Entertainment

ขวัญ อุษามณี รักศักดิ์ศรีไม่กล่าวร้ายใคร จบดราม่า แก้มบุ๋ม อนาคตไม่จำเป็นต้องร่วมงาน

ขวัญ อุษามณี รักศักดิ์ศรีไม่กล่าวร้ายใคร ดราม่า แก้มบุ๋ม เรื่องมันจบ ตั้งแต่ไม่ได้เป็นคนเริ่ม อนาคตไม่จำเป็นต้องร่วมงาน

ประเด็นร้อนเรื่องเก่าที่ถูกขุดมาใหม่ สำหรับสาว แก้มบุ๋ม ปรียาดา ที่ครั้งหนึ่งคนถูกนางเอกดังสกัดดาวรุ่ง จนต้องถอนตัวออกจากละครเรื่องหนึ่ง ก่อนที่เจ้าตัวจะหายออกจากวงการหลบไปพักใจพบจิตแพทย์ และกลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้งในปัจจุบันนี้ งานนี้ ถูกโยงไปถึงนางเอกสาว ขวัญ อุษามณี แต่เจ้าตัวปฏิเสธเสียงสูง “ไม่เกี่ยวอะไรกับพี่” ขณะที่ เเก้มบุ๋ม ก็ออกมาฟาดลอย ๆ ว่า “เล่นละครเก่งนะเรา เราทำอะไรก็ทำรู้อยู่แก่ใจ”

1 ขวัญ อุษามณี ดราม่ากบ 1

ล่าสุด ขวัญ อุษามณี เปิดใจถึงเรื่องนี้กับสื่อมวลชนอีกครั้ง ว่า “ไม่ดราม่านะ อุษาโอเค คนโยงว่าเป็นเรา ก็ไม่รู้สึกยังไง คือคำตอบขวัญพูดไปแล้ว ถามเราอยากเคลียร์ไหม เพราะบางคนก็เชื่อไปแล้วว่าเป็นเรา ก็ไม่เป็นไรค่ะ คือถ้าคนในวงการจะเข้าใจ ว่าเหตุผลมันคืออะไร แล้วขวัญมีหน้าที่เป็นนักแสดง แล้วก็ต้องแสดงตามเจ้านายเรา ตามบอสเรา ก็คือช่อง ช่องมีการอนุมัติ มีมติให้เราทำอะไร เราเป็นนักแสดงเราก็ต้องทำ หรือแม้แต่จะให้ขวัญไปกระโดดน้ำคลอง ที่มันกลิ่นไม่ค่อยดี ขวัญก็พูดว่าหนูไม่อยากทำ ไม่อยากกระโดด แต่หนูก็ต้องทำอยู่ดี เพราะว่ามันคือเดอะ โชว์ มัส โก ออน มันเป็นหน้าที่ของนักแสดงค่ะ”

“ยอมรับว่าเคยมีบ้าง ที่ไม่สะดวกใจร่วมงานกับบางคน ถามว่าแก้ปัญหานี้ยังไง ก็โทร.หาคุณพ่อคุณแม่ค่ะ แล้วเขาก็จะฟังเหตุผล แล้วเราก็ปรึกษาผู้ใหญ่ เพราะว่าอย่างขวัญโตมาทุกวันนี้ ขวัญโตมาเพราะผู้ใหญ่และคุณพ่อคุณแม่จริง ๆ ในการที่สั่งสอนเราอบรมเรา หรือว่าเวลาเรามีปัญหา เราแสดงไม่ได้ เราก็ปรึกษาผู้กำกับ หรือเรื่องคาแรกเตอร์ตัวละคร เราคิดว่าเราทำไม่ได้ เราก็จะบอกที่ช่องหรือป้าแดง (สุรางค์ เปรมปรีดิ์) เขาก็จะสอนเรา ว่าเราควรจะมีวิชั่นหรือมีการคิด การครองตนของเรายังไง ในการที่เราจะทำให้เป็นอุษามณี หนูก็ทำตามที่ผู้ใหญ่สอน จนเราเป็นอุษามณีเหมือนทุกวันนี้ได้”

1 ขวัญ อุษามณี ดราม่ากบ 3

“ก็งงไปแล้ว ตอบไปแล้ว ไม่ต้องเคลียร์อะไรมากกว่านี้แล้ว ถามว่าเหนื่อยไหมโดนตลอด เรื่องปกติของอุษามณี (หัวเราะ) อันนี้มันไม่มีอะไรค่ะ คือทุกอย่างมันเข้ามา แต่สิ่งที่ยังอยู่ก็คือตัวเรา ขวัญทำได้แค่พูดในแง่มุมของขวัญ แต่ที่ผ่านมาคือเรารักเกียรติและศักดิ์ศรีของตัวเรา เราจะไม่ไปพูดอะไรที่ส่อเสียดหรือให้ร้ายใครเลย อย่างน้อยคือในสถานการณ์ปัจจุบัน ขวัญว่ามันเป็นเรื่องที่ดีด้วย ที่ทำให้คนเข้าใจคำพูดขวัญ ที่ขวัญพูดว่าขวัญรักโรงเรียนคืออะไร (หัวเราะ) ถ้าไม่มีสถานการณ์แบบนี้ คือขวัญไม่ทราบหรอก ว่าอะไรมันจะเกิดขึ้น แต่อย่างน้อยตอนนี้ทุกคนเข้าใจ ที่อุษามณีพูดว่า ขวัญรักโรงเรียนคืออะไร (หัวเราะ) รักทุกคน รักโรงเรียน”

“ไม่ดราม่า อย่ามาบิวต์ดราม่า (เหตุการณ์ครั้งนี้กระทบเราไหม?) ไม่กระทบเลย ขอบคุณทุกกำลังใจ แล้วเข้าใจในความเป็นขวัญ แล้วก็ความเป็นอุษามณีที่ผ่านมา แล้วก็เข้าใจกับวงการบันเทิงด้วยว่าเราทำงานกันยังไง ที่สำคัญต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่าน ขอบคุณพี่ ๆ นักข่าว เหมือนเราไม่เคยอยู่โดดเดี่ยวในวงการ เราไม่สามารถยืนได้ด้วยลำแข้งเราหรอก เราต้องมีทุกคนที่คอยพยุง เราไม่ใช่คนที่แข็งแรงหรือแข็งแกร่งอะไรหรอก”

“ขวัญว่าไม่จำเป็นค่ะ (ไม่จำเป็นต้องร่วมงาน?) ใช่ แต่คุณแม่ขวัญน่ารักนะ (อย่างที่เราพูด อาจจะทำให้มีโยงไปถึงทางเขาได้ เราเหน็บใคร?) อันนี้คำถามชี้นำ ขวัญไม่หลงกล (หัวเราะ) เรื่องนี้ฉันจะไม่ยุ่ง”

1 ขวัญ อุษามณี ดราม่ากบ 2

“เราไม่ได้ทำร้ายใครนะ ตัวขวัญก็พูดในแง่มุมของขวัญด้วย คนเรามีความคิดไม่เหมือนกัน โตมาไม่เหมือนกัน โดนสอนไม่เหมือนกัน ขวัญทำแบบนี้เพราะขวัญโดนสอนมาแบบนี้ เพราะฉะนั้นขวัญพูดในแง่มุมของขวัญที่เรามีสิทธิ์ที่จะพูด แต่ที่พูดก็ไม่ได้ไปว่าร้ายใครนะ”

“ไม่รู้อีกฝ่ายโดนกระแสตีกลับ เพราะไม่จำเป็นต้องดูค่ะ ขวัญขอบคุณพี่ ๆ นักข่าว ขอบคุณผู้ใหญ่ในวงการที่เข้าใจเนื้องาน เข้าใจเหตุและผล ขอบใจแฟนคลับ แฟนละคร ที่พยายามเข้าใจในเรื่องราวที่มันถูกต้อง เพราะว่าคำพูดเราจะพูดอะไรก็ได้ แต่สิ่งที่เราจะต้องตีความก็คือการกระทำ”

“ขวัญจบ ตั้งแต่ขวัญไม่ได้เริ่ม เราเป็นนักแสดง เราเป็นคนสาธารณะ ใครจะหยิบจับชื่อเราไปพูดแบบไหนก็ได้ ถูกไหม เราก็มีสิทธิ์ที่จะพูดในสถานะตัวเรา จะพูดก็ได้ว่าขวัญทำอะไรไม่ดีมาเมื่อวาน ถ้าสมมติพี่พูดว่าขวัญเป็นฆาตกร ทุกคนก็มีสิทธิ์พูดได้ถูกไหม แต่ว่าก็ต้องมีอีกความเป็นจริงที่ต้องมาคิด วิเคราะห์ พิจารณาว่ามันเป็นแบบนั้นได้เหรอ ปากเราจะพูดอะไรก็พูดได้ แต่การกระทำก็ต้องวิเคราะห์ดูอีกที (ไม่มีอะไรทำลายเราได้?) ทุกอย่างเข้ามาก็จะทำให้เราเข้มแข็ง”

คลิปจาก NineEntertain Official

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo