Entertainment

เปิดใจ แม่วุ้นเส้นมือตบ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ #สุขุมวิท11 แพรรี่ เชียร์กะเทยไทยรวมพลังสู้!

เปิดใจ แม่วุ้นเส้นมือตบ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ #สุขุมวิท11 เรียกร้องสิทธิ LGBTQ ควรเท่าเทียม ฟาก แพรรี่ เชียร์กะเทยไทยรวมพลังต้องสู้!

เมาท์แซ่บคุยเพลิน พร้อมลุยเคลียร์ข่าวที่เกิดขึ้นทุก ๆ วันจันทร์ถึงวันศุกร์ กับพิธีกรแถวหน้าของเมืองไทย ล่าสุด พชร์ อานนท์, เป็กกี้ ศรีธัญญา และ ซานิ นิภาภรณ์ ในรายการ ทัวร์มาลง ประจำวันอังคารที่ 5 มีนาคม 2567 ทางช่อง MONO29

1 แม่วุ้นเส้นมือตบ 1
เปิดใจ แม่วุ้นเส้นมือตบ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ #สุขุมวิท11

ประเดิมด้วยประเด็นร้อน ศึกกะเทยไทย-ฟิลิปปินส์ ณ ซอยสุขุมวิท 11 หลังเกิดกรณีกะเทยฟิลิปปินส์กว่า 20 คน รุมทำร้ายกะเทยไทย 2 คน จนได้รับบาดเจ็บ แล้วยังนำคลิปวิดีโอไปโพสต์ลงในกลุ่มในลักษณะเยาะเย้ยถากถาง ทำนอง ‘ฟิลิปปินส์วินไทย’ จนทำให้เหล่าพี่สาวกะเทยไทยที่เห็นคลิปดังกล่าวทนไม่ไหวออกมารวมตัวครั้งใหญ่โดยไม่ได้นัดหมายรวมกว่าพันคน เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีกะเทยไทย ท่ามกลางบรรยากาศสุดชุลมุน เหยียบหัว กระโดดจริง ไม่ต้องใช้สลิง

งานนี้ แพรรี่-ไพรวัลย์ วรรณบุตร มิสเปรียญ 9 ที่ติดตามเหตุการณ์ดังกล่าวเปิดใจว่า “มาหยามแบบนี้ ต่างด้าวท้าวต่างแดน มาแสดงพฤติกรรมแบบนี้ คนไทยที่เพิ่งเจอเรื่องภูเก็ตมาแล้ว เริ่มสำนึกรักบ้านเกิด และยังเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เมืองไทยสยามเมืองยิ้ม แต่ไม่ได้ยิ้มได้ทุกสถานการณ์นะคะ ถ้าทำแบบนี้ ก็ต้องสู้แล้ว แม้ว่าเป็นการตอบโต้ที่ไม่ถูกต้อง แต่สาวสองฟิลิปปินส์ไม่น่ามาทำแบบนี้กับเราก่อน และไม่แน่ใจเขาเข้ามาอย่างถูกต้องรึป่าว ถ้าปล่อยให้คนพวกนั้นมาทำงานในลักษณะนี้ เซ็กซ์เวิร์กเกอร์ แอบมาทำงานและยังทำแบบนี้อีก”

พิธีกร เป็กกี้ หยอดถาม ถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับ แพรรี่ จะทำอย่างไร ? “หนูคงต้องห่วงจมูกกับคางก่อน น่าจะหลบอยู่หลังต้นไม้  ถ้าให้ไปทำร้ายร่างกายกันไม่ควร ภาพทำร้ายกัน มันมีหลักฐานนะคะ อยากให้ระวังกันด้วยค่ะ”

1 แม่วุ้นเส้นมือตบ 2
เปิดใจ แม่วุ้นเส้นมือตบ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ #สุขุมวิท11

จากนั้นถึงคิวของกะเทยสาวไฟแรงเฟ่อร์ในชุดสีน้ำเงิน ที่อยู่ในเหตุการณ์รวมพลกะเทยไทยกว่าพันคนที่ไปดักเจอกะเทยฟิลิปปินส์ที่ทำตัวกร่าง นั้นคือ  แม่วุ้นเส้นมือตบ โดยเจ้าตัวตั้งใจไปที่เกิดเหตุเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในกอบกู้ศักดิ์ศรีกะเทยไทย

“รู้เรื่องทางเฟซบุ๊กค่ะ เพราะค่อนข้างเป็นข่าวดัง เห็นคลิปต้นเรื่องแล้วหดหู่ใจค่ะ กะเทยฟิลิปปินส์เขาทำกร่างเกินไป ทำเหมือนบ้านเมืองเราไม่มีขื่อมีแป เราอยากจะไปเห็นเหตุการณ์จริงเป็นอย่างไร คนไปรวมตัวเยอะมากเกินพันคนค่ะ ตำรวจสามโรงพักก็เอาไม่อยู่ค่ะ เราอยู่ตรงนั้นมานานแล้ว แต่เมื่อก่อนมันไม่รุนแรงขนาดนี้ ต่างคนต่างอยู่แต่มาหนักล่าสุดก็ตอนนี้ รุมทำร้ายกันถือว่าหนัก”

พชร์ จี้ถามแขกรับเชิญ ถ้าเธอเป็นน้องชุดแดงคนไทยที่โดนยั่วยุ จะทำยังไง “มั่นใจค่ะ ถ้าสองคนสู้ได้แน่นอน แต่ในเหตุการณ์นี้ไม่ได้เห็นแค่สองถึงสามคนนี้ ยี่สิบกว่าคนอยู่หลังกล้อง ถ้าเป็นเรา เราไม่รู้จะทำไง ดีไม่ดีหลุดนะ น้อง ๆ กะเทยไทยสองคนเขามีความอดทนมาก ๆ ถ้าแถวสุขุมวิท ไม่ได้มีแค่ฟิลิปปินส์อย่างเดียว มีชาวผิวสี ไนจีเรีย ฯลฯ มาตั้งรกราก ตั้งตัวเป็นมาเฟีย มันหนักขึ้นทุกวัน ซึ่งเกิดเหตุขึ้นเมื่อวาน มีเพื่อนชาวคนฟิลิปปินส์ที่รู้จักกัน เขามาขอโทษเราก่อนเลยนะ เขารู้สึกไม่ดี เสียใจ อยากบอกไม่จำเป็นต้องขอโทษนะ เรื่องแบบนี้มันอยู่ที่ตัวบุคคล แค่คนกลุ่มเดียวค่ะ”

โดย แม่วุ้นเส้นมือตบ ย้ำ อยากเรียกร้องสิทธิ์ของกะเทย ให้เท่าเทียมกับผู้หญิงและผู้ชาย ง่าย ๆ แค่ชื่อนำหน้า อยากให้เป็นรูปธรรม สิทธิและเสรีภาพต่าง ๆ ชาย-หญิงที่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่ LGBTQ แค่เรื่องแต่งงานยังทำไม่ได้ รวมถึงเรื่องการรักษาพยาบาล  คู่ชีวิตไม่สามารถเซ็นผ่าตัดให้ได้ อยากให้แก้ไขกฎหมาย ก่อนที่เจ้าตัวจะออกปากถึงความภูมิใจที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในตำนานหนังหอแต๋วแตก “ดีใจและตื่นเต้นค่ะ แต๋วก็ต้องเล่นหนังแต๋วสิค่ะ แต๋วเป็นหนังในตำนาน เราก็อยากเป็นหนึ่งในตำนานเช่นกันค่ะ”

1 แม่วุ้นเส้นมือตบ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo