Entertainment

คนบันเทิง ฉะรัฐบาลยับ! เดินหน้า Call out ต่อ เป็นกระบอกเสียงให้ประชาชน

คนบันเทิง ฉะรัฐบาลยับ! เดินหน้า Call out ต่อ เป็นกระบอกเสียงให้ประชาชน หลังจากที่เหตุการณ์ต่าง ๆ ในประเทศไทยเริ่มวิกฤตมากขึ้นเรื่อย ๆ มีประชาชนอีกมากมายที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในขณะนี้ งานนี้เหล่าคนบันเทิงได้ออกมาเป็นกระบอกเสียงอีกแรงหนึ่ง

กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตและสังคมกำลังจับตามองอย่างมากจริง ๆ ในเวลานี้ สำหรับการที่เหล่าคนดัง – คนบันเทิง ได้ออกมา Call Out วิพากษ์วิจารณ์การทำงานต่าง ๆ ของทางรัฐบาล ที่ประเทศไทยกำลังเข้าสู่ช่วงวิกฤตหนัก หลังจากเกิดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนตอนนี้ยอดผู้ติดเชื้อถึงหลักหมื่นมาหลายวันติดต่อกัน และยังมียอดผู้เสียชีวิตต่อเนื่องอีกด้วย ซึ่งงานนี้ก็มีความคิดเห็นหลากหลายด้าน

คนบันเทิง

คนบันเทิง ฉะรัฐบาลยับ! เดินหน้า Call out ต่อ

แต่งานนี้ยังคงมีประเด็นเดือดขึ้นมาเพิ่มอีกหลังจากที่ “นายสนธิญา สวัสดี” ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กรณีตรวจสอบพฤติกรรม 20 ดารา-คนดัง วิจารณ์รัฐปมโควิด ซึ่งก็ทำให้ดาราหลาย ๆ คนได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ด้วย

ต้นหอม ศกุนตลา
ดีเจชื่อดัง ต้นหอม ศกุนตลา ที่ล่าสุด (21 ก.ค.) ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวหลังจากที่ข่าวแสดงความเห็นกับเรื่องนี้เช่นเดียวกัน โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพข้อความ บนอินสตาแกรมส่วนตัว @djtonhorm ระบุว่า “เรียกดาราไปสอบนี่..ว่างเหร๊ออออ” พร้อมยังมีแคปชั่นเพิ่มเติมอีกด้วยว่า”อย่าหาทำ !!! เอาเวลาไปหาเตียง เดี๋ยวเด็กมันแร็ฟด่าจะไปโกรธไปเคืองมันอีก!!! คนตายทุกวัน กับ ดาราโพสต์โซเชี่ยล จัดลำดับความสำคัญนิดนึงแก้อะไรก่อนดี……???”

คนบันเทิง1

รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น
ตามมาด้วยนักแสดงชื่อดัง รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ก็ได้ออกมาโพสต์บนอินสตาแกรมส่วนตัว @rusameekae ว่า “เราทุกคน มีสิทธิ์พูด และ แสดงความคิดเห็น ถ้าไม่เช่นนั้นเราจะรู้ได้อย่างยังไงว่าสิ่งที่เรามีอยู่ ทำอยู่ และการจัดการอยู่นั้นมันโอเคไหม เช่นเดียวกัน เราทุกคนมีหน้าที่รับฟัง ในทุก ๆ เรื่อง แล้วยิ่งเรื่องนั้นเป็นความคิดเห็น ที่คนเห็นพ้องและคิดตรงกันเยอะ ๆ และมาก ๆ ขึ้น มากขึ้นทุกวัน ยิ่งแสดงให้เห็นว่าเรื่องนั้นจะต้องสำคัญมาก ๆ แล้วหน้าที่ในการรับฟัง ได้ยินเสียงเหล่านี้ไหม มีคำตอบให้คำถามที่เค้าถามกันไหม

มีเหตุผลที่จะมาย้อนแย้งได้ไหมว่าสิ่งที่พวกเขาตะโกนกันออกมา มันไม่จริงแล้วถ้าเสียงเหล่านั้นที่พูดมา คือความจริง ควรทำอย่างไร เพราะถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้น เสียงนี้ก็จะดังต่อไป และดังขึ้นเรื่อย ๆ เพราะทุกคำถาม ทำคำพูด และความคิดเห็น ต้องมีคำตอบ เสมอ”

พร้อมกับแคปชั่นเพิ่มเติม “ผมใช้ภาษาไทยได้ดีสุดละครับ……และหวังว่าทุกคนจะเข้าใจเจตนาผมนะครับ” #งดหยาบคายนะคะ #วิถีคิงคอง”

คนบันเทิง3

ดีเจนุ้ย
ดีเจนุ้ย ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร ก็ได้ออกมาพูดถึงประเด็นนี้ด้วยเช่นกัน เจ้าตัวออกมาเคลื่อนไหวบนอินสตาแกรม @djnui พร้อมระบุแคปชั่นว่า “ประชาชน ควรมีเสรีภาพที่จะใช้สิทธิ์ในการออกความคิดเห็น โดยไม่แบ่งแยกฐานะ อาชีพ ทุกคนล้วนมีสิทธิ์และเสียงของตัวเอง ที่สามารถออกมาเรียกร้องในสิ่งที่ควรได้รับ อยากให้รัฐบาลตระหนักว่า ในวิกฤตแบบนี้ การติเพื่อก่อ อาจเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย เพียงแค่เปิดใจรับฟังเสียงประชาชนให้มากขึ้น..”

คนบันเทิง4

กอล์ฟ พิชญะ
นักแสดง-นักร้องชื่อดัง กอล์ฟ พิชญะ ได้โพสต์ภาพบนอินสตาแกรม @golfpichaya เป็นภาพรายงานข่าวที่น่าเศร้า ภาพประชาชนเสียชีวิตอยู่บนพื้นถนน โดยเจ้าตัวได้ระบุข้อความไว้ว่า “เราอยู่ในยุคที่สู้กันสุดตัว สู้กันสุดใจ แทบไม่เห็นทางข้างหน้า คำว่าสู้ๆ นะ อดทนนะ ส่งพลังให้กันเอง มันอ่อนแรง และแทบกลายเป็นคำที่เยียวยาจิตใจไม่ได้อีกต่อไปแล้วครับ

เราและประเทศของเรามาถึงจุดนี้ได้ยังไงกัน !!
จุดที่ประชาชนระดมความช่วยเหลือกันเอง เพื่อให้คนมีชีวิตรอดและกลับไปสู่คนที่รัก และครอบครัว

การรอคอย และการมีความหวัง เพื่อจะได้ต่อลมหายใจ ของใครสักคนเพื่อมีชีวิตต่อ มันโหดร้ายขนาดนี้เลยเหรอ…ท่านทนเห็นประชาชนล้มตายริมถนนกันได้อีกไหวเหรอครับ?

ขออาวุธดีๆ ให้คุณหมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรวมถึงประชาชนทุกคนเถอะครับ เพราะ “พวกเราทุกคนไม่ไหวแล้วจริงๆครับ ”

We are in an era where we fight with all our heart, fight with all our hearts, the path infront of us is barely visible.. “keep fighting, be patient, hang in there..” these words doesn’t heal us anymore.

How did our country get to this point!!
To the point where people helping each other just for survival in each day and just a small hope to not be infected everyday they go out to work or just to live their lives.

The wait & the hope to our lives and our breathe…can u bear seeing people fall and die on the side of the street??
I would like to ask for a better equipments for doctor, nurses and people..(better of everything) because now we don’t think “we can really can’t it anymore”
Please…”

คนบันเทิง

ตั๊ก บริบูรณ์
สำหรับศิลปินตลกชื่อดัง ตั๊ก บริบูรณ์ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวด้วยเช่นกัน โดยเจ้าตัวโพสต์เป็นภาพข้อความ @tuck_boriboon1979 ว่า “ฟังเสียงประชาชนบ้างครับ” พร้อมระบุแคปชั่นเพิ่มเติม “ผมติดตามสถานการณ์และเห็นถึงความสูญเสียและความยากลำบากของหลายๆคนมาตลอด จนถึงวันนี้สถานการณ์แย่ลงมากๆ วันนี้ผมขอออกมาเรียกร้องในฐานะประชาชนคนนึงครับ กับการบริหารที่ล้มเหลวของพวกท่าน จนทำให้เกิดการสูญเสียมากขนาดนี้ “เราต้องการรัฐบาลที่ดูแลประชาชนได้”

คนบันเทิง

 

อ่านข่าวบันเทิง

Avatar photo