Entertainment

นานา เล่านาทีระทึก กราดยิงโคราช เยียวยาลูกน้องสั่งหยุดงานไม่มีกำหนด-จ่ายเงินเดือนปกติ

เป็นเหตุการณ์สุดสะเทือนขวัญและสร้างความสะเทือนใจให้กับพี่น้องชาวไทยทุกคน สำหรับเหตุกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ และประชาชนในพื้นที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตกันเป็นจำนวนมาก ล่าสุด (12 ก.พ.) ดาราสาว นานา ไรบีนา หนึ่งในคนบันเทิงที่ทำธุรกิจเปิดร้านตัดผมในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา พื้นที่ซึ่งคนร้ายใช้ก่อเหตุ และมีพนักงานและประชาชนเข้ามาหลบซ่อนที่ร้านจำนวน 19 คน ก็ได้ออกมาเปิดใจให้ฟังเป็นครั้งแรก โดยเจ้าตัวระบุว่า…

1 นานา 8

“ช่วงประมาณ 5-6 โมงเย็น พนักงานที่ร้านโทรมาบอกว่ามีผู้ร้ายเข้ามาที่เทอมินอล 21 เราก็ถามทุกคนโอเคปลอดภัยดีไหม ตอนที่รับโทรศัพท์ครั้งแรกไม่ได้คิดว่ามันจะรุนแรงขนาดนี้ ก็บอกเขาว่าปิดร้านนะ ไม่ได้ตกใจอะไร แต่พอเวลามันผ่านไป เราก็อยู่ในสายโทรศัพท์กับเขาตลอด มันก็เริ่มเงียบขึ้นมาก ก็คิดว่าท่าทางมันจะไม่ใช่เรื่องเล็กๆ แล้ว เปิดข่าวดูด้วยเลยให้เลขาอยู่สายกับน้องแทน

“เราก็ไปหาข้อมูลว่าเราจะช่วยน้องเขายังไงได้บ้าง ก็ไปประสานงานกับทางห้าง เขาก็ให้ข้อมูลกับเราว่าต้องนี้เป็นอย่างนี้แล้ว ตรงไหนจุดไหนที่ต้องระวัง อะไรควรทำ ไม่ควรทำ พอเราได้ข้อมูลที่เรามั่นใจว่าเป็นข้อมูลจริง เราก็จะได้ส่งต่อแบบที่ไม่ทำให้ตื่นตระหนก ณ เวลาตรงนั้นเขาก็หายใจไม่ทั่วท้องแล้ว อะไรที่เป็นประโยชน์ อะไรที่จะไม่ทำให้เขาตกใจไปมากขึ้นเราก็จะไม่พูด ก็เป็นในลักษณะนั้นอยู่ 4-5 ชั่วโมง”

“ร้านเราอยู่ถัดไปอีกชั้นหนึ่ง ไม่รู้ว่าใกล้จุดที่ก่อการร้ายหรือเปล่า แต่เราอยู่ในโทรศัพท์ก็ได้ยินเสียงปืน มันใกล้มากหรือว่าจริงๆ แล้วเสียงปืนมันดังมาก”

“เราติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา ดูข่าวตลอดทั้งคืนจนกระทั้งน้องๆ พนักงานเราได้ออกมา ในร้านนอกจากพนักงานแล้ว ก็ยังมีผู้คนในห้างเข้ามาหลบในนั้นอยู่ด้วยทั้งหมด 19 คน”

1 นานา ไรบีนา 6

“วันนั้นเราก็ส่งกันจนถึงบ้าน ประมาณ 4 ทุ่มก็มีเจ้าหน้าที่ไปช่วยเขาออกมา โชคดีว่าร้านอยู่ใกล้กับลานจอดรถ เลยได้ออกกันมา ก็คุยกับน้องๆ ของเขามั่นใจว่าเขาถึงบ้านกันปลอดภัย บางคนที่เข้ามาหลบในร้านเราด้วยเขาก็เข้ามาเขียนในอินสตาแกรมเราว่าเราปลอดภัยดีแล้ว เราก็โล่งอก จนวันนี้เราก็ยังโทรไปสอบถามน้องๆ ของเราว่าเขาเป็นยังไงบ้าง การที่เขาจะกลับมาทำงานได้เป็นปกติแล้วไม่หวาดผวามันไม่ง่ายนะ”

“สำหรับการเยียวยาของนานาก็ไม่ได้มีอะไรมาก ให้เขาอยู่บ้านจนกว่าจะดีขึ้น เราก็ดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในส่วนที่เขาจำเป็นที่จะต้องใช้ น้องๆ เขาก็ไม่ได้ต้องการอะไรมากมาย นอกจากขอเวลา เราเองก็ไม่ได้จะต้องรีบเปิดกิจการ คือขอให้จิตใจ ทุกสิ่งอย่างดีขึ้น ก็หวังว่ามันจะไม่มีแบบนี้เกิดขึ้นอีก เราก็จ่ายเงินเดือนเขาเหมือนเดิมทุกอย่าง”

“ผลกระทบทางธุรกิจไม่มากเท่ากับจิตใจ มันโหดร้ายเกินกว่าที่เราจะคาดคิดว่ามันจะเกิดเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ เจ้าหน้าที่ทุกคนทุกฝ่ายใช้ทั้งชีวิต ทั้งร่างกายเข้าไปช่วย โดยที่ไม่รู้เลยว่าจะรอดกลับมาหรือเปล่า มันที่สุดแล้ว ตัวคนที่หลบอยู่เขาก็ไม่คิดว่าเขาจะได้กลับบ้านหรือเปล่า พอมันผ่านไปได้มันเหมือนตายแล้วเกิดใหม่จริงๆ”

1 นานา ไรบีนา 8

1 นานา ไรบีนา 5

1 นานา ไรบีนา 4

1 นานา ไรบีนา 3

1 นานา ไรบีนา 2

Avatar photo