Entertainment

อ่านจบแล้วฮึดสู้! เด็ก 8 ขวบเดินขายทอดมันในวันนั้น วันนี้เป็นคนดังที่มีหัวใจแห่งการให้

นาทีนี้เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จัก ”พิมรี่พาย” หรือ พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์” แม่ค้าเน็ตไอดอลและยูทูบเบอร์ชื่อดังแห่งยุค ที่โด่งดังมาจากการเป็นแม่ค้าออนไลน์ โดยมีถ้อยคำการพูดกวน ๆ แรง ๆ มีมุกตลก ๆ มาเรียกเสียงหัวเราะให้กับผู้ติดตามอยู่ตลอดเวลา ทำให้เธอเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นเรื่อย ๆ  เมื่อไหร่ที่เธอไลฟ์นั้น ยอดคนเข้าดูหลักแสนทุกครั้ง !

7 พิมรี่พาย3

หลังจากที่ ”พิมรี่พาย” เริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้นเรื่อย ๆ เธอก็ทำให้ผู้คนที่ติดตามตกหลุมรักขึ้นเรื่อย ๆ จากการที่เจ้าตัวนั้นทำความดีตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด (16 ก.ค.) ”พิมรี่พาย” ได้ออกมาโพสต์ย้อนเรื่องราวในอดีตเมื่อตอนอายุ 8 ขวบ ที่เดินขายทอดมันและลูกชิ้นที่แม่ทอดใส่ถุงเป็นชุด ๆ ทุกวันหลังเลิกเรียน กับเหตุการณ์ที่จำได้ไม่มีวันลืม และในวันนี้เธอได้ทำเหมือนที่ “พี่สาว” ในความทรงจำมอบความหวังให้แก่เธอในวันนั้นแล้ว

“ดิฉัน ”พิมรี่พาย” หรือ อีพิม เด็กที่รู้จักคำว่าแม่ค้าตั้งแต่จำความได้..ยังจำความตอน 8 ขวบ ที่เดินขายของปากร้องตะโกนในทุกวันหลังเลิกเรียนได้ดี

ทุกวันจะต้องเดินขายทอดมันและลูกชิ้นที่แม่ทอดใส่ถุงเป็นชุด ๆ ชุดละ 20 บาท มีอยู่วันนึง พิมเดินแหกปากตะโกนสุดเสียง “ทอดมันจ้า ๆ ๆ” , “พี่เอาทอดมันมั้ยจ๊ะ ๆ ๆ” โชคไม่ดีวันนั้นขายได้น้อยมาก.. เดินหลายชม.แล้วยังขายไม่ได้ถึงครึ่งถาด กลับบ้านก็กลัวแม่จะเสียใจ ในใจคิดว่ากลับไปแม่ต้องทอดทอดมันชุดใหม่รอไว้แล้ว.. เดินต่ออีกสักพัก ..โชคไม่ดีเลยวันนั้นฝนตก พิมยืนตากฝนหน้าเซเว่น มีชายคาบังนิดหน่อย มือยืนถือทอดมันที่ฝนกระเซนใส่ถุงเลอะเทอะเขรอะ ๆ ดูสภาพแล้วต้องกลับบ้านจริง ๆ จบแล้วการขายวันนี้

7 พิมรี่พาย2

ความรู้สึกในใจมันลึกล้ำราวมหาสมุทรที่มีระลอกคลื่นแห้งความเจ็บช้ำและความหวัง ปะปนอยู่ในนั้น ยืนถือทอดมันแบกความรับผิดชอบแล้วน้ำตาคลอออ.. ประมาณครึ่งชม. มีผู้หญิงวันกลางคนคนนึงเดินเข้ามาแล้วบอกว่า “น้องขายเหรอ พี่เหมาหมดเลย..พอฝนหยุดแล้วน้องรีบเข้าบ้านเลยนะ” พิมรีบเอาทอดมันทั้งหมดใส่ถุงคิดเงินเป็นเงิน 240 บาท บอกพี่เค้าว่า “พี่ไปรอในเซเว่นเลยค่ะเดี๋ยวเปียก เดี๋ยวหนูเอาเข้าไปให้“ รับเงินเสร็จ พิมถอยหลังหนึ่งก้าว วางถาดที่พื้นค่อย ๆ ไหว้ก้มตัวลงช้า ๆ จำได้ว่าเป็นการไหว้ที่ออกมาจากใจที่สุดในชีวิต…

ก่อนจะกลับบ้านพิมดูหน้าตัวเองผ่านกระจกสะท้อนอยู่หน้าเซเว่น ดูแววตาตัวเอง ลืมความรู้สึกสิ้นหวังเมื่อครึ่งชม.ที่แล้วไปหมดสิ้น..การซื้อขายครั้งนี้สร้างชีวิตใหม่..ใจพองโต…จำนาทีที่ดีใจที่สุดในชีวิต!!

เด็กผู้หญิง 8 ขวบจำความรู้สึกนั้นได้ จนมาถึงวันนี้…พี่สาวคะ เด็กขายทอดมันวันนั้น ทำเหมือนพี่ในวันนี้แล้วค่ะ
อยู่เพื่อเป็นความหวังแก่กัน ..จงเป็นความหวังให้แก่กัน.”

7 พิมรี่พาย1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo