Entertainment

แพรรี่ เมินคนมองแง่ลบ ยุ่งเรื่องคนอื่น หลังโพสต์ให้กำลังใจ ไอซ์ ปรีชญา ซึมเศร้าดำดิ่ง

แพรรี่ เมินคนมองแง่ลบ ยุ่งเรื่องคนอื่น หลังโพสต์ให้กำลังใจ ไอซ์ ปรีชญา ซึมเศร้าดำดิ่ง ตั้งใจที่จะเตือนสติคนที่ประสบปัญหานี้อยู่

จากกรณีที่นักแสดงสาว ไอซ์ ปรีชญา ออกมาโพสต์ตัดพ้อปัญหาชีวิต ด้าน แพรรี่ ไพรวัลย์ เองก็ได้ออกมาโพสต์ส่งกำลังใจให้เธอ พร้อมให้ข้อคิดเตือนสติทุกคน ลาสุด (21 ก.พ.) ได้เจอ แพรรี่ ได้เปิดใจเรื่องนี้ว่า

11 ไอซ์ ปรีชญา แพรรี่ 4

“ใช่ค่ะ เห็นคนแชร์ แล้วนึกได้ว่าเคยสัมภาษณ์พี่ไอซ์ตอนที่เขามารายการตอนที่ทำอยู่ช่อง 8 รายการแย่งซีน เขาเคยพูดภาวะนี้เหมือนกันว่าเป็นซึมเศร้า ต้องรับยาต้องอะไรแบบนี้ ก็เลยรู้สึกว่าไม่ใช่แค่พี่ไอซ์ ตอนนี้คือมีปัญหาแบบนี้จริง ๆ หลาย ๆ คนรู้สึกโดดเดี่ยวมากขึ้น ไม่มีกำลังใจ อยากมีคนซัพพอร์ต ก็เลยอยากเอาเคสพี่ไอซ์มาให้กำลังใจ ไม่ใช่แค่พี่ไอซ์แต่คือทุกคน ที่ข้างนอกเหมือนมีทุกอย่างแต่ข้างในโดดเดี่ยวมาก ก็อยากให้คนให้ความสำคัญกับคนใกล้ตัว อย่างให้คนใกล้ตัวรู้สึกโดดเดี่ยว”

“เข้าใจเขามาก ๆ เราทุกคนเคยมีภาวะแบบพี่ไอซ์ รู้สึกแบบนั้น ถามได้ติดตามต่อไหม ล่าสุดเขาอยู่โรงพยาบาล ก็เห็นแค่ข่าวตามนั้นเลย ไม่ได้ทักส่วนตัว เพราะไม่ได้สนิทกับพี่ไอซ์ ส่วนโพสต์นั้นคนแชร์เยอะมาก ก็รู้สึกว่าดีมาก มันเหมือนการให้กำลังใจคนในสังคมและหลายคนด้วยที่ได้ประโยชน์จากที่เราโพสต์”

“ก่อนที่จะโพสต์ไม่กังวลว่าจะมีดราม่า เพราะไม่สนใจ ก็เป็นคนหนึ่งที่ติดตามข่าวสาร เราเป็นอินฟลูฯประเด็นอะไรที่รู้สึกว่าควรพูดและเป็นประเด็นสาธารณะที่พูดได้ แสดงความคิดเห็นได้ ก็ช่วยกันส่งเสียง คนในวงการเหมือนกัน ก็ควรให้กำลังใจกันได้”

11 ไอซ์ ปรีชญา แพรรี่ 3

“ไม่ซีเรียสมีคนมองในแง่ดีและแง่ลบ เชื่อว่าต้องมีอยู่แล้ว ทุกคนควรยุ่งเกี่ยวและให้กำลังใจเขา ซัพพอร์ตเขาเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าเราไปยุ่งเกี่ยวแล้วไปทำให้เขาดูแย่หรือโพสต์ในทางที่เสียหายอันนี้ควรตำหนิ แต่คอมเมนต์แง่ลบไม่เห็นนะ ส่วนใหญ่เขาเห็นด้วย”

“เป็นห่วงเขาในฐานะที่ติดตาม ทุกคนดูผลงานเขาก็ต้องเป็นห่วงเป็นปกติ แล้วถ้าพี่ไอซ์เขาอ่านมากน้อยแค่ไหน แล้วเขาได้มองอีกมุมหนึ่งมันเป็นเรื่องบุญกุศลนะ ส่วนคนที่เผชิญเรื่องแบบนี้อยู่ อยากบอกว่าบางทีมนุษย์เราไม่สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตัวคนเดียวได้ อยากให้ทุกคนช่วยกันสร้างสังคม สร้างครอบครัวที่น่าอยู่ ที่ทำงานที่น่าอยู่ โลกจะน่าอยู่ ไม่ควรปล่อยให้ใครโดดเดี่ยว มีคนบอกว่ามนุษย์เราไม่ได้อยู่ได้ด้วยเงินอย่างเดียว มนุษย์อยู่ได้ด้วยความรักและกำลังใจ ทุกวันนี้รู้สึกว่าความรักและกำลังใจมันหายไป”

“ส่วนตัวเคยมีภาวะนี้ มองว่าทุกคนต้องเคยเจอภาวะ ไม่ได้บอกว่าเราซึมเศร้าหรือไม่ซึมเศร้า หรือดิ่งอะไร แค่รู้สึกว่าก็ต้องมีมุมหนี่งที่ท้อ เวลาเจอผู้คนเยอะแต่พอกลับไปอยู่บ้านเหมือนอยู่คนเดียว ทุกคนมีมุมนี้ และก่อนหน้านี้ก็เจออะไรมาหนัก แต่เราดีที่เรามีวัคซีนที่ได้มาจากการบวช 18 ปี ก็แกร่งนิดนึง เวลาเจอดราม่าเจอคนด่าก็หายง่าย (มีวิธีฮีลใจตัวเองยังไง?) มีวิธีการส่วนตัว จะไม่เอาตัวเองไปจมกับสิ่งลบถ้าเครียดไม่สบายใจก็หาอะไรทำ ย้ายตัวเองออกไป ทำได้หลายอย่างนะ กินข้าวก็ช่วย อ่านหนังสือไป ดูหนังไป ช่วยได้”

11 ไอซ์ ปรีชญา แพรรี่ 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo