Entertainment

จนท.อุทยานฯ แจงดราม่า VIP แหกกฏ เผยก๊วน ‘กาละแมร์’ พกลำโพงจิ๋วขึ้นถ้ำ-คาดซุกพานใส่เป้

จนท.อุทยานฯ แจงดราม่า VIP แหกกฏ เผยก๊วน กาละแมร์ พกลำโพงจิ๋วขึ้นถ้ำ เปิดเพลงเกี่ยวกับบทสวดมนต์ คาดซุกพานใส่เป้ เพราะเห็นถือลงมาช่วงขากลับ

ยังคงเป็นประเด็นร้อนที่หลายคนติดตาม สำหรับดราม่า “ดาราหอยทาก” แหกกฏขึ้นถ้ำแบบ VIP จนกลายเป็นกระแสที่โลกโซเชียลวิจารณ์กันอย่างหนัก โดยชาวเน็ตต่างพุ่งเป้าไปที่ กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ เนื่องจากมีรูปที่เจ้าตัวไปไหว้ถ้ำนาคาแล้วมีพานดอกไม้บูชาวางอยู่ข้าง ๆ ซึ่งทางกรมอุทยานฯ มีกฎไม่ให้นำอุปกรณ์เครื่องไหว้ขึ้นไปบนถ้ำ

6 กาละแมร์3

จนท.อุทยานฯ แจงดราม่า VIP แหกกฏ เผยก๊วน กาละแมร์ พกลำโพงจิ๋วขึ้นถ้ำ-คาดซุกพานใส่เป้

ซึ่งต่อมาพิธีกรดัง กาละแมร์ พัชรศรี ได้ออกมาปฏิเสธชัดเจนว่าไม่ใช่ตัวเองแน่นอน พร้อมทั้งยืนยันว่าทำตามกฏและขั้นตอน ไม่มีการตั้งโต๊ะทำพิธีบวงสรวง ไม่มีเปิดเพลง ตนเองไปไหว้แบบมือเปล่า ส่วนหมากพลูและพานที่นำไปไหว้ มีคนบนนั้นใส่เป้ไป แบ่งมาให้ถือ เพื่อจบที่ศีรษะตอนไหว้ และได้มีการเก็บกลับลงมาแล้ว อีกทั้งยังพยายามไหว้รวมกลุ่มกัน ทำเวลาน้อยที่สุดในการสักการะ เพื่อให้คนต่อ ๆ มาได้สักการะต่อรวดเร็วที่สุด

6 กาละแมร์2

ล่าสุด (25 ม.ค.) ทีมข่าวช่อง อมรินทร์ ทีวี ได้สัมภาษณ์ นายอารมณ์ ผาสีดา หัวหน้ากรมอุทยานภูลังกา เปิดเผยว่า ดาราที่ขึ้นเขาล่าสุดก็คือ คุณกาละแมร์ และทีมงานประมาณ 29 คน แต่ตนไม่ทราบรายละเอียดขณะที่ขึ้นไป ในประเด็นดราม่านำพานเครื่องบูชาขึ้นไปบนภูลังกานั้น ตนทราบเบื้องต้นว่าก่อนขึ้นไปคณะดารากลุ่มนี้ไม่ได้แจ้งว่าจะนำขึ้นไป ตนไม่แน่ใจว่าซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าหรือไม่ แต่เห็นว่าถือติดมือและนำลงมาในช่วงขากลับ

สำหรับเรื่องการเปิดเพลงก็เป็นลำโพงเครื่องเล็ก เพลงที่เปิดก็เกี่ยวกับบทสวดมนต์ อาจเป็นเพราะอยู่ในถ้ำแล้วเงียบสงัด ทำให้ความก้องของเสียงดังกว่าปกติ เจ้าหน้าที่ก็ไม่ทราบว่าดารากลุ่มดังกล่าวจะพกลำโพงมาด้วย เพราะไม่ได้มีการตรวจค้นสัมภาระ หากเจ้าหน้าที่เห็นก็จะตักเตือนอยู่แล้ว และให้ฝากของไว้ที่จุดรับฝากด้านล่าง

6 กาละแมร์4

ทั้งนี้ กฎกติกาที่นักท่องเที่ยวต้องปฎิบัติตาม คือ ต้องจองคิวล่วงหน้า 60 วัน ผ่านแอปพิเคชัน QUEQ (QQ) จำกัดนักท่องเที่ยวจำนวน 500 คนต่อวัน ต้องได้รับการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม ตามมาตราการของ ศคบ. ปกติแล้วจะไม่อนุญาติให้นักท่องเที่ยวนำเครื่องบูชา ดอกไม้ ธูปเทียน โฟม เครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ ถุงพาสติก และสิ่งอื่น ๆ ที่เป็นขยะ ยกเว้นน้ำดื่ม สิ่งของจำเป็น เท่านั้น และสิ่งที่นักท่องเที่ยวนำขึ้นไป เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระ เพียงแต่ให้คำแนะนำเท่านั้น ส่วนดาราหรือวีไอพีนั้น หรือหากต้องการถ่ายทำรายการ ก็ต้องขออนุญาตเป็นกรณีพิเศษ

ที่มา รายการ ทุบโต๊ะข่าว

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo