Entertainment

ทีมงานเคลียร์ชัด พี่ตูนไม่ได้วิ่ง เปิดคำพูดสั้น ๆ ร็อกเกอร์ดัง หลังเจอดราม่าถาโถม

ทีมงานเคลียร์ชัด พี่ตูนไม่ได้วิ่ง ย้ำโครงการไม่ใช่วิ่งเรี่ยไรเพื่อการกุศล แต่เป็นการวิ่งเพื่อสุขภาพ เก็บไมล์ที่บ้านกันเอง แล้วนำค่าสมัครที่ได้ไปสนับสนุนทุนการศึกษาของเด็กที่ขาดโอกาส พร้อมเผยคำพูดสั้น ๆ ร็อกเกอร์ดัง หลังเจอดราม่าถาโถม ลั่น ทำงานของเราต่อไป

ท่ามกลางกระแสวิจารณ์โต้ตอบกันในหลายประเด็น กรณี ตูน บอดี้แสลม และมูลนิธิก้าวคนละก้าว ทำโครงการช่วยเหลือทุนการศึกษานักเรียน จนส่งผลให้แฮชแท็ก #พี่ตูนวิ่งทำไม ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย โดยมีชาวเน็ตและคนดังในสังคมต่างตั้งคำถามกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมองว่า เรื่องนี้ควรเป็นหน้าที่ของรัฐบาล กระทรวงศึกษาธิการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถ้าประชาชนมัวแต่ช่วยกันเอง แล้วเมื่อไหร่หน่วยงานเหล่านี้จะลงมาช่วยเด็กอย่างจริง ๆ จัง ๆ

ทีมงานเคลียร์ชัด พี่ตูนไม่ได้วิ่ง

ทีมงานเคลียร์ชัด พี่ตูนไม่ได้วิ่ง เปิดคำพูดสั้น ๆ ร็อกเกอร์ดัง หลังเจอดราม่าถาโถม

ล่าสุด (22 ธ.ค.) ทีมข่าวรายการ เข้มข่าวเย็น ทางช่อง PPTV HD 36 ได้โทรศัพท์พูดคุยกับ คุณชายชาญ ใบมงคล ทีมงานมูลนิธิก้าวคนละก้าวและคนสนิทของตูน เปิดใจชี้แจงประเด็นต่าง ๆ เริ่มจากที่มีคนวิจารณ์ว่า ตูนวิ่งทำไม ซึ่งเขาอธิบายว่า โครงการนี้ไม่ได้ให้ตูน หรือ ใครออกมาวิ่งเพื่อเรี่ยไรเงิน แต่เป็นลักษณะการชวนคนที่รักการวิ่ง ออกมาวิ่งเพื่อเก็บไมล์ที่บ้านกันเอง ไม่ว่าจะเป็นวิ่งบนลู่หรือวิ่งในสวน ระยะเวลา 2 เดือน แล้วส่งผลให้ทีมงาน หากใครวิ่งครบ 109 กิโลเมตรก็จะมีรางวัลให้ ย้ำไม่ใช่วิ่งเรี่ยไรเพื่อการกุศล แต่เป็นการวิ่งเพื่อสุขภาพ

ทีมงานเคลียร์ชัด พี่ตูนไม่ได้วิ่ง

โดยค่าสมัครที่ได้นำไปสนับสนุนทุนการศึกษาของเด็กที่ขาดโอกาสจริง ๆ ซึ่งทีมงานคัดเลือกมาอย่างดีแล้วว่าครอบครัวนั้นมีรายได้ต่อเดือนน้อยมาก คือ 3 พันบาท ให้มีโอกาสได้เรียนต่อ และที่จริงก็ไม่ได้ช่วยแค่เด็ก 109 คน แค่เป็นเชื่อโครงการเท่านั้น

ส่วนกระแสดราม่าที่เกิดขึ้น คุณชายชาญ บอกว่าก็รับทราบ แต่ก็จะทำงานเพื่อช่วยเหลือสังคมต่อไป เรื่องที่คนมองว่าโครงการนี้แก้ปัญหาไม่ตรงจุด ก็อยากบอกกับสังคมว่า ทางมูลนิธิก็มีการแสดงออกในแนวทางของตัวเอง

เมื่อถามว่าหลังเกิดกระแสดราม่าได้พูดคุยกับตูนหรือไม่ คุณชายชาญ บอกว่าทางทีมงานก็คุยให้กำลังใจกันตลอด ในส่วนของตูนก็ไม่ได้พูดอะไรเป็นพิเศษ แต่พูดเหมือนกัน คือ ทำงานของเราต่อไป

ที่มา รายการ เข้มข่าวเย็น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo