Entertainment

ดาราสาวสองพันปี ขอเป็นเมียนางเอกตลอดไป ไม่ไลน์-โทรด่าใคร เห็นจะจะคาตา สามีโกหก!

ตั๊ก มยุรา ขอเป็นเมียนางเอกตลอดไป ไม่ไลน์-โทรด่าใคร บอกเดี๋ยวมีหลักฐาน! พร้อมเปิดช็อตเห็นจะจะคาตา สามีโกหก!

ดาราสาวสองพันปี ตั๊ก มยุรา เปิดความลับชีวิตแต่งงานกว่า 40 ปี สิ่งไหนห้ามลืม สิ่งไหนห้ามยอม ถ้าจะเอาสามีให้อยู่หมัดต้องทำแบบนี้!! พร้อมเผยเซ็นพินัยกรรมให้หลานชาย น้องทีเค เรียบร้อยแล้วแล้ว ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ช่องOne31 ที่มี เบนซ์ พรชิตา และ บูม สุภาพร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

15 ตั๊ก มยุรา 2
ตั๊ก มยุรา

คู่ชีวิตที่เลือกใช้สมองล้วน คือยังไง ?

“ใช้กะโหลกเลยแหละ ถ้าใช้สมองแล้วสมองกลั่นกรองว่านี่ไม่ได้เรื่องก็ทิ้งเลยนะ รักจังเลย ฉันรักเธอนะ มันไม่พอ ตอนสาว ๆ เราก็เริ่มใช้สมองหน่อย ๆ น่าจะใช้ใจสัก 50 ก็หน้าตาดีหน่อย มีคนมาชอบ คนนั้นคนนี้ มีคุณหนุ่ยอยู่ในนั้น เราก็มอง เราก็ชอบเขามาก่อน พอถึงเวลาก็ผลักไปทีละคน จนเหลือคุณหนุ่ย”

ผลักออกเรื่องอะไร ?

“คนนี้หน้าที่การงานดีแต่ดื่มเยอะ คนนี้มาจีบแต่ดันมีเมียแล้ว มาทะลึ่งกับเรา บางคนหน้าตาดีหน่อย แต่งานไม่ค่อยมั่นคง พี่ก็ไม่เอา แต่คุณหนุ่ยได้เรื่องที่สุด รากฐานดี พ่อแม่พี่น้องต้นตระกูลโอเค หน้าที่การงานตอนนั้นเพิ่งจบจากนอก ยังไม่มั่นคง แต่มีแววว่าจะมั่นคง แล้วหน้าตาโอเค (หัวเราะ) อันนี้สำคัญ เบี้ยวมาก็ไม่ไหวนะ”

พี่สวยเลือกได้ ?

“พี่บอกเลย เท่าที่เห็นมา รีบเลือกเพราะอายุเยอะ 30 กว่า ไม่ไหวแล้ว กลัวตกรถ รีบเอา ไม่รอด ไม่เอ่ยชื่อ ไม่รอด บางคนยังสาว ๆ อยู่ เอาคนนี้แหละ ลูกดิฉันนี่แหละ เรียกมาให้คุณแม่ดู แม่ก็บอกว่าไม่ใช่ เขาก็บอกว่าใช่ สุดท้ายก็ไม่ใช่ มันพูดยาก เพราะใจเรามันชอบก็เบี่ยงเบนว่าฉันเอาคนนี้ ใจได้แต่สมองต้องมาด้วย เคยคิดนะว่าถ้าเราอยู่ในยุคนี้ ถ้าไม่มีก็ไม่เอาดีกว่า เบนซ์มีทั้งลูกทั้งสามี เหนื่อยมั้ยล่ะ (หัวเราะ) ไม่มีก็อย่าเอา แต่ถ้าดีก็โอเค”

40 กว่าปีในการแต่งงาน คู่พี่ตั๊กก็มีความบิดเบี้ยว มันคืออะไร ?

“ถามหนูก่อน เวลาเราแต่งงาน มีเบี้ยวบ้างมั้ย เบี้ยวเรื่องโน้นเรื่องนี้ สมมติสามีจะมีนิสัยประหลาด ๆ ต้องมีบ้าง บางทีเอ๊ะ ใครมานอนอยู่ข้าง ๆ เดี๋ยวน้ำลายไหล หรือถอดเสื้อผ้ารกหูรกตาเรา ทำไมถอดกางเกงเป็นเลข 8 มันมีสารพัด เราก็ต้องชั่งว่าความดีไม่ดีอะไรหนักกว่ากัน พี่จะใช้วิธีนี้ ถ้าดีมีมากกว่าทุกเรื่องก็ไม่เป็นไร อย่างพี่แต่งงานมาประมาณ 40 ปี ถ้าบอกว่าสามีดีมาก เขาก็ไปบวชสิ ขนาดพระยังมีเรื่องเลย มันไม่มีร้อยเปอร์เซ็นต์ ผู้ชาย 95 คน ไม่มีใครเพอร์เฟกต์ ผู้หญิงก็เหมือนกัน”

15 ตั๊ก มยุรา 3
ตั๊ก มยุรา และสามี

สมัยนี้มีข่าว มีสิ่งล่อตาล่อใจมากมาย คบกัน 40 ปี มีเบื่อแล้วแอบไปเกเรมั้ย ?

“พี่ไม่มี แต่เขามีอยู่แล้ว แต่แกก็ผู้ใหญ่แล้ว มีหน้าที่การงาน คงเล่าอะไรไม่ได้ ถ้าเล่าตอนนี้เล่าแบบขำ ๆ สมัยเราแต่งตัวสวย ๆ ไปเปิดงานอีเวนต์ พี่กำลังซนเลย อายุ 30 กว่า วันนี้เลิกเร็ว ทำงานแถวสาทร นัดคุณหนุ่ยไปกินข้าวดีกว่า ใส่ชุดสีช็อกกิ้งพิ้งค์ ตอนนั้นขับรถเอง คุณหนุ่ยก่อนออกจากบ้านตอนเช้า เขาบอกจะไปดูงานที่ชลบุรีหรือระยอง ไม่แน่ใจ พี่ก็ถามว่าคุณหนุ่ยถึงกรุงเทพฯ หรือยัง เขาบอกว่ายังไม่ถึงบางนา-ตราด แต่เชื่อมั้ย พี่ถึงบอกเทวดาประจำตัวพี่ดี รถคุณหนุ่ยแว้บเลี้ยวผ่านหน้าพี่ไป โทรศัพท์ยังไม่เอาลงจากมือ กำลังห๊ะ! ก็ถามเสียงเปลี่ยน คุณหนุ่ยอยู่ไหน เขาบอกยังไม่ขึ้นทางด่วนบางนา-ตราด เราก็บอกว่าคุณอยู่ตรงนี้ สุขุมวิท จอด! เสียงผู้หญิงลอยแว้บมานิดนึง พี่ก็ขับรถตามเลย ไม่รู้แกถีบผู้หญิงลงตรงไหนก็ไม่รู้”

อาจไม่มีผู้หญิงก็ได้ ?

“แล้วโกหกทำไม (หัวเราะ) เราก็มีเรื่องกัน เถียงกัน แต่พี่เป็นคนไม่ทุบตีกัน ไม่ด่ากัน เราเสียงดังคุยกัน เคลียร์กัน ไปคุยกันที่บ้าน พี่ต้องเคลียร์วันนั้นเดี๋ยวนั้น แล้วเราจะนอนหลับได้ดี”

มีเรื่อย ๆ มั้ย ?

“มีบ้าง”

อนุญาตให้มีได้มั้ย ?

“บ้าเหรอ”

ไม่มีเป็นบ้าน แว้บ ๆ ได้มั้ย ?

“เพื่อนพี่ก็เคยบอกว่าอย่าไปบอกให้ไปเที่ยว มันเป็นการชี้โพรงให้กระรอก พี่ก็เลยไม่พูด แต่พี่ก็ไม่อยากรู้ ถ้ารู้ก็ไม่ไหว ไม่ยอม แต่พี่ไม่ใช่เมียประเภทติดจีพีเอส เรื่องปิดหูข้างนึง ปิดตาข้างนึงมันทำยากนะ ถ้ารู้ก็ต้องโมโหกันไปข้างนึง”

15 ตั๊ก มยุรา 4

มีที่จับได้แล้วลุยเลย ?

“มี แต่ไม่ลุย ลุยไม่ได้ เพราะเราเป็นนักแสดง จำไว้เลย อย่าไปส่งไลน์ด่าใคร อย่าโทรด่าใคร เราต้องเคลียร์กับคนของเรา เพราะมันจะมีหลักฐาน เราเป็นนางเอก เราต้องเป็นนางเอกตลอดไป ถ้ามีอะไรต้องเรียกคนของเรามาเคลียร์ ถ้าแฟนไปเที่ยว ซึ่งจริง ๆ เราไม่ควรรู้ เราก็บอกว่าเราไม่อยากให้เที่ยว แต่ถ้าเที่ยวอย่าประจำ ถ้าประจำเขาเรียกว่ากิ๊กหรือเมียน้อยหรือเปล่า ถ้าผู้ชายหาไปเรื่อย ๆ แล้วไปเจอตัวสกปรกทำยังไง ถ้าตัวนี้สะอาดแล้วประจำตัวนี้เหรอ”

สามีพี่ไม่ทำแบบนั้นหรอก เพราะนอกจากใช้เสียงที่ดัง ยังใช้ความสามารถขู่สามี ขู่ไปเรื่อย ๆ ?

“บางทีเราต้องเชื่อมั่นตัวเอง พี่บอกเลยพี่ดูแลดีมาก คุณหนุ่ยทำอะไรไม่เป็นเลย นั่นคือการผูกไว้อย่างนึง ถ้าคุณหนุ่ยมีเมียน้อยมีกิ๊กก็ต้องเด็ก 25 27 30 ซึ่งรุ่นนี้ 90 เปอร์เซ็นต์ทำอะไรไม่เป็น พี่มีแม่บ้าน แต่ตื่นเช้าปุ๊บพี่จัดการเรียบร้อย อย่างช่วงนี้ไม่มีคนรถ คุณหนุ่ยบินไปมาเลเซีย พี่ตื่นตี 5 ขับรถไปส่ง พี่ต้องทำ แต่ไม่ได้รู้สึกขมขื่นนะ ทำเพราะตั้งใจและอยากทำ เคยบอกว่าถ้ามีต้องให้เขาดูแลให้ดี ถ้าคุณจะทิ้งฉันให้ทิ้งฉันตั้งแต่ 30 กว่า ตอนนี้ฉันจะเกาะหลังคุณไปตลอดชีวิต เพราะไม่มีใครเอาฉันแล้ว (หัวเราะ) พี่มีคนรู้จักคนนึง เป็นผู้ชาย อายุ 60 ปลาย ๆ ผู้หญิงยังแย่งกันเลย เพราะหน้าที่การงานดูดี แต่ผู้หญิงไม่ได้ มันเหี่ยว มันเฉา เขาไปหาเด็ก ๆ ดีกว่า ฉะนั้นฉันจะเกาะหลังคุณไปตลอดชีวิต ห้ามทิ้ง (หัวเราะ)”

เขียนพินัยกรรมให้หลานแล้ว ?

“ก็มี แต่ต้องเริ่มเขียนแล้ว พี่อาจไม่รอจนตาย จะกันไว้ส่วนหนึ่งไว้รักษาตัว แล้วก็ต้องเริ่มให้แล้ว เราก็มีลูกหลานหลายคน เดี๋ยวตายแล้วจะมีอีกก้อนนึง ให้เขาเอาไปใช้ ไปลงทุน”

ค่าเลี้ยงเด็กก็แพง ?

“ตอนนี้ก็ส่งเรียนตลอด”

ไม่ค่อยเห็นพี่ตั๊กออกไปสังสรรค์กับใคร ?

“พี่ไม่มีชีวิตส่วนตัวเท่าไหร่ ไม่ค่อยปาร์ตี้ ไม่เที่ยว จนไม่ค่อยคบใคร แต่ที่ไปตีกอล์ฟ เพื่อนนี่เด็กหมดเลยนะ อย่างน้องอุ๋ม อาภาศิริ นี่สนิทกันเพราะเล่นกอล์ฟ มีเพื่อนในก๊วนเป็นรุ่นน้องทั้งนั้น เราเล่นกันที่สปอร์ตคลับ พี่ชอบตีกอล์ฟ ก็จะคบเพื่อนที่เล่นกีฬาด้วยกัน”

ฝากอะไรถึงสาว ๆ ?

“สาว ๆ ยุคนี้วันนึงถ้าต้องแต่งงานกับใครสักคน ถ้าเขาบอกว่าเธอ ฉันเลี้ยงเธอได้ เธอหยุดทำงาน อย่าหยุด ผู้หญิงเราต้องทำงาน ต้องดูแลตัวเองได้ วันนึงเกิดสามีตายไป เกิดตกงาน คุณจะได้อยู่ได้ด้วยตัวเอง ต้องทำงาน และต้องสวยด้วย อย่าหยุดสวย (หัวเราะ)”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo