Entertainment

อดีตเคยจม ปีใหม่ สุมนรัตน์ โดนปลดฟ้าผ่า ถลำลึกใช้ยาเสพติดเกินขนาด แทบเอาชีวิตไม่รอด

เปิดใจ ปีใหม่ สุมนรัตน์ อดีตเคยจมหลงวังวนอยู่กับยาเสพติด แทบเอาชีวิตไม่รอด เผยจุดเปลี่ยนที่พลิกชีวิต

เคยเป็นไอดอลด้านความเซ็กซี่จนถูกอกถูกใจหนุ่ม ๆ และชาว LGBTQ+ ทั่วประเทศ สำหรับสาวดูมดูม ปีใหม่ สุมนรัตน์ หรือชื่อใหม่ ปีใหม่ ภีมวรา แต่ชะตาชีวิตต้องพลิกผัน หลังใช้ชีวิตคู่กับสาวหล่อคนดัง ป๋าต๊อบ ปฏิญญา หลงไปกับโลกของยาเสพติดจนเสียการเสียงาน ล่าสุด เจ้าตัวออกมาย้อนเล่าอดีตอันปวดใจผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา กว่าจะหลุดออกมาจากวังวนยาเสพติด วิกฤติหนักจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด

3 ปีใหม่ สุมนรัตน์ 3

อดีตเคยจมอยู่กับวังวนยาเสพติดแบบหนักมาก ?

“ถลำลึกมาก สุดท้ายชีวิตหนูก็เละ เพราะว่าหนูประมาทไง จากสวย ๆ ดี ๆ ก็กลายเป็นผี สภาพไม่ดี หลอนมาก หลอนทั้งเสียง หลอนทั้งความคิด เนกาทีฟทุกอย่าง กลัวไปหมด แทบระแวงจนเป็นบ้า”

จนตอนนั้นมีข่าวเสียเรื่องงาน ทิ้งงาน โดนปลดละครเลย ?

“มันลามไปถึงเช่นนั้น จนเป็นเช่นนั้น ใช้ระยะเวลาปีครึ่งที่นับตั้งแต่วันที่เริ่ม สภาพไม่ดีจนพี่ต๊อบเห็น เขาคงต้องเลิกด้วย มันไม่ไหว ไม่งั้นหนูก็คงต้องตาย

มันเกิดอะไรขึ้น ถึงคิดว่าถึงจุดที่ต้องหยุดยา ?

“หนูโอเวอร์โดสค่ะ หนูชักค่ะ แรงสุด มันเกิดจากอะไรหลาย ๆ ด้านด้วย หนูต้องขอบพระคุณพี่สื่อมวลชน จริง ๆ หนูมีงานทำได้เพราะพี่สื่อมวลชน เป็นเพราะว่าหนูมีข่าว พี่ ๆ นักข่าวรักหนูลงข่าว หนูก็ได้งาน ตอนนั้นช่วงที่หนูแย่ ๆ เขาก็กระหน่ำมีข่าวให้หนูได้งาน แล้วเหมือนกับบีบพี่ต๊อบที่ทำให้หนูเปลี่ยนไป ทำให้หนูเละ พอครอบครัวบีบเขา นักข่าวบีบเขา สังคมบีบเขา เป็นเพราะเขา มันเลยมีทางเลือกสองทาง ที่เขาจะทิ้งหนูไปเลย และใช้ชีวิตของตัวเอง หรือเลือกหนูและเปลี่ยนแปลงตัวเองและเอาหนูไว้ หรือให้เราตายทั้งคู่ รวมเป็นสามทาง”

3 ปีใหม่ สุมนรัตน์ 2

แล้วสุดท้ายทั้งคู่เลือกทางเดินไหน ?

“ตอนแรกสุดท้ายหนูคิดว่าตายก็ได้วะ เพราะว่างานก็เละแล้ว ซึ่งงานมันเป็นสิ่งที่หนูรัก ตอนแรกมองฝันไว้ว่าการงานตามความฝันแล้วสำเร็จ ที่หนูทุ่มเทมาทั้งหมดสิบปีได้ มันกำลังจะประสบความสำเร็จปุ๊บ ทุกอย่างมันเละ หนูรับงานไม่ได้ หนูไปกองละครไม่ไหว หนูโทรไปบอกทีมงานว่าหนูรับไม่ไหวทั้งที่รับงานไปแล้ว มันทำให้กองละครเดือดร้อน 1 เรื่อง และมีอีก 1 เรื่องที่กำลังจะถ่าย เหมือนมันตัดจบตรงนั้นไปทำทุกคนเดือดร้อน หนูก็กลับมาดาวน์กับตัวเอง ตรงนี้ก็ไม่เลิกยาสักที ท่าทางเราตายแน่นอน”

ทนวนเวียนอยู่กับความทุกข์นานแค่ไหนกว่าเราจะออกมาได้ ?

“ทั้งหมดมันไม่ใช่หนูค่ะ มันเป็นที่พี่ต๊อบ เพราะสุดท้ายแล้วเขาเห็นแล้วว่าถ้าเขาไม่เปลี่ยน หนูตายแน่นอน เขาก็เลยตัดสินใจไปบำบัด โทรบอกให้เพื่อนเอารถตู้มารับไปบำบัดที่เกาะช้าง”

แล้วในส่วนของ ปีใหม่ เลิกตรงนี้ได้ยังไง ?

“ตอนแรกตอนที่พี่ต๊อบไปหนูก็ไม่เชื่อ หนูคิดว่าเขาทิ้งหนู หนูคิดว่าเขาแกล้งทิ้งหนู ไล่ให้มันจบ ๆ มันจะได้กลับบ้าน หนูก็กลับไปอยู่บ้านกับแม่ ไม่เชื่อว่าเขาไปบำบัดจริง ๆ ผ่านไป 2-3 อาทิตย์เขาก็โทรกลับมา พี่อยู่ศูนย์บำบัด รอพี่ก่อนนะ เซอร์ไพรส์มากเพราะตอนที่เขาจากไป หนูตัดเขาไปแล้ว คิดว่าชีวิตนี้แพ้กับเดิมพันตรงนั้น หนูกลับมาบ้าน คลีนตัวทุกอย่าง ไม่ได้ไปบำบัด เลิกด้วยตัวเอง มันมีความอยาก แต่เห็นว่ามันเละมันไม่ได้นำพาความดีงามใด ๆ มาสู่ชีวิตเลย มันเห็นชัด ๆ ว่านำพาเราสู่นรก ถึงความอยากจะมากแค่ไหน เราก็ไม่อยากกลับไป”

3 ปีใหม่ สุมนรัตน์ 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo