Entertainment

‘จ๊ะ นงผณี’ ตัดพ้อ! นักร้องเป็นอาชีพที่เสียภาษีทุกปี แต่ไม่เคยได้รับการเยียวยา

ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้าจริง ๆ สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่กลับมาระบาดหนักอีกครั้ง ทั้งยอดผู้ติดเชื้อ-ผู้เสียชีวิต พุ่งสูงขึ้นไม่หยุด และดูทีท่าว่าจะไม่ลดลงง่าย ๆ หลายคนจึงตัดสินใจปิดกิจการร้านค้าของตัวเอง เพราะแบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหว ในขณะที่บางส่วนก็เริ่มหันมาหาอาชีพเสริม หรือแม้กระทั่งปล่อยของหารายได้ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ไม่เว้นแม้แต่คนในวงการบันเทิงที่ถูกเลื่อน-ยกเลิกตารางงานต่าง ๆ ไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งกลุ่มอาชีพที่ได้รับผลกระทบไม่น้อยเลยทีเดียว

จ๊ะ 1

ด้านนักร้องลูกทุ่งสาว “จ๊ะ-นงผณี มหาดไทย” ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว นงผณี มหาดไทย โดยการโพสต์ข้อความตัดพ้อ ถึงอาชีพนักร้องที่เสียภาษีทุกปี แต่นับตั้งแต่สถานการณ์โควิดระบาดหนัก กลับไม่เคยได้รับการเยียวยาใด ๆ ทั้งสิ้น งานนี้เจ้าตัวเลยออกมาโพสต์ระบายความรู้สึกว่า “นักร้องเป็นอาชีพ ที่เสียภาษีทุกปี แต่ไม่เคยได้รับการเยียวยา 🙏🏻  ขนาดเอาไฟเข้าบ้าน ที่อ่างทอง..ยังต้องเสียเงินจ่ายเองเลย 🙏🏻

นอกจากนี้ สาวจ๊ะ ยังเผยภาพแชทสนทนาจากศิลปินท่านหนึ่งที่ได้ทักมาขอยืมเงินเธอ พร้อมกับชี้แจงให้ฟังว่า “นี้คือหลังบ้านที่เป็นศิลปิน ไม่มีเงินจะกินกันแล้วววว มองเห็นพวกเค้าหน่อยจ้าาาา 🙏🏻

batch จ๊ะ1 1 batch จ๊ะ2batch %E0%B8%88%E0%B9%8A%E0%B8%B012

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo