว่าเราแยกย้ายกัน ต่างคนต่างดูแลชีวิตตัวเอง

11 นก อุษณีย์6

แม่ว่ายังไง ?

นก : แม่เขาก็เครียดอยู่แล้ว เขาก็อยากให้ลูกรักกัน จะถามทำไมล่ะพี่ เรื่องบางเรื่องก็ต้องใช้เวลา

แม่รัตนา : สองคนนี้ต่างกัน น้องนกเป็นคนหวาน ๆ น้องสาวจะอารมณ์รุนแรงหน่อย

ถ้าน้องขอคุยด้วย โดยไม่ต้องมีอาบี และ ก. อยู่ด้วย เคลียร์สองคนได้มั้ย ?

นก : นกว่าควรไปคุยกันในครอบครัว ไม่มีคนอื่น ไม่ออกสื่อค่ะ ก็เป็นเรื่องอนาคตค่ะ

ทนาย : ทางคุณเล็กบอกว่าติดต่อไม่ได้เลย เป็นเดือน ๆ แล้ว เกรงว่าจะไปเจอเรื่องโดนคุณไสยอะไรต่างๆ   เข้าใจว่าเป็นห่วง แต่ในความป็นจริงคุณแม่ติดต่อคุณนกตลอดเวลา คุณแม่รับทราบว่าคุณนกทำอะไรที่ไหนยังไง ฉะนั้นการบอกว่าติดต่อ ไม่ได้เลย อาจเป็นเพราะคุณนกมีปัญหาส่วนตัวกับเขา แล้วถึงขั้นไม่อยากรับสาย อาจเป็นจุดนี้หรือเปล่า ทำให้เข้าใจผิดว่าคุณนกโดนของอย่างโน้นอย่างนี้

จะเจอหมอปลามั้ย ?

นก : ไม่รู้จะเจอทำไม หนึ่งเรามั่นใจว่าเราไม่ได้โดนของ สองเราไม่ใช่ศาล ที่หมอปลาจะมาทุบอะไรเรา (หัวเราะ) แกเป็นคนมีของ น่าจะมองรู้ว่านกโดนของมั้ย

คุณอาจโดนเป่าหูเหมือนถูกสะกดจิตทุกวัน นักแสดงฝั่งโน้นจะฆ่านะ สามีจะฆ่าเธอนะ พูดกรอกหูทุกวัน ทำให้คุณเชื่อ ?

นก : ไม่มีใครทำให้เราเชื่อค่ะ

ทนาย : ผมก็เคยถามคำนี้ ยังหาเหตุผลไม่ถูกเลยว่าจะเป่าหูทำไม ทำเพื่ออะไร แล้วเขาได้ประโยชน์อะไร ถ้าปั่นแล้วใครได้ประโยชน์ เพราะคดีก็ต่างคนต่างเดิน

คดีคุณจั๊กจั่น ตอนนี้โอกาสเจรจาเป็นไง ?

ทนาย : ก็มีโอกาส เมื่อ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้ไกล่เกลี่ยกัน ได้เจอผู้รับมอบอำนาจอีกฝั่ง เป็นนิมิตหมายที่ดี รอแค่ดีเทลแค่บางส่วน ศาลนัดอีกที 5 เม.ย. ซึ่งคาดว่าน่าจะไกล่เกลี่ยจบด้วยดี มีการยอมหรือเยียวยาก็ว่ากันไป แล้วมีการถอนฟ้องไม่ดำเนินคดีกัน

ได้คุยกับจั๊กจั่นมั้ย ?

นก : ยังไม่ได้คุยค่ะ

ทนาย : วันนั้นผมติดศาลอีกที่นึง มีพี่ทนายอีกท่านมาเจรจาตรงนี้ แต่ทีมเดียวกันสามารถพูดคุยและรับทราบข้อเท็จจริงตรงนี้ เงื่อนไขที่เราเสนอ ฝั่งโน้นรับไปก็โอเค

นก : วันนั้นนกไป แต่ทางนั้นเขาไม่ได้มาค่ะ เขามีแค่ตัวแทน

คุณอยากให้จบ ?

นก : อยากให้จบสิคะ (หัวเราะ)

ทนาย : ทางเราอยากให้ไกล่เกลี่ย ถ้ามองจริง ๆ ไม่ได้ร้ายแรง คุยกันได้ ยิ่งเป็นเพื่อนกันมาก่อน น่าจะคุยกันได้ เพียงแต่ไม่มีเวทีให้คุยกัน

ทำไมไม่ติดต่อจั๊กจั่น เคลียร์ให้จบไปเลย ถ้าไม่คุยกันตัวต่อตัว ปัญหาถูกโยงไปคนโน้นที คนนี้ที เรื่องไม่เหมือนการคุย เหมือนการฝาก ทำไมไม่ติดต่อไปคุย ทุกเรื่องที่เกิดขึ้น ?

นก : ถ้าในคดี ตอนแรกที่เกิดข่าว นกมีการคุยไปแล้วนะคะ

แต่เขาไม่ยอม ?

นก : ใช่ค่ะ

เวลาช่วยได้ วันนี้น่าจะลองคุยนะ โทรไปเลย เราจบเลิกแล้วต่อกัน อะไรไม่ดีเราขอโทษ ผมว่ามันเคลียร์ ?

นก : ตอนนี้ทุกอย่างอยู่ในขั้นตอนของศาลอยู่แล้ว

นอกรอบ ?

ทนาย : อันนี้ผมเห็นด้วยกับคุณหนุ่ม เหมือนการแสดงเจตนา หลังจากนี้ ถ้าเรามีเจตนาที่ดีจะจบเรื่อง ผมว่ามันไปได้ แค่นั้นเอง

เป็นไปได้มั้ย ลูกมานั่งคุยกันในครอบครัว ให้จบไปก่อน ?

แม่รัตนา : ก็เป็นไปได้ค่ะ ปัญหาอยู่ตรงที่ตอนนี้เขาอยู่กันคนละที่ เล็กน่าจะห่วงด้วย และคงคิดมากด้วยว่าพี่สาวไปอยู่ไกล น่าจะเป็นปัญหาตรงนี้มากกว่า เขาเลยคิดไปคนเดียว

เป็นไปได้มั้ย แม่ติดต่อแล้วให้คุยในเร็ววัน ?

แม่รัตนา : น่าต้องทำอย่างนั้นแล้วล่ะค่ะ ไม่งั้นคิดกันไปคนละอย่าง ไปกันคนละทาง มันจะไม่จบ

กังวลมั้ยเรื่องนี้ ?

นก : ไม่ค่อยนะคะ เพราะอย่างที่บอก สุดท้ายเป็นเรื่องภายในครอบครัว อันที่จริงนกไม่ได้อยากให้เป็นข่าวด้วยซ้ำ

ทนาย : เรื่องนี้อยากให้แม่เร่งคุยไม่รู้คุณเล็กมีเจตนายังไง อาจหวังดี แต่มันจะพาดพิงคนอื่น เราไม่รู้ผู้เสียหายเหล่านั้นจะคิดยังไง จะมีผลทางคดีด้วย ถ้าปรับความเข้าใจกันได้อย่างเร็วจะเป็นประโยชน์มากกว่า

11 นก อุษณีย์5

มุมคดีความ ณ วันนี้ดูให้อาบีด้วย ?

ทนาย : ถูกต้องครับ

ไปถึงไหนแล้ว ?

ทนาย : เคสคุณนกมีการไกล่เกลี่ย นัดแรก 27 ก.พ. เบื้องต้นเป็นไปในทางที่ดี ผู้รับมอบอำนาจโจทก์ก็มอบเงื่อนไขไป คิดว่าน่าจะทำกันได้ 2 ฝ่าย 5 เม.ย. คาดว่าคดีจะเสร็จ อันนี้คดีคุณนก มีการไกล่เกลี่ย ถ้าตกลงกันได้ตามเงื่อนไขสองฝ่ายเสนอกันมา ก็จะมีการถอนคำร้องทุกข์ก็ว่ากันไป

ถ้าไกล่เกลี่ยไม่ลง จะไปมุมไหนต่อ ?

ทนาย : อันนี้ขออนุญาตไม่กล่าวถึงดีกว่าเดี๋ยวจะมีผลต่อรูปคดี แต่ใจผมถ้าคุยกันได้ ยอมความได้ คดีไม่ได้ร้ายแรง ก็อยากให้จบตรงนั้นมากกว่า

ถ้าอีกมุมของอาบี อดีตผู้จัดการจั๊กจั่น จะไปจบตรงไหน ?

ทนาย : เบื้องต้นก่อน พนักงานอัยการศาลแขวงดอนเมือง นัดวันที่ 14 ยังไม่ได้ยื่นฟ้องเลยครับ คดีนั้นยังไม่ได้ยื่นฟ้อง มีการเลื่อนมาหลายครั้ง อาจมีการสอบข้อเท็จจริงไม่สมบูรณ์ ยังไม่เสร็จสิ้น ล่าสุด 14 ก.พ. มีการนัดส่งตัวให้อัยการ แต่เรายังไม่เห็นคำฟ้องต่าง ๆ

นก : พี่หนุ่มต้องจ้างอาบีมาต่างหาก และมาพร้อมทนาย พี่หนุ่มจะยิงนัดเดียวได้นกสองตัวไม่ได้ (หัวเราะ)

ทนาย : ดีเทลคดีอาบีขอยังไม่กล่าวถึงดีกว่า เพราะรอดูทิศทางสำนวนว่าเป็นยังไง เพราะตอนนี้ยังไม่มีการส่งฟ้อง นัดอีกที 14 ก.พ.

อยากพูดอะไรกับน้องสาว ?

นก : อย่างที่เคยพูดค่ะ ทุกอย่างเป็นเรื่องในครอบครัว ไม่ได้อยากให้เป็นข่าวตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ฉะนั้นตอนนี้ปัญหาอะไรในครอบครัวก็ขอให้เป็นเรื่องในครอบครัว ให้มันอยู่แค่นั้น

ยืนยันว่าไมได้โดนของ ?

นก : ไม่ได้โดนของค่ะ

ไม่ได้กลัวเรื่องถูกตามฆ่า หรือมีบ้าง ?

นก : มีความไม่สบายใจ ในความไม่รู้ ก็เลยพยายามใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท

ตอนนี้กลับมาอยู่กรุงเทพฯ แล้วตอนแรกที่หลบไปอยู่โคราช หนีไปอยู่โคราช หนีมือปืน ?

นก : หนีโควิดค่ะ ไปทำบุญ เรื่องความไม่สบายใจในเรื่องคดี

ยังคุยกับอาบีอยู่มั้ย ?

นก : น้อยมากค่ะ 2-3 เดือนเจอกันครั้งนึงในงานบุญค่ะ

กับ ก. ล่ะ ?

นก : จริง ๆ ตอนอยู่โคราช มีเพื่อนแก๊งใหญ่ทำบุญด้วยกัน น้องคนนี้คือหนึ่งในนั้น แล้วเป็นคนที่เรามีการทำงาน ทำธุรกิจด้วยกันที่นั่น ที่บอกว่าเราอยู่โคราชเรามีรายได้ เราเลยไมได้กลับมากรุงเทพฯ

ทิศทางคดีน่าจะดี ทนายคิดเองหรือเปล่า ?

ทนาย : ไม่ครับ เราผ่านกระบวนการไกล่เกลี่ยมาชั้นนึงแล้ว เรามีทิศทางแล้ว ส่วนเรื่องอาบียังไม่มีการยื่นฟ้อง

จะพูดกับนักข่าวอีกมั้ย ?

นก : ไม่ค่ะ จริง ๆ ไมได้อยากออกมาพูด เราเงียบมาตลอดอยู่แล้ว แต่โหนกระแสติดต่อมา เราเลยตัดสินใจมาคุยที่นี่ที่เดียว ขอบคุณพี่หนุ่มด้วยค่ะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo