Entertainment

ทนายเดชา รีบเตือน! การโพสต์-แชร์ข่าว ดราม่าเบียร์ ให้ระวัง อาจโดนฟ้องข้อหานี้

ทนายเดชา รีบเตือน! การโพสต์-แชร์ข่าว ดราม่าเบียร์ อาจฟ้องหมิ่นประมาทได้ ไม่ว่าท่านจะแสดงความคิดเห็นเข้าข้างฝ่ายใด ตามกฎหมายอาญาถือว่าเป็นการหมิ่นประมาททั้งสิ้น ไม่มีข้อยกเว้น

เป็นประเด็นที่โลกโซเชียลให้ความสนใจไม่น้อย สำหรับกรณีของ เบียร์ เดอะวอยซ์ หรือ เบียร์-ภัสรนันท์ อัษฎมงคล ถูกโยงปมแอบแซ่บแฟนเพื่อน ที่เธอได้ออกมาเคลียร์ชัด ๆ ถึงเหตุการณ์คืนนั้น รับฝ่ายชายเดินมาจุ๊บ แล้วฝ่ายหญิงเดินมาเห็น ยันไม่มีสัมพันธ์ลึกซึ้ง ลั่น! เดินหน้าเอาผิดคู่กรณีและผู้จัดการหลังแฉคลิปเสียงตัดต่อ ทำเสียหาย

ปกทนายเดชาเตือนmessageImage 1704435643753

ทนายเดชา รีบเตือน! การโพสต์-แชร์ข่าว ดราม่าเบียร์ อาจโดนฟ้องข้อหานี้

ล่าสุด (5 ม.ค.) ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้ออกมาโพสต์ถึงประเด็นดังกล่าวผ่านเพจเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ ว่า “คดีน้องเบียร์ เรื่องปัญหาชู้สาว เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เป็นประโยชน์กับประชาชน การโพสต์ การแชร์ อาจโดนฟ้องหมิ่นประมาทได้

, ทนายเดชาเพิ่งเดินทางกลับจากยุโรป ได้ติดตามข่าว น้องเบียร์แล้ว อยากจะให้ความรู้ทางกฎหมายนะครับว่า มันเป็นเรื่องส่วนตัวเป็นเรื่องชู้สาว ที่ต่างคนต่างกล่าวหากันไปมา ซึ่งไม่รู้ว่าความจริงเป็นอย่างไร และที่สำคัญไม่เป็นประโยชน์กับประชาชน ไม่ว่าท่านจะแสดงความคิดเห็นเข้าข้างฝ่ายใด ตามกฎหมายอาญาถือว่าเป็นการหมิ่นประมาททั้งสิ้น ดังนั้น ต้องระมัดระวังนะครับ ไม่มีข้อยกเว้นนะครับ

ไม่ว่าท่านจะเชียร์ฝ่ายใด ถ้าฝ่ายนั้นได้รับความเสียหายสามารถฟ้องหมิ่นประมาทท่านได้นะครับ มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 328 โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปีและมีโทษปรับด้วยนะครับ ไม่มีข้อยกเว้นนะครับ ไม่มีกฎหมายคุ้มครองนะครับ ติดตามข่าวอย่างมีสตินะครับ เป็นห่วงจากทนายเดชา ทนายคลายทุกข์เพิ่งลงจากเครื่องบินที่สุวรรณภูมิมานะครับคิดถึง FC สวัสดีปีใหม่ครับ”

ขอบคุณที่มา : ทนายคลายทุกข์

ทนายเดชาmessageImage 1704435616600

ทนายเดชาmessageImage 1704435628333

15 เบียร์ เดอะวอยซ์ 1

1 เบียร์ เดอะวอยซ์ 1

1 เบียร์ เดอะวอยซ์ 2

1 เบียร์ เดอะวอยซ์ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo