Entertainment

‘เภา’ อดีตมือกีต้าร์ ‘Bodyslam’ ฟาดดราม่า #พี่ตูนวิ่งทำไม เมื่อการกุศลกลายเป็นผู้ร้าย

เภา อดีตมือกีต้าร์ Bodyslam ฟาดดราม่า #พี่ตูนวิ่งทำไม ลั่น ไม่มีใครเถียงว่าระบบที่ดีย่อมดีกว่าแน่นอน แต่การกุศลมันกลายเป็นผู้ร้ายตั้งแต่เมื่อไหร่

จากกรณีร็อกเกอร์ดัง ตูน บอดี้สแลม เตรียมจัดงานวิ่งการกุศล เพื่อหาทุนการศึกษาให้กับน้อง ๆ ในโครงการ “ก้าวเพื่อน้องปีที่ 2 เวอร์ชวลรัน ๑๐๙ คำขอบพระคุณ” โดยเป็นการสานต่อกิจกรรมวิ่ง ก้าวเพื่อน้องเวอร์ชวลรัน ในปี 2563 ซึ่งรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย ถูกนำไปใช้สนับสนุนเด็กยากไร้จำนวน 109 รายที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แต่ยังไม่มีทุนไปต่อ ม.ปลาย หรือสายอาชีพ

#พี่ตูนวิ่งทำไม

เภา อดีตมือกีต้าร์ Bodyslam ฟาดดราม่า #พี่ตูนวิ่งทำไม เมื่อการกุศลกลายเป็นผู้ร้าย

ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในหลากหลายด้าน จนส่งผลให้แฮชแท็ก #พี่ตูนวิ่งทำไม ติดเทรนทวิตเตอร์ประเทศไทย โดยมีชาวเน็ตและดาราคนดังต่างตั้งคำถามกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมองว่า เรื่องนี้ควรเป็นหน้าที่ของรัฐบาล กระทรวงศึกษาธิการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถ้าประชาชนมัวแต่ช่วยกันเอง แล้วเมื่อไหร่หน่วยงานเหล่านี้จะลงมาช่วยเด็กอย่างจริง ๆ จัง ๆ พร้อมกับตั้งคำถามด้วยว่า งบประมาณทั้งหมดที่มีอยู่ที่ไหน

#พี่ตูนวิ่งทำไม

ขณะที่ล่าสุด (22 ธ.ค.) รัฐพล พรรณเชษฐ์ หรือ เภา อดีตมือกีตาร์วงบอดี้สแลม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Rattapol Phanchet ระบุว่า “แซะตามกัน จนไม่ดูว่าอะไรจริงอะไรไม่จริง ไม่มีใครเถียงว่าระบบที่ดีย่อมดีกว่าแน่นอน แต่การกุศลมันกลายเป็นผู้ร้ายตั้งแต่เมื่อไหร่ มีประเทศไทยประเทศเดียวเหรอที่มีการรับบริจาค? ประเทศที่เจริญแล้วเค้าไม่มีมูลนิธิหรืองานการกุศลหรือยังไง?”

“กับคนที่ไม่เห็นด้วยกับงานกุศลตั้งแต่ต้นยังเข้าใจได้ แต่พวกที่แซะตามกระแส ด่าตามๆกัน แค่สนุกปากคืออะไร? แล้วคนที่หาว่าเค้าทำเพื่อเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง หาหลักฐานมาพิสูจน์ด้วยนะครับ ไม่ใช่ไปกล่าวหาเค้าลอย ๆ เพราะถ้าไม่เป็นความจริง เค้าฟ้องคุณได้นะ”

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo