Entertainment

เพจดังชี้ อาจเพราะ ‘แพนิค’ หลัง หนูเล็ก โพสต์คลิปลูกจมน้ำ 13 วินาที แนะวิธีเอาตัวรอด

เพจดังชี้ อาจเป็นเพราะ ‘แพนิค’ หลัง หนูเล็ก ก่อนบ่าย โพสต์คลิปลูกชายจมน้ำ 13 วินาที พร้อมแนะวิธีเอาตัวรอด

หนูเล็ก ภัทรวดี หรือ หนูเล็ก ก่อนบ่าย เผยคลิปกล้องวงจรปิดที่ลูกชายไปเรียนว่ายน้ำกับคุณครูท่านหนึ่งที่นัดมาเรียนที่หมู่บ้าน และเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ทำให้ลูกชายจมน้ำนานถึง 13 วินาที ก่อนที่จะมีคนเข้ามาช่วย ทำเอาคนเป็นแม่อย่างหนูเล็กถึงกับช็อก ตกใจร้องไห้ และเหตุการณ์นี้ก็สร้างปมให้กับลูกชาย จนต้องออกมาแชร์เรื่องดังกล่าว พร้อมขอความคิดเห็นจากชาวโซเชียลว่าเกิดจากความประมาทของครูผู้สอน หรือเกิดจากความผิดของลูกชายที่โยนของเล่นและลงไปเอาหมวกเอง

12 หนูเล็ก ก่อนบ่าย ลูกชายจมน้ำ 1

ล่าสุดทาง เพจเจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า “ขอแสดงความเห็นให้ละกัน เป็นประโยชน์กับคนอ่านด้วย ในฐานะคนเคยจมน้ำตอนเด็ก 3-4 ครั้ง เลยโดนส่งเรียนว่ายน้ำจริงจัง ปัจจุบัน ว่ายน้ำแบบเอาตัวรอดได้ ดำ SCUBA ได้ ดำ FREEDIVE ได้นิดหน่อย กลั้นหายใจตอนนี้ได้นาทีกว่า ๆ เท่าที่ดูคลิป ไม่มีอะไรเลยค่ะ มันคือ แพนิค แน่นอน เนื่องจากน้องไม่สวมชูชีพตามปกติ และเห็นว่าหมวกไม่ไกล เลยโดดลงไป แล้วจะจมน้ำ ประมาณ 13 วินาที

ทีนี้ ต้องอธิบายค่ะ เมื่อเด็ก ลงไปแล้วไม่ลอย เพราะไม่มีชูชีพ สิ่งแรกคือ เด็ก แพนิค ตกใจจนลืมพื้นฐาน ส่วนนึงเพราะ ปกติจะลงน้ำแล้วตัวลอยในระดับนึง แต่นี่จมลงไปเลย เลยตกใจ จะเห็นว่า ขาตีน้ำรัว ๆ นั่นคืออาการแพนิค เพราะถ้ามีสติครบ ผ่านการสอนมาบ้างแล้ว เวลาตกน้ำ จมน้ำ ครูจะสอนการลอยตัวไว้ เช่น ลูกหมาตกน้ำ ซึ่งหลักสูตรการสอนที่ถูกต้อง จะไม่ตีขารัวค่ะ เพราะจะหมดแรงเร็วมาก และไม่ได้ประโยชน์เท่า ช้า ๆ เป็นจังหวะ

12 หนูเล็ก ก่อนบ่าย ลูกชายจมน้ำ 2

ในภาพ น้องตีขารัว จนมีคนมาช่วย และไม่หงายหลัง ซึ่งการหงายหลัง คือการช่วยให้เราสามารถหายใจได้สะดวก โดยการตีขาพยุงตัว แล้วเอนหลังลง จมูกเราจะหายใจสะดวกและเราสามรถลอยตัวได้สะดวก แต่ในคลิป คือ ตัวตั้งตรง ตีขารัว มือไม่พยายามพยุงตัว จึงอนุมานได้ว่า แพนิค ค่ะ

ซึ่งการจัดการภาวะแพนิค แก้ได้ แต่อยู่ที่คน อยู่ที่เวลาค่ะ ถ้าเคสนี้เราแนะนำ เปลี่ยนไปสอน ลอยตัวแบบไม่ขยับร่างกาย จะช่วยพัฒนาได้ดีที่สุด เพราะเทคนิคการลอยตัวแบบไม่ขยับร่างกาย มีการรณรงค์ สอนฟรี เยอะมาก และได้ผลดี เพราะการลอยตัวแบบขยับร่างกายน้อย ๆ มีประโยชน์มาก ๆ ลดอาการแพนิดได้ด้วย และใช้เอาตัวรอดจากภัยเกี่ยวกับน้ำได้จริง ๆ ซึ่งเราลอยตัวแบบนี้ได้ ตั้งแต่ 16 แล้ว

ตอนเราจมน้ำ จมง๊ายง่าย ตอนเด็กที่จม 3 ครั้ง คือจมแบบเรียบร้อย ไม่ตีขา ไม่ตะกุย จมลงไปเฉย ๆ ไปนั่งก้นสระ ดีที่มีคนดำลงไปดึงขั้นมาทั้ง 3 ครั้ง ทีนี้เลยโดยจับเรียน ซึ่งเราสอนยากนะ กว่าครูจะสอนเราสอบผ่าน พี่สาวที่เรียนพร้อมกัน จบคลาส 3 ไปแล้ว เราเพิ่งผ่านคลาส 1 ส่วนนึงเพราะ เราแพนิค ตอนว่ายที่ลึก ๆ ซึ่งอาการก็คล้ายกับในคลิปนี่แหละ”

12 หนูเล็ก ก่อนบ่าย ลูกชายจมน้ำ 4 12 หนูเล็ก ก่อนบ่าย ลูกชายจมน้ำ 5 12 หนูเล็ก ก่อนบ่าย ลูกชายจมน้ำ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo