Entertainment

ชาวเน็ตเดือดอีก! เภา อดีตมือกีต้าร์ บอดี้สแลม โพสต์ป้อง ตูน เงียบใช่ว่าไม่ทำอะไรเลย

กรณีคนดนตรีจาก “ชมรมคนดนตรีแห่งประเทศไทย” ภายใต้ สมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิงแห่งประเทศไทย นำโดย ลูกเต๋า นนทเดช บูรณะสิทธิพร เจ้าของร้าน The Rock Pub – Bangkok`s House Of Rock นายธัญญ์นิธิ ปภัสสุรีย์โชติ และศิลปินชื่อดัง อาทิ Slot Machine, Tattoo colour ,Cocktail, Apartment Khunpa ฯลฯ ได้เดินทางไปยังรัฐสภาเพื่อยื่นจดหมายเปิดผนึกถึง “นายกรัฐมนตรี” โดยเสนอ 8 ข้อเรียกร้อง ดังนี้

batch 710

ต่อมาได้มีแฟนเพลงวง Bodyslam แสดงความรู้สึกผิดหวังที่วงร็อกชื่อดังไม่ได้ออกมาเรียกร้อง หรือเคลื่อนไหวใด ๆ เพื่อคนในวงการเดียวกันที่กำลังประสบปัญหาอย่างหนักจากผลกระทบในครั้งนี้ จึงทำให้แฟน ๆ บางส่วนพากันเข้าไปคอมเมนท์ใต้โพสต์บนอินสตราแกรม @artiwara ของนักร้องหนุ่ม ตูน อาทิวราห์ หรือ ตูน บอดี้สแลม ตามที่ได้เสนอข่าว > คอมเมนท์สนั่น! ตูน บอดี้สแลม เจอทัวร์ลงกลางไอจี หลังเพื่อนศิลปินออกมาเคลื่อนไหว

batch 711

ล่าสุด เภา-รัฐพล พรรณเชษฐ์ อดีตมือกีต้าร์วง บอดี้สแลม ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Rattapol Phanchet เกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า “การที่ตูนยังไม่ได้ทำอะไรตอนนี้ ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ทำอะไรอีกเลย ก่อนอื่น ผมเข้าใจและเห็นใจหัวอกคนที่โดนผลกระทบนะครับ มันคือความลำบากอย่างแสนสาหัส หลังชนฝา นำมาซึ่งโพสที่ต่อว่าด้วยความคับแค้น และต้องการความช่วยเหลือจากไอดอลของเค้า

แต่ถ้าใจเย็น และลองมองให้ดี ตูนมันเป็นนักดนตรี นี่มันแทบไม่มีงานเล่นมาเกือบ 2 ปีละ งานสุดท้ายของมันก็คืองานที่โรงเรียนสวนกุหลาบเมื่อต้นปี มันคือคนที่ได้รับผลกระทบอันดับต้นๆกับเหตุการณ์นี้เลย จำได้มั้ยตอนที่เรายกย่องให้พี่ตูนเป็นคนดี เราใช้เวลาพินิจเค้าจากหลายมิติ หลายปี หลายบทบาท หลายเหตุการณ์

ตอนที่เราจะบอกว่าเค้าเป็นคนไม่ดี ก็อย่าเพิ่งรีบร้อน ขอให้ใช้เวลาอย่างเท่าเทียมกัน ผมเชื่อว่าแม้แต่วินาทีที่มีคนกำลังด่ามัน มันก็กำลังคิดเรื่องที่จะทำเพื่อคนอื่นอยู่ มันเป็นคนแบบนั้นแหละ #NotNowDoesntMeanNever

ปอลอ เผื่อคนจะโยงว่าผมเข้าข้างรัฐบาล ตั้งแต่โควิดเป็นต้นมา ผมอยากพิมพ์ด่ารัฐบาลทุกวันครับ แต่เมียห้ามไว้ (เพราะกลัวลูกจะไม่มีเพื่อนคุยด้วย เพราะพ่อดูหัวรุนแรง) แต่นั่นแหละ “ผมเกลียดตู่ครับ เอ้ย ต้องนะจ๊ะสิ จะได้ดูซอฟ ( นะจ๊ะพ่ง )”

batch 641

หลังโพสต์ดังกล่าวได้มีชาวเน็ตแห่เข้าไปคอมเมนท์เป็นจำนวนมาก โดยมีคอมเมนท์หนึ่งบอกว่า “พี่ตูนได้รับผลกระทบอันดับต้น ๆ แล้วทำไมพี่ตูนไม่ออกมาเรียกร้อง เหมือนเพื่อนพี่น้องนักดนตรีคนอื่น ๆ ใช่หรือไม่ว่าพี่ตูนมีสายป่านที่ยาวกว่า ปัญหาความเดือดร้อนมันยังไปไม่ถึง จึงนิ่งและเงียบไม่มีการเคลื่อนไหวร่วมผิดกับคนในองคาพยพเล็ก ๆ น้อย ๆในฟันเฟืองดนตรี ที่อาจไม่ไหวแล้ว เอาจริง ๆ เขาไม่ได้เรียกร้องให้พี่ตูนไปยืนด่ารัฐบาลหรือลงร่วมถนนเคลื่อนไหวม็อบ เขาหวังแค่พี่ตูนกับชื่อเสียงของแกมันน่าจะเป็นแรงกระเพื่อมขนาดใหญ่ให้คนในรัฐบาลหันมาฟังเสียงการเรียกร้องครั้งนี้บ้างแค่นั้นครับ”

ทางด้าน เภา รัฐพล ก็ได้เข้ามาตอบกลับคอมเมนท์ดังกล่าวว่า “พี่มองว่าเค้าได้รับผลกระทบแน่นอนครับ การไม่มีงานเกือบ 2 ปี ทุกคนในวงก็พยายามหารายได้เสริมกันหมด ถามว่าเค้าสายป่านยาวกว่าจริงมั้ย จริงครับ แต่ผิดมั้ย ไม่ผิด ถามว่าน้องผิดหวังที่เค้าไม่ออกมาได้มั้ย ได้แน่นอนครับ แต่ถามว่าเค้าทำผิดมั้ยที่ไม่ออกมายื่นหนังสือ พี่คิดว่าเค้าไม่ได้ทำอะไรผิดครับ และเป็นสิทธิของเค้าที่จะไม่ออกมา แต่ไม่เป็นไปตามความคาดหวังของนักดนตรีคนอื่น ๆ แต่นั่นก็แค่ความคิดของพี่คนเดียวครับ พี่ไม่มีทางรู้ว่าตัวเค้าคิดยังไง”

batch 642 batch 643

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo