Entertainment

‘ป๋าเต็ด’ ปรี๊ด ถ้าจะเชิดชู Sinovac ขนาดนี้ ให้ประกาศเป็นวันหยุดราชการไปเลย

เป็นอีกหนึ่งคนดังในแวดวงการบันเทิงที่ออกมาแสดงความคิดเห็นกรณีที่ ศบค. มีมติให้องค์การเภสัชกรรมจัดซื้อวัคซีนซิโนแวคอีก 12 ล้านโดส สำหรับ “ป๋าเต็ด – ยุทธนา บุญอ้อม” ที่ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Yuthana Boonorm โดยระบุว่า “ถ้าจะเชิดชูกันขนาดนี้ วันเกิด Sinovac ก็ประกาศเป็นวันหยุดราชการไปเลยแล้วกัน” ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามากดไลก์กว่า 1.4 หมื่นบัญชีผู้ใช้ และถูกแชร์ออกไปกว่า 2.6 พันครั้ง

10 ป๋าเต็ด1

อย่างไรก็ตาม นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุสั่งซื้อ ซิโนแวค เพิ่มอีก 12 ล้านโดส ระบุว่า ตั้งแต่องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ได้อนุมัติให้มีการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 ไขว้ชนิดกันได้ ทางไทยก็ได้มีการฉีดวัคซีนแบบไขว้ และมีการเก็บข้อมูล พบว่า ผู้ที่ได้รับวัคซีนซิโนแวคเป็นเข็มที่ 1 และไขว้ด้วยการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เป็นเข็มที่ 2 จะทำให้มีภูมิคุ้มกันสูงขึ้นมากกว่า การฉีดซิโนแวคทั้ง 2 เข็มถึง 4 เท่า

ซึ่งในระหว่างที่รอวัคซีน mRNA ที่เข้ามาช่วงปลายเดือนกันยายน หรือต้นเดือนตุลาคม ก็จะเป็นการฉีดลักษณะไขว้แบบนี้ จึงเป็นเหตุผลส่วนหนึ่งที่ ณ ตอนนี้ไทยจะเริ่มการฉีดในลักษณะการให้ซิโนแวคเป็นเข็มแรก สำหรับใครที่ไม่ได้รับวัคซีนมาก่อนหน้านี้เลย และจะเป็นแอสตร้าเซเนกาเป็นเข็มที่ 2 เพราะว่ามีภูมิที่ขึ้นได้สูงและจะป้องกันเดลต้าได้ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo