Entertainment

ครูลูกกอล์ฟ ร่ายยาวถึงเพื่อนพ้องคนบันเทิง ปมพริวิเลจ-ประเด็นวัคซีนทางเลือก

อีกหนึ่งคนดังที่เป็นกระบอกเสียงเพื่อประชาชนมาโดยตลอด สำหรับ ครูลูกกอล์ฟ คณาธิป สุนทรรักษ์ เจ้าของและติวเตอร์โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษชื่อดัง  พิธีกร และดีเจคลื่นอีเอฟเอ็ม 94 ที่มักจะแสดงความเห็นเกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาลผ่านพื้นที่บนโซเชียลส่วนตัวอยู่บ่อย ๆ

อย่างล่าสุด ครูลูกกอล์ฟ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว @loukgolflg โดยการโพสต์ข้อความร่ายยาวถึงเวลาที่คนดังกระทำผิดเลยทำให้มีเพื่อนพ้องในวงการบันเทิงแห่เข้าไปคอมเมนท์ให้กำลังใจ จนทำให้เกิดประเด็นดราม่าลุกลามใหญ่โตกว่าเดิม ทั้งยังแนะนำเรื่องพริวิเลจ และประเด็นวัคซีนทางเลือก โดยข้อความทั้งหมด มีดังนี้

950

“วันนี้ลูกกอล์ฟ มีเรื่องจะเสนอพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ในวงการที่ตามกัน อย่าถือว่าเป็นการสอนสั่งเลยนะคะ คิดว่าเป็นการเสนอแนะ หากคนรู้จักของเราทำผิด จะเรื่องอะไรก็ตาม ถ้าเราดูข้อมูลแล้ว ผิดจริง ๆ สิ่งที่เราควรทำคือ ส่งข้อความหลังไมค์ไปให้กำลังใจน่าจะดีกว่านะคะ การไม่พิมพ์อะไร คือการแสดงออกแล้วว่าเราเห็นด้วยว่า เพื่อนเราผิด และให้เขาได้เรียนรู้จากผลของการกระทำ มันจะทำให้เขาได้เติบโต และถ้าจะให้กำลังใจก็ส่ง DM ไปหลังไมค์ได้เต็มที่นะคะ

สมมติวันนึงถ้าลูกกอล์ฟทำอะไรผิด แล้วออกมาขอโทษ ทุกคนส่งกำลังมาให้หลังไมค์นะคะ ไม่งั้นคนที่โดนด่าจะไม่ใช่ลูกกอล์ฟแค่คนเดียว ทุกคนอาจจะติดร่างแหไปด้วย วันนี้เราได้เห็นอีกครั้งว่า มันสำคัญแค่ไหนที่เราจะต้องกักตัว หากเราไปพื้นที่สีแดงมา และมันสำคัญมากที่เราต้องทำตามกฎหมายของแต่ละพื้นที่อย่างเคร่งครัด และหากเราใช้พริวิเลจไปในทางที่ผิด เราต้องก้มหน้า ขอโทษ รับผิด และสำนึกผิดอย่างเดียวเท่านั้น

ในขณะเดียวกัน นอกจากจะบริจาคช่วยเหลือคนอื่นเท่าที่จะทำได้ เราทุกคนควรจะตระหนักได้แล้วว่ามันสำคัญแค่ไหนที่เราต้องช่วยกันเรียกร้องให้รัฐและผู้เกี่ยวข้องโดยตรง เร่งจัดหาวัคซีนทางเลือกมาให้เร็วที่สุด เพื่อให้เข้าถึงคนส่วนใหญ่ให้มากที่สุด เพราะเท่าที่ดูจากข้อมูลตอนนี้วัคซีนที่เรามี อาจจะไม่เพียงพอที่จะต่อสู้กับไวรัสสายพันธุ์ใหม่ หรือถ้าไม่ถนัดแสดงความเห็น อย่างน้อยช่วยกันแชร์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อกระตุ้นให้เกิดความโปร่งใสในการทำงานของรัฐก็ได้ค่ะ

ช่วยกันค่ะ ถ้าทำได้ ใช้เสียงของเราที่ดังกว่าคนอื่นบ้าง หรือแค่ใช้เสียงในฐานะคนไทยคนนึงก็ได้ค่ะ เพราะในขณะที่หลายประเทศกำลังก้าวต่อไปได้ เรากำลังวนกลับไปสู่จุดเดิม”

batch 951 batch 952 batch 953

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo