Entertainment

คนติง หนิง ฉีดเข็ม 3 ที่อเมริกา ถ้ามีเงินไป ตปท. อย่าฉีดในไทย คิดถึงคนรอ เจ้าตัวขอแจง

ออกมาแชร์ประสบการ์ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 สำหรับเซเลบริตีเอ็มซีสาวสวย หนิง ศรัยฉัตร ที่ล่าสุด (4 ก.ค.) ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @ningsaraichatt เล่าขั้นตอนการฉีดวัคซีนป้องโควิด-19 ที่นิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่การจองไปจนถึงอาการหลังฉีด ซึ่งก่อนหน้านี้ หนิง ได้รับวัคซีน sinovac ไปแล้ว 2 เข็มที่ประเทศไทย

4 หนิง ศรัยฉัตร2

“รีวิวฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 เมื่อวานนี้ (ห่างเข็ม 2 21 วัน เข็ม 1 และ 2 sinovacค่ะ) ฉีดอะไรลองเดาดู

สไลด์ดูวิดีโอที่ไปฉีดมานะคะ ที่ New York ร้านขายยาบางที่วอล์คอินได้เลย บางที่ต้องทำนัดล่วงหน้า แต่ก็สามารถทำนัด online ได้ที่ร้านแล้วเลือกเวลาใกล้สุด ก็เข้าไปฉีดได้เลยค่ะ โดยที่นี่ฉีดวัคซีนโควิดให้ทุก ๆ คน รวมถึงนักท่องเที่ยว

เดิมทีหนิงจองฉีด ไฟเซอร์ที่ร้าน CVS กำลังเดินเข้า แต่ก็ตัดสินใจเปลี่ยนใจนาทีสุดท้ายเพราะได้ถาม คุณปู่หมอของเบลล่า (อ. เกรียงศักดิ์ จีระแพทย์)ว่ามาถึงที่นี่แล้ว เข็ม 3 หนิงควรฉีดอะไร ปู่ป๊อบอกว่า ไฟเซอร์ได้แต่โมเดอร์นายิ่งดี ก็เลยยกเลิกไฟเซอร์ แล้วหา online ว่าฉีดโมเดอร์นาได้ที่ไหน ปรากฏว่ามีที่ walgreens ใกล้ ๆ ทำนัด online แล้วเดินทางไปเลยค่ะ

4 หนิง ศรัยฉัตร4

ไปถึงกรอกเอกสารแป๊บเดียว รอประมาณ 15 นาทีก็ได้ฉีดเลยค่ะ เจ้าหน้าที่ฉีด ก็น่ารักมาก ๆ ค่ะ หลังฉีดหนิงไม่มีไข้ ปกติแถมยังเดินเยอะเหมือนเดิม ปล.ฉีดเจ็บไหม ลืมค่ะ ห่วงสวยมากกว่า

คนถามหนิงเยอะมาก ๆ เด็ก ๆ ฉีดได้ไหม เห็นเบลล่าฉีด สามารถเริ่มฉีดได้ 12 ปีขึ้นไป แต่ต้องเป็นไฟเซอร์ เบลล่ามาฉีดก็ถือเป็นโบนัสจากการมาเรียนเต้นนะคะ เข็ม 1 เบลล่าปกติ ลุ้นเข็ม 2 อาทิตย์หน้า ส่วนแม่จะมีเข็ม 4 ไหม อยู่ที่ภูเก็ต sandbox เลยจ้า

สรุป ฉีดฟรี แต่จริง ๆ ก็ไม่ฟรีหรอกค่ะ อยู่นี่จ่ายภาษีให้เค้าเยอะมากกก ไม่มีอะไรฟรีในโลกนี้จริง ๆ ภาษีในการซื้อของใช้ของกิน หนักหนาเอาการ”

4 หนิง ศรัยฉัตร1

ซึ่งหลังจากโพสต์ของ หนิง ศรัยฉัตร เผยแพร่ได้ไม่นาน ก็มีเหล่าแฟน ๆ และชาวเน็ตเข้ามาสอบถามข้อมูลเป็นจำนวนมาก แต่ทว่า กลับมีอยู่คอมเมนต์หนึ่งเข้ามาบอกว่า “ขอโทษนะที่ต้องพูดอย่างนี้ สองเข็มในไทย มันมีค่ากับคนที่อยู่ในไทยเยอะเลยนะคะ กับคนที่ไม่มีโอกาสไปฉีดต่างประเทศได้ ดังนั้นวอนขอคนที่พอจะมี แล้วไปต่างประเทศได้ ก็อย่าฉีดในไทยเลย เก็บใว้ไห้คนที่เขารออยู่ และไม่มีทางที่จะไปฉีดต่างประเทศได้ ให้พวกเขาได้วัคซีนเหมือนกับคุณเถอะ ไม่ได้ว่าใครรึตำหนิใคร แค่อยากให้คิดถึง คนในประเทศที่เขารอฉีดกันบ้าง เผื่อเป็นโอกาสให้พวกเขามีชีวิตรอดเช่นกัน”

ทางด้าน หนิง ก็ได้เข้ามาตอบว่า “จริง ๆ ก็ไม่ได้ตั้งใจบินมาฉีดค่ะ พอดีลูกได้ทุนมาเรียนเต้น มาถึงเเล้ว เห็นว่าฟรี ก็ฉีดค่ะ”

ขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยว่า “ขอโทษนะคะ ทำไมคุณไม่คิดว่า รัฐบาลจะต้องเป็นฝ่ายนำวัคซีนมาให้ประชาชนละคะ ดาราก็ประชาชนนะคะ เค้าก็มีสิทธิจะฉีด แล้วเค้าไปต่างประเทศไปฉีดอีกทีก็เป็นสิทธิของเขาค่ะ มันเป็นเรื่องคอขาดบาดตายของการบริหารประเทศ ที่จะต้องเสียสละ ไม่ใช่ให้ประชาชนมาเสียสละค่ะ คุณพี่’

“ขออนุญาตตอบแทนนะคะ เหตุผลที่คุณหนิงต้องฉีดก่อนเป็นความจำเป็นต้องมี passport vaccine ค่ะ มิเช่นนั้นอาจมีปัญหาเข้าประเทศไม่ได้ หลานชายตัวเองก็จะบินกลับไปเรียนต่อ ก็ยังต้องให้ฉีดไปก่อน ที่จริงทางสถาบันที่เรียน John hopkins เขาต้องจัดให้อยู่แล่ว แต่กลัวมีปัญหาตอนผ่านด่านค่ะ เลย ฉีด sinovac จากที่นี่ ไป”

4 หนิง ศรัยฉัตร3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo