Entertainment

ลุกซ์ น้องใบเตย สุธีวัน รีวิวครบ 1 เดือน พี่สาวได้รับอิสรภาพ และเรื่องที่หลายคนอยากรู้

ลุกซ์ น้องใบเตย สุธีวัน รีวิวครบ 1 เดือน พี่สาวได้รับอิสรภาพ และเรื่องที่หลายคนอยากรู้ สาเหตุที่รับงานให้ใบเตยเร็วไปเพราะ..?

ชีวิตฟ้าหลังฝนของนักร้องลุกทุ่งสาว ใบเตย สุธีวัน หรือ ใบเตย อาร์สยาม หลังเจ้าตัวได้รับอิสรภาพถูกปล่อยตัวชั่วคราวจากเรือนจำ และได้กลับบ้านมาอยู่กับครอบครัว และลูกสาว น้องเวทมนต์ อีกครั้งในรอบ 6 เดือน ล่าสุด (16 ธ.ค.) ลุกซ์ ชาญวิทย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Chanvit Thaweesin โดยระบุว่า “รีวิวครบ 1 เดือนหลังจากพี่เตยกลับมาอยู่บ้าน

2 ลุกซ์ น้องใบเตย สุธีวัน 4
ใบเตย สุธีวัน

วันนี้ของเดือนที่แล้วคือ ความเซอไพรส์ที่สุดในชีวิต ยังจำวินาทีรอศาลพิจารคดีและพูดคำว่า อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวได้ เป็นวินาทีที่บีบหัวใจที่สุด กุมมือพี่เตยแน่น ภาวนาในใจ แต่หูดับ ไม่อยากได้ยินอะไรทั้งนั้น … สุดท้าย โชคดีก็มาหาครอบครัวเราบ้าง ดีใจมาก ๆ

ชีวิตหลังจากนั้น คือ คำว่า ทุกอย่างเร็วไปหมด เร็วไปมาก ๆ พี่เตยกลับมา เหมือนดวงอาทิตย์สาดส่องบ้านอีกครั้ง หลังจากที่มืดสนิท เป็นสีเทามา 6 เดือน เห็นได้จากความสดใส ร่าเริง ของเวทย์มน และเพื่อน ๆ ที่มาหาพี่เตยกันทุกวัน ในใจตอนนั้นคิดว่าจะทำยังไงต่อไป ไม่แน่ใจว่าพี่เตยจะทำงานอะไรได้บ้าง จะมีโอกาสจากที่ไหนหยิบยื่นเข้ามา

บวกกับลุกซ์ไม่ทันได้วางแผนชีวิตเลย เพราะในใจไม่ค่อยมีความหวังเรื่องการที่พี่เตยจะได้ออกมา เพราะยื่นไปก่อนหน้า 2 ครั้ง คือ ไม่เคยได้เลย

แต่ชีวิตนี้ ได้เจอคำว่า ฟ้าหลังฝน แล้วเลยนะ พี่เตยได้รับโอกาสในการทำงานอีกครั้ง (แบบเยอะมาก ๆ เลย) ซึ่งโอกาสเหล่านี้ มาจาก คนใกล้ตัว เพื่อน คนรู้จัก คนที่เคยจ้างงานกันมา หรือง่าย ๆ คนที่รักและเชื่อในตัวพี่เตย ขอเอ่ยชื่อเลยนะคะ พี่ตั๊กตั๊ก พี่ป๊อป เจ๊ลอทติ้ง น้องนัททิว พี่แอปเปิ้ล ขอบคุณมาก ๆ นะคะ โดยเฉพาะพี่ตั๊ก ที่ให้โอกาสงานแรก จนทำให้พี่เตยมีงานเข้ามาเรื่อย ๆ ขอบคุณจริง ๆ

2 ลุกซ์ น้องใบเตย สุธีวัน 1
ลุกซ์ น้องใบเตย สุธีวัน

หลายครั้ง ลุกซ์ได้ยินคนทั้งใกล้และไกลตัว พูดเรื่องลุกซ์รับงานให้พี่เตยเร็วไป ควรให้อยู่เฉย ๆ อย่าเพิ่งทำอะไร หรือพูดอะไร จริง ๆ ลุกซ์เห็นด้วยมาก ๆ นะคะ อยากทำแบบนั้นเหมือนกัน แต่ลุกซ์จะบอกว่า ที่ผ่านมา 6 เดือนที่ลุกซ์ดูแลบ้านเอง ลุกซ์ใช้เงินเก็บของตัวเอง Hold ทุกอย่างไว้ ไปเกือบหมดแล้วค่ะ ค่าใช้จ่ายต่อเดือนของลุกซ์ ที่ต้องหามาจ่ายรายเดือนของทั้งครอบครัวคือเยอะมาก ๆ แบบที่ลุกซ์ก็คิดว่าตัวเองคงไม่น่ารอดเกิน 3 เดือน

แต่ลุกซ์สู้มาก ๆ 6 เดือน คือ จะพูดว่าหมดตัว ก็พูดได้เลยค่ะ … เพราะฉะนั้น ลุกซ์คงรอไม่ได้ค่ะ ถ้าพี่เตยออกมาแล้วได้รับโอกาส ในการช่วยเหลือครอบครัว ช่วยลุกซ์ และช่วยได้มาก ๆ ลุกซ์คงมีความจำเป็นที่ต้องให้พี่เตยทำงานค่ะ และอีกอย่าง งานร้องเพลงที่พี่เตยทำ ก็เป็นงานที่เขาทำได้ดีที่สุด และเป็นพลังใจที่ดีในการสู้ชีวิตต่อ สำหรับคนเป็นนักร้อง ถ้ามีคนมาฟัง มาดูตัวเองร้องเพลง คงจะเป็นพลังใจมากๆเลย จริงไหมคะ ลุกซ์เข้าใจทุกคนและขอบคุณมาก ๆ สำหรับความหวังดี ยังไงก็จะพยายามดูแลพี่เตยและที่บ้านให้ดี เหมือนที่เคยทำมาตลอดนะคะ

แต่ไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะราบรื่นได้ดังใจนึกทุกอย่างนะคะ ระหว่างการปล่อยตัวชั่วคราว พี่เตยก็ต้องรายงานตัวกับศาลทุกวันที่ 15 และใส่กำไล Em อยู่ตลอด กำไล EM ค่อนข้างหนัก สำหรับข้อเท้าขนาดตัวของพี่เตย พี่เตยน้ำหนัก 39-40 ตอนนี้ น้ำหนักของกำไลก็ประมาณ power bank หนึ่งอัน ซึ่งลุกซ์เห็นทุกครั้งเวลาขึ้นคอนเสิร์ต พี่เตยจะต้องใส่รองเท้าส้นสูงมาก ๆ แต่เวลาจะยกขา หรือเต้น ก็ทำไม่ได้เต็มที่ บางวันกลับมาข้อเท้าเป็นช้ำ ๆ แต่พี่เตยก็ไม่เคยบ่น ก็อดทนมาก ๆ แล้วก็ ทุกวันนี้พี่เตยเข้ารับการรักษาตัวเองกับจิตแพทย์เป็นระยะ เพราะเวลา 6 เดือนในนั้น สำหรับพี่เตย ก็คงนานเหมือน 6 ปี ก็ต้องพบหมอ ให้หมอช่วยเยียวยากันต่อไป

2 ลุกซ์ น้องใบเตย สุธีวัน 2

ลุกซ์ขอบคุณกำลังใจจากเพื่อนและคนรอบตัวมาตลอด ที่ส่งมาให้เสมอ ดีใจที่ยังมีทุก ๆ คนอยู่ ชีวิตคงยากกว่านี้แน่ ๆ ถ้าไม่มีทุกคนคอยรับฟัง ขอบคุณเพื่อน ๆ พี่ ๆ 10 คนที่สลับตัวกันไปเยี่ยมพี่เตยตลอด น้องคราม พี่จ๋า พี่ตา น้องอีฟ ลุกซ์ขอบคุณลูกค้าร้านแบรนด์เนมตัวเองและทีมงานมาก ๆ โดยเฉพาะพี่เอ๋ ลุกซ์มีกินมีใช้ ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา เพราะมีลูกค้าเหล่านี้คอยมาช่วยเหลือ ซัพพอร์ทตลอด ขอบคุณมาก ๆ จริง ๆ ค่ะ

และคนที่อยากขอบคุณมากที่สุด อีก 2 คน คือ พี่ดุก กับ พี่มะลิ ไม่มีคำไหนจะอธิบายได้เลย ความรู้สึกที่พี่ดุก และพี่มะลิ ช่วยหนูมาตลอด เป็น 6 เดือนที่ได้กอดกันร้องไห้มากที่สุด ขอบคุณที่ดูแลเวทย์มนอย่างดีมาก ๆ ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ

สุดท้าย ลุกซ์ยังรอความหวังให้พี่แมนได้กลับมาเจอพี่เตยและลูกนะคะ อยากให้ครอบครัวพี่เตยได้กลับมาอยู่กันพร้อมหน้า พร้อมตา ได้สมหวัง อย่างน้อยลุกซ์ก็คิดว่า พี่แมนก็ควรได้รับโอกาสในการทำหน้าที่พ่อ ทำหน้าที่สามี และลูกที่ดีให้กับพ่อเหมี่ยว แม่ป๋อง … ลุกซ์ไปเยี่ยมพี่แมนทุกครั้ง ก็คิดถึงพี่ภูมิมาก ๆ ตลอด อาจจะเป็นเพราะลุกซ์รู้สึกว่าคนของลุกซ์กลับมาไม่ได้แล้ว แต่คนของพี่เตยยังกลับมาได้อยู่ เพราะฉะนั้นครอบครัวเรายังต้องสู้กันต่อไปนะคะ เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะ

6 เดือนที่ผ่านมา คงเป็นประสบการณ์ชีวิตที่เศร้าที่สุดแล้ว ไม่อยากแชร์ความเศร้านี้ให้ใครต้องทราบ แต่ถ้าใครอยากพูดคุยกับคนที่ผ่านเหตุการณ์แย่ ๆ มาได้ ลุกซ์ยินดีรับฟัง และกอดทุกคนจริงๆนะคะ … จากผู้ประสบความทุกข์ชื่อลุกซ์ซี่”

2 ลุกซ์ น้องใบเตย สุธีวัน 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo