Entertainment

‘เบล สุพล’ ชี้แจงในมุมโปรดิวเซอร์ หลังเจอดราม่าสนั่น ทำนองเพลงคล้ายของเกาหลี

นักร้องหนุ่ม “เบล สุพล” โพสต์ข้อความร่ายยาวชี้แจงในฐานะโปรดิวเซอร์ หลังเจอดราม่าสนั่น ปมเพลง I ไม่ O มีความคล้ายคลึงกับเพลง You’re so fine ของ CNBLUE วงไอดอลชื่อดังจากเกาหลี

เจอประเด็นดราม่าสนั่น แต่นักร้องหนุ่มมากความสามารถ เบล-สุพล พัวศิริรักษ์ ก็ไม่นิ่งเฉย รีบออกมาโพสต์ชี้แจงในทันที หลังผลงานเพลง I ไม่ O ของศิลปินหนุ่มชื่อดัง บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล โดนวิพากษ์วิจารณ์ทำนองว่า มีความคล้ายคลึงกับเพลง You’re so fine ของ CNBLUE วงไอดอลชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้

“เบล สุพล” ชี้แจงในมุมโปรดิวเซอร์ หลังเจอดราม่าเพลงคล้ายของเกาหลี

ซึ่งในฐานะโปรดิวเซอร์เพลงนี้ หนุ่มเบล ก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @Bell_Supol ว่า จากที่มีการตั้งขอสังเกตุใน social เกี่ยวกับทำนองเพลง I ไม่ O ของ Billkin ที่มีความคล้ายกับ ทำนองเพลง You’re so fine ของวง CN Blue ผมในฐานะ producer ของเพลง I ไม่ O พอได้ฟังเพลง You’re so fine แล้วก็ตกใจและกังวลใจเป็นอย่างมากเพราะมีความคล้ายกันในหลายจุดจริง ๆ ส่วนตัวของผมเองไม่เคยฟังเพลง You’re so fine มาก่อนแต่อย่างใด

วันนี้เลยอยากจะมาอธิบายขั้นตอนการทำงานในเพลงนี้ให้ทุกคนได้ทราบอีกครั้ง เริ่มจากการที่เราสรุป direction แนวเพลง เป็น Soul ที่มีจังหวะสนุก มีการตั้งเรฟเฟอเรนส์ เพื่กำหนด Mood&tone เป็นเพลงสากล 2 เพลง เพลงญี่ปุ่นอีก 1 เพลง เพื่อจูนกับคนแต่งทำนองเพลง คือ พี่บี Etc

batch 122 1

ในการทำเพลงเราตั้งเรฟเพื่อกำหนด mood&tone แต่ต้องสร้างสิ่งใหม่ขึ้นจาก mood&tone นั้น ๆ การทำให้ใกล้เคียงมาก ๆ หรือการทำให้เหมือน ไม่เคยอยู่ในวิสัย และวิธีคิดในการทำงานของเราเลยทำให้ผมที่ได้ยินเพลง You’re so fine เป็นครั้งแรก จากที่มีการตั้งข้อสังเกตไม่สบายใจเป็นอย่างมากและเข้าใจทุกคนที่ตั้งข้อสังเกตนี้ เพราะว่ามันมีความคล้ายจริง ๆ

วันนี้เลยอยากจะมาอธิบายในมุมของคนทำงาน ที่สร้างเพลงนี้ขึ้นมาว่า เราไม่มีทางมักง่ายเอาชื่อเสียงของตัวเองมาทำลาย รวมถึงสำคัญที่สุดชื่อเสียงของศิลปินซึ่งเป็นน้องที่เรารัก มาทำแบบนี้อย่างแน่นอน ต้องขอโทษทุก ๆ คนที่รับทราบเรื่องนี้แล้วอาจจะทำให้ไม่สบายใจ ทั้งแฟน ๆ ของ Billkin และแฟนๆของวงCNBLUE รวมถึงเข้าใจและเคารพในความคิดเห็นของทุกคนด้วยครับ

batch เบล3batch เบล1batch เบล2 batch เบล4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo