Entertainment

โอ๋ ภัคจีรา เปิดใจยังให้เกียรติสามีเก่า แฮปปี้รักใหม่ ทนายเบียร์ เคลียร์โดนบูลลี่รูปร่าง!

โอ๋ ภัคจีรา เปิดใจยังให้เกียรติสามีเก่า แฮปปี้รักครั้งใหม่ ทนายเบียร์ เคลียร์โดนบูลลี่รูปร่าง!

โอ๋ ภัคจีรา นักแสดงสาวสุดแซ่บอารมณ์ดี ที่วันนี้จะมาเปิดเผยเส้นทางความรักครั้งใหม่กับ เบียร์ สรณัฐ แฟนหนุ่มรุ่นน้องที่อายุห่างกันถึง 7 ปี พร้อมเปิดความน่ารักของลูกสาว น้องแสนดี ที่ฉายแววซุปตาร์แบบเต็ม ๆ โอ๋จะผลักดันน้องแสนดีเข้าวงการบันเทิงหรือไม่ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ช่องOne31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ เบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

15 โอ๋ ภัคจีรา คุยแซ่บ 1
โอ๋ ภัคจีรา

ลูกสาวน้องแสนดีมาเต้นอีเว้นต์ที่แล้ว ?

“ก็ไปเชียร์นางนิดนึง ตอนนี้ก็ยังไปเรียนอยู่นะ เขาชอบเต้นจริงจัง สิ่งหนึ่งที่รู้สึกว่าเวลาเขาทำแล้วมีประกาย มีแพชชั่นออกมาคือเต้น อย่างเขาเล่นเปียโนก็นานๆ จะบอกว่าให้มาฟังหน่อยเขาจะเล่นเปียโน แต่เต้นนี่เห็นเกือบทุกวัน เขาชอบ”

ถ้าเขาบอกว่าหนูจะไปลองเดบิวต์ที่เกาหลี ?

“ขอให้บอกเถอะ (หัวเราะ) แม่อยากเป็นแม่ศิลปิน อย่าถามโอ๋เลย คำถามนี้ต้องถามคุณพ่อ เรารู้สึกว่าคนที่ไปยืนอยู่ตรงนั้นได้ เราอยู่ในวงการเรารู้ ทั้งโอกาส ความสามารถทุกอย่าง เด็กคนนึงจะไปไกลถึงจุดนั้นได้ต้องผ่านอุปสรรคมาก่อน เราชอบ แต่ก็ต้องถามคุณพ่อเขาด้วย เราไม่รู้ว่าคุณพ่อเขาโอเคหรือเปล่า แต่สำหรับคุณแม่ไปเถอะจ้ะ เราไม่กลัว เราพร้อมซัพพอร์ตลูกในความสามารถของเด็กคนนึงก็ไปได้ ถ้าลูกชอบ ในอนาคตก็ต้องอดทนมากกว่านี้ แล้วถ้าประสบความสำเร็จเราก็โอเค ถ้าไม่ประสบความสำเร็จ ย้อนกลับมาอายุก็ไม่ได้เยอะมาก อายุ 11 ขวบ”

อนาคตอยากให้เขาเป็นอะไร ?

“ไม่มีนะ เอาจริง ๆ อยากให้เขาชอบแล้วมีความสุข ในฐานะแม่ไม่เคยคิดเลยว่าต้องมาเลี้ยง ขอแค่มาจูงแม่ตอนแก่ก็พูดไป แต่แค่เห็นเขามีความสุข มีรอยยิ้มในทุกวันก็พอใจแล้ว มีอย่างเดียวเลยที่โอ๋ไปลงให้คือตีขิม ที่โรงเรียนที่เขาเรียนอินเตอร์จะมีอะไรแบบนี้ พูดจริง ๆ ว่าเราก็อยาก ก็เลยให้ไปลงเรียน เขาก็ไปได้ดีนะ เขามีพื้นฐานที่ดี เขาบอกว่าแม่สบายมาก ถ้าเล่นเปียโนได้ ขิมก็ง่ายมาก เราก็ว่ามันต้องใช้ทักษะนะ ตอนนี้หน้าตาเขาคล้ายโอ๋ในวัยรุ่น (หัวเราะ) มองเขาเหมือนเห็นโอ๋ตอนเด็ก ๆ ที่ไม่แต่งหน้า”

นอกจากหน้าคล้าย นิสัยเหมือนกันมั้ย ?

“นิด ๆ ขี้เล่นเหมือนกัน อาจพูดจาคล้าย ๆ กัน แต่โดยรวมลึก ๆ เขาเหมือนคุณพ่อมากกว่า ความเป็นผู้หญิง นิสัยเขาจริง ๆ คล้ายพ่อ”

ตอนโตเขาดื้อมั้ย ?

“นิดนึง เหมือนเราเลี้ยงลูกตอนเด็กอะไรก็แม่ เราเป็นที่หนึ่ง แต่ตอนนี้เขาเริ่มมีสังคม มีชีวิต เขามีเพื่อน ตอนนี้แม่อาจเป็นที่สาม (หัวเราะ) ลูกดื้อก็ไม่ตี เคยตีครั้งเดียว ยั้วะนิดนึง ปรากฏว่าฉันเข้าห้องเย็น (หัวเราะ) พ่อเขาบอกว่าไม่ควรตี การตีไม่ได้ตอบโจทย์ทุกอย่าง เขารักลูกเขาแหละ การสอนก็คนละแนว เราก็ชาวบ้าน เลี้ยงลูกเรามา”

พ่อแม่เลี้ยงกันคนะแบบ ?

“ตอนนี้พยายามแนวทางเดียวกันนะ เอาจริง ๆ แยกกันก็มีนิดนึง โอ๋พยายามไปแนวทางคุณพ่อเขาแหละ โอ๋ให้เกียรติเขานะ คุณพ่อเขาก็มีความละเอียดอ่อนมากกว่าโอ๋ มีอะไรก็จะบอก เขาทุ่มเทให้ลูกเหมือนกัน เรื่องเรียนเรื่องอะไรเราคุยกัน แต่ว่าให้พ่อตัดสินใจ”

เวลาลูกดื้อจัดการยังไง ?

“โอ๋แทบจะทะเลาะกับพ่อเขาบ่อยมาก ด้วยความเราเลี้ยงไม่เหมือนกัน ก็จะมีบ้าง โอ๋ก็เลี้ยงธรรมชาตินี่แหละ ดุบ้าง ว่าบ้าง ตีได้บ้าง แต่ถ้าพ่อเขาไม่ชอบก็หยุด โอ๋เชื่อในสัญชาตญาณแม่ทุกคน ไม่มีใครหวังร้ายหรืออยากทำอะไรให้ลูกคิดมาก ฉะนั้นในเมื่อเรากับพ่อเขารวมกัน ก็พยายามคุยกันให้โอเคที่สุด เพื่อถ่ายทอดให้ลูกคนเดียวให้ดีที่สุด ซึ่งมันยาก”

15 โอ๋ ภัคจีรา คุยแซ่บ 2
โอ๋ ภัคจีรา

เวลาพูดถึงคุณพ่อแสนดี โอ๋พูดถึงดีมาก ให้เกียรติ ?

“เอาจริง ๆ โอ๋กับพี่เฟี๊ยต เรารู้จักกันเกือบ 20 ปี ทั้งตอนเป็นแฟน แต่งงาน จนถึงวันนี้ เราไม่เคยคิดจะเลิกกัน ตอนนี้ถ้าปัญหาถูกจัดการในรูปแบบนี้ได้ โอ๋ว่าตอนนี้เริ่มโอเคแล้ว เราก็ปะทะกันน้อย ส่วนเรื่องลูกเราก็พยายามมองไปในแนวทางเดียวกัน อะไรยอมได้ อะไรคุยกันได้ ถ้าเขาตัดสินใจได้ ก็ให้เกียรติเขา”

เรื่องส่วนตัวอาจมีปะทะกันบ้าง แต่เรื่องลูกให้พ่อเป็นคนนำ ตอนนี้ทะเลาะอะไรกับลูกมากที่สุด ?

“(หัวเราะ) ก็ทุกเรื่อง เราอยู่กับลูกตลอด เราเพิ่งแยกกับลูก มันจะจุกจิก มันเป็นความสุขของแม่อยู่แล้ว ถ้าถามว่าเม้งเรื่องอะไรกับ แม่กับลูกผู้หญิง รู้ว่าสนิทกัน รักกัน แต่ก็จะเป็นอย่างนี้ ถ้าพ่อเขาเข้ามา เขารู้แล้วว่าพ่อต้องการอะไร แต่กับแม่จะเถียงกัน เด็ก ๆ ช่วง 1-5 มันคือดวงใจ ลูกติดเรา เวลาไปโรงเรียน ร้องไห้ แสนดีไม่มีวันจากแม่ พูดแล้วเหมือนน้ำตาจะไหล แต่ตอนนี้เหรอ วิ่งไปหาเพื่อนแล้ว เราต้องคอยเดินตาม เราไม่ได้อิจฉา แต่เป็นความใจหาย เรายังคิดเลยว่ามีลูก 2-3 คนก็ดีนะ ยังมีตัวทดแทน”

ตอนนี้ลูก 11 เด็กเดี๋ยวนี้โตเร็วขึ้น ?

“ด้วยเห็นอะไรมากกว่าเรา เมื่อก่อนเรากระโดดหนังยางอยู่หน้าบ้าน ไม่ได้มีโซเชียล เราถือว่าเราโตเร็วในยุคนั้นนะ แต่เดี๋ยวนี้อายุ 11 เขาเห็นโซเชียลไง เขาเต้นตาม รู้ว่าโลกเป็นยังไง”

ห่วงอะไรเขา ?

“ห่วงความปลอดภัย ห่วงเรื่องอะไรของผู้หญิง โอ๋ห่วงตามสเต็ป ไม่ได้ห่วงเรื่องผู้ชายเลย ดูข่าวเยอะ ออกไปหน้าบ้านจะปลอดภัยหรือเปล่า ห่วงความรู้สึก แต่เราคิดว่าเราใกล้ชิด ไม่ค่อยอะไรมาก”

จะห่วงเรื่องหนุ่ม ๆ เมื่อไหร่ ?

“คิดว่าน่าจะประมาณ 15 (หัวเราะ) ตอนนี้เขาก็มี โอ๋ก็แอบถามเขาเหมือนกันว่ามีหนุ่มมาจีบหรือเปล่า”

มีกฎอะไรมั้ย ?

“ไม่มีเลย โอ๋เฉย ๆ เลย สำหรับเพื่อนที่เราเคยเจอและสนิท แล้วเขาขอก็ให้ไปนอนบ้านเพื่อนบ้าง แต่ไม่ให้ไปบ่อย ต้องถามพ่อก่อน พ่อโอเคมั้ย บ้านนี้เคยเจอหรือเปล่า ต้องดูว่าเขามีลูกชายหรือเปล่า ต้องสนิท แต่จะบอกว่าน้อย”

เบียร์เขาน่ารักยังไง ?

“เอาจริง ๆ ไม่เคยคิดแผนการว่าเราจะมีแฟนใหม่ ไม่เคยคิดเลย เราแต่งงานมาจะ 12-13 ปี โอ๋เจอเบียร์ เหมือนเพื่อนเรารู้จักกัน โอ๋ไปร้านนึง ซึ่งโอ๋รู้จักเจ้าของร้าน แล้วโอ๋ก็รู้ว่าเขาทำงานอะไร มีต้นสายปลายเหตุยังไง แค่นั้น ในร้านนั้นมีไม่กี่อาชีพ เพราะเป็นร้านเล็ก มีคนประมาณ 6-7 คน เราก็จะรู้ว่าอ๋อ คนนี้เมื่อก่อนอยู่หลังสวน รู้แล้วว่าเขาทำงานนี้”

รู้ก่อนหน้าเจอเขา ?

“ในกลุ่มนี้ก็จะมีน้องที่รู้จักเรา เพราะเราไปร้านนี้บ่อย มันอยู่หน้าบ้านเรา เราก็เดินไป”

แต่ไม่คลิก ?

“ตอนนั้นมีผัว”

แล้วคลิกกันได้ยังไง ?

“เรารู้สึกว่าเขาเป็นน้อง ๆ ในกลุ่มที่เรารู้จัก เขาทำงานอันนี้ จริง ๆ รู้จักกันหลายปีแล้ว โอ๋เชื่อว่าเป็นจังหวะชีวิตของโอ๋มากกว่า ที่ทำให้เราได้คุยกันมากขึ้น”

โอ๋ ภัคจีรา ไม่ใช่สไตล์หาแฟนให้หน่อย ?

“ไม่เคยบอกให้ใครหาแฟนให้เลย ตั้งแต่ในชีวิต”

15 โอ๋ ภัคจีรา คุยแซ่บ 3
โอ๋ ภัคจีรา

พอประกาศออกมาก็เซอร์ไพรส์มาก วันที่เปิดตัวลงรูป มันยังไง ?

“ผู้ชายเขาลง โอ๋ไม่ได้ลง โอ๋อยู่ในวงการ โอ๋รู้ว่าวันที่เราจะตอบคำถามอะไร มันมีความอึดอัดใจนิดนึงนะ เราไม่รู้ว่าคนอื่นจะคิดกับเรายังไง มีทั้งคนรักเราและไม่ชอบเรา โอ๋รู้ว่าเรื่องแบบนี้มันเซนซิทีฟ เรื่องเลิกกับสามีหรือมีแฟนใหม่ มันนิดนึงนะ เราก็รู้สึก แต่ว่าเราคบกับคนนี้ เราตอบได้แหละว่าเราคบ แต่เราคงไม่สามารถไปบอกได้ว่าเบียร์อย่าลงรูปนะ มันก้าวก่าย เขารักเรา เขาชอบเรามันก็โอเค ถูกมั้ย หรือให้ลบอันนั้น โอ๋ก็ให้เกียรติเขา เราคบก็บอกว่าคบ แต่หลังจากนั้นโดนอะไรมาเอง ช่วยไม่ได้นะจ๊ะ (หัวเราะ)”

เขาน่ารักยังไง ถึงชนะใจเรา ?

“หนึ่งหน้าตาก่อน เขาเป็นคนหน้าตาน่ารัก ชอบตี๋ ๆ เขาก็น่ารักดี พอคุยกับเรา โอ๋รู้สึกว่าชอบคนเก่ง ตอนหลังเขามีเอาใจแหละ ดูแลกันไป ไม่เหมือนปั๊บปี้เลิฟ ขอให้เข้าใจ คุยกัน เรามีลูกเป็นหลักเนอะ”

ตอนเปิดแรก ๆ กระแสบวกกับลบเป็นยังไง ?

“เอาจริง ๆ นะ โอ๋โชคดีมีคนรักเยอะกว่า โอ๋ไม่ได้มายด์หรอก ถ้าคนจะว่าโอ๋เข้าใจได้ แต่โอ๋ไม่ให้ค่าคนที่ไม่เห็นความทุกข์ของเรา เราให้ค่าความสุขตัวเราเองและคนที่รักเรา แค่นั้น”

ล่าสุดหนุ่มเบียร์เปิดบริษัทใหม่ S A P สรณัฐ แอนด์ ภัคจีรา ?

“ไม่ใช่ เรามีเสี้ยวนึงอยู่ในนั้น เขาเป็นที่ปรึกษากฎหมาย เป็นทนายนั่นแหละ เป็นทนายที่ส่วนมากเขียนเป็นเปเปอร์”

ทำไมตอนแรกโอ๋ไม่เปิดกับสังคม ?

“ก็เฉย ๆ อีกอย่างเราโตแล้ว เราเลิกกับสามีมา ไม่ได้คิดอะไรในหัวว่าจะเปิดหรือไม่เปิด ไปไหนกันปกติ เพียงแต่คนบางคนไม่รู้ แม้แต่เรื่องส่วนตัวที่เราเลิกกับสามี บางทีโอ๋ก็ยังไม่เล่าให้ใครฟังเลย ทุกอย่างเราอยากจะมีพื้นที่ส่วนตัวเหมือนกัน แต่เราก็เข้าใจคนอื่นนะ ว่าอยากรู้เรื่องในพาร์ตของเราบ้างว่าเกิดอะไรขึ้น เราก็อยากบอก อยากคุยแหละ เรื่องเบียร์โอ๋ก็อยากบอกแหละ โอ๋อยากสรุปกับตัวเองเลย ถ้าวันนึงมันโอเค เขาเดินมาขอ ฉันจะประกาศให้เธอรู้ จะเชิญมาเองเลย เราเป็นคนแบบนี้ แต่เราไปไหนมาไหนกันปกติอยู่แล้ว ไม่ได้ปิด แต่บางทีการพูดอะไรออกไป วันนี้นั่งพูดอยู่เนี่ย มันทุกช่องทาง หลายเหตุผล หลายฝ่าย”

แสดงว่าไม่เข็ดกับความรัก ?

“ไม่มีใครเข็ดหรอก มันเป็นเรื่องสวยงาม ทุกอย่างเป็นเรื่องจริงในชีวิต เรารักกันจริง ๆ แต่งงานกันจริง ๆ เรามีปัญหาโดยที่เราแก้กันไม่ได้จริง ๆ ฉะนั้นเราก็ต้องเข้าใจความจริงก่อน ถ้าจบแบบนี้มันก็อาจจะดี มันก็คือเรื่องจริงทั้งหมด”

เราเห็นด้วยทั้งคู่ว่าไปต่อไม่ได้ ?

“เอาจริง ๆ นะโอ๋ว่าอย่างนั้น”

ดิ่งมั้ยตอนนั้น ?

“นิดนึงนะ”

เห็นร่าเริง คิดว่าคงไม่เป็นไร ?

“ช่วงนั้นโอ๋ไม่ค่อยได้ออกไปไหนเหมือนกัน เราอยู่แค่แถวบ้าน”

ดิ่งหนักเป็นยังไง ?

“เราไม่ค่อยมีแรงอยากทำอะไร ไม่มีกำลังใจ พอดีเรามีลูก เราตื่นไปส่งเขา อยากยิ้มให้เขา อยากเล่นกับเขา แต่บางทีเหมือนหมดพลัง เหมือนในหัวเราคิดเรื่องนี้วนไปวนมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้”

ณ จุดนี้ โอ๋ยังพูดถึงอดีตสามีได้อย่างดีมาก ?

“เขาเป็นคนดี”

15 โอ๋ ภัคจีรา คุยแซ่บ 4
โอ๋ ภัคจีรา

ตอนนั้นเราออกมาจากความเศร้าได้ยังไง ?

“มันอาจเป็นความคิดของโอ๋คนเดียว ว่ามันวนอยู่อย่างนี้บ่อยมาก ย้อนไป วนไปวนมาแล้วรู้สึกมันหายใจไม่ได้ เราก็รู้สึกว่าลูกเราต้องการพลังจากเรา มันก็แค่ลุกขึ้นมาออกไปเจอผู้คนบ้าง ก็ไม่ได้เล่าให้ใครฟัง มันเรื่องครอบครัว สิ่งสุดท้ายเราก็ตัดสินใจเองนี่แหละ แล้วก็พูดกับเขา แล้วมันก็ตกลงได้แบบนี้”

หลังจากมีคนรู้ว่าต้องแยกกัน โอ๋ก็โดนคอมเมนต์หนัก ๆ เหมือนกัน ?

“โอ๋เฉย ๆ นะ ไม่ค่อยแคร์เรื่องคอมเมนต์ แต่ก็มีแหละ อย่างเรื่องแฟนใหม่ดีกว่า เรื่องอดีตโอ๋ว่าเป็นเรื่องจริง ชีวิตเราคือเรื่องจริง ไม่ใช่นิยาย คนมาเมนต์ก็ไม่ได้อยู่กับเรา ให้เราทำอย่างนั้นอย่างนี้ หยุดก่อน เขาไม่ได้รู้ปัญหาแท้จริงของเราด้วยซ้ำ แต่แฟนใหม่เสียอีก อ้าว จะไหวมั้ย อายุห่างกัน พูดไปเดี๋ยวจะยังไง เราเข้าใจ คนนอกอาจคิดอย่างนั้นได้ แต่เราจะตัดเลยเหรอว่าคนนี้เดินเข้ามาในชีวิต สมมติเบียร์เดินมาจีบเรา เราจะตัดเลยเหรอ มันดันเจอ โอ๋ก็ไม่รู้จะอธิบายยังไง”

ความรักอยู่ดี ๆ ก็โผล่ขึ้นมาเอง ?

“โอ๋ไม่ได้อยากโอ้อวด ถ้าวันนึงมันโอเค ฉันจะอวดให้เธอดู (หัวเราะ) แต่ถ้าวันนึงฉันอกหักก็ไม่เป็นไร”

โดนบูลลี่เรื่องอะไร ?

“อ้วนไง ไม่รู้นะ โอ๋ได้ยินคำบูลลี่หนัก ๆ ในช่วงนี้ เหมือนตอนเด็ก ๆ โอ๋ไม่ค่อยได้แคร์เรื่องความอ้วนสักเท่าไหร่ เพราะเราผอมมาก เราก็โดนล้อ อีโอลีฟ ผอมบาง อีจิ้งจก อีกุ้งแห้ง เราก็ผอมมาตลอด เข้าวงการก็ไม่เคยอ้วน เพิ่งมาอ้วนตอนแก่นี่แหละ ถามว่าแฮปปี้มั้ย ถ้าถึงขนาดใส่ชุดไม่ได้มันก็เริ่ม แต่เราไม่ได้แคร์กับโซเชียลที่เขาว่าสักเท่าไหร่ เราแค่แคร์กับการใส่ชุดเท่านั้น ตั้งแต่มีลูกมา มีแต่ขึ้น ๆ เราก็มีความสุข เราก็กิน ไม่ได้โทษกรรมพันธุ์อย่างเดียว เราก็มีความสุขในการกินด้วย การกินคือเรื่องใหญ่ในชีวิต”

ตอนนี้อวบกว่าปกติ ?

“อวบค่ะ (หัวเราะ)”

เบียร์โอเคมั้ย ?

“เราก็แคร์เหมือนกันนะ เราก็ไปถามว่าเธอฉันอ้วนขึ้น เธอรู้สึกอะไรหรือเปล่า เขาก็บอกว่าเดี๋ยวก่อน ตัวเองรู้จักเขา ตัวเองก็ไม่ได้ผอมนะ (หัวเราะ) ถ้าสบายใจตรงไหนก็ทำ เขาก็หิ้วเราไปออกกำลังด้วยนะ แต่เราก็บอกว่าตัวเองไปเลย แต่ถ้าชวนกินข้าวไม่เคยปฏิเสธเลยนะ (หัวเราะ) เขาไม่เคยห้าม ไม่ได้ว่า เอาที่สบายใจเรา แต่สุขภาพก็สำคัญ”

อยากบอกอะไรคนบูลลี่ ?

“โอ๋ว่าคนที่คิดว่าคนอื่นได้หรือทักคนอื่นว่าอ้วนขึ้นนะ โอ๋ว่าประหลาดนิดนึงนะ ถ้าโอ๋เจอใคร โอ๋จะทักว่าสวยขึ้น คงไม่มาทักว่าอ้วนขึ้นเนอะ แสดงว่าจิตเขาคงไม่ปกติ เราก็แอบสงสารเขาด้วยซ้ำ เดี๋ยวนี้เขาพูดกันตั้งหลายเรื่อง ว่าการบูลลี่ทำให้อีกคนเป็นยังไง โอ๋คิดว่ามันคือมารยาท เราจะไม่ให้ค่าคนแค่นั่งพิมพ์แล้วทำให้เราไม่สบายใจ มันไม่ใช่โอ๋ แต่ถ้าเด็กเราเข้าใจเขานะ มันเป็นโลกของเขา เขาอ่อนโยนและบอบบาง ก็ช่วยกรุณาเห็นใจกับคนที่เป็นเด็ก”

ไม่เล่นละครกี่ปีแล้ว ?

“เกือบ 10 กว่าปีแล้ว ก็อยากกลับไปเล่นนะ แต่รอบท แล้วก็อยากเล่นอะไรที่อยากทำ เมื่อก่อนเราทำเพราะเลี้ยงครอบครัว แต่ตอนนี้เราอยากมีแพชชั่นในการที่จะทำ อยากเล่นละครแต่รอบท จริง ๆ บทอะไรก็ได้นะ แต่ขอให้มีความสำคัญในนั้น เรายังชอบดูละคร เป็นแม่ก็ได้ แต่ขอให้อยู่เบื้องหลัง มีความสำคัญในเรื่องนั้น ๆ”

มีโอกาสเห็นโอ๋เล่นละคร ?

“ก็อยาก ก็มีคนคิดว่าเราไม่เล่น จริง ๆ ถ้ามีบทอะไรดี ๆ ก็ติดต่อโอ๋ได้เลยค่ะ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo