Entertainment

เพื่อนสาว 17 ไลฟ์แจง ชวนกลับแล้ว แต่อีกฝ่ายจะไปกับสมรักษ์ ยันเพิ่งรู้จักกันวันนั้น

เพื่อนสาว 17 ไลฟ์แจง หลังถูกกล่าวหาทิ้งเพื่อน ยันชวนกลับแล้ว แต่อีกฝ่ายจะไปกับสมรักษ์ เผยเพิ่งรู้จักกันวันแรกที่ไปเที่ยวผับ

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม – เวลาประมาณ 21.00 น. นางสาวฟ้า และนางสาวฝน เพื่อนของเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี ที่เข้าแจ้งความสมรักษ์ คำสิงห์ ว่าพาเข้าโรงแรมกระทำอนาจาร ได้ไลฟ์ผ่านโซเชียลมีเดีย โดยเพื่อนทั้งสองคนนี้ ปรากฎภาพในกล้องวงจรปิด เป็นกลุ่มเพื่อนที่ยืนอยู่กับผู้เสียหาย ที่ด้านหน้าสถานบันเทิง ช่วงที่ร้านเลิกแล้ว ก่อนที่ผู้เสียหายจะขึ้นรถจักรยานยนต์ซ้อนสามไปกับสมรักษ์

1 เพื่อนสาว 17 ไลฟ์แจง 2
เพื่อนสาว 17 ไลฟ์ชี้แจง

นางสาวฟ้า และนางสาวฝน กล่าวว่า ที่ออกมาไลฟ์ ก็เพื่อปกป้องสิทธิ์ของตัวเอง โดยจะไม่พูดเกี่ยวกับคดีของผู้เสียหาย  แต่เนื่องจากพวกตนถูกนำภาพไปโพสต์ไปแชร์ในโซเชียล ว่าตนเองเป็นผู้เสียหาย ทำให้คนเข้าใจผิด นอกจากนี้ พวกตนยังถูกสังคมด่าทอว่า ทอดทิ้งเพื่อน ไม่ช่วยเพื่อน ไม่รักเพื่อน ไม่ห้ามเพื่อน  จึงต้องขออธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งสองคนระบุว่า เพิ่งรู้จักกับเด็กผู้เสียหาย ในวันที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงดังกล่าว เนื่องจากเป็นเพื่อนของเพื่อนในกลุ่ม และเป็นคนจังหวัดเดียวกัน โดยเพื่อนที่รู้จักกับผู้เสียหาย ได้ชักชวนผู้เสียหายมาเที่ยวด้วยกัน โดยที่พวกตนไม่รู้มาก่อน จากนั้นก็นั่งกินดื่มในร้านกันตามปกติ 4 คน จากนั้นพวกตนสองคนเดินไปเข้าห้องน้ำ พอออกมาก็เห็นผู้เสียหายไปอยู่ที่โต๊ะของสมรักษ์แล้ว เมื่อเข้าไปสอบถามว่า ทำไมมาอยู่โต๊ะนี้ ผู้เสียหายไม่ตอบ พวกตนจึงพากันกลับไปที่โต๊ะ

กระทั่งร้านปิด ก็พากันไปยืนอยู่ที่หน้าร้าน ตนเป็นคนที่เดินไปถามผู้เสียหายว่า “จะไปกับเขาจริงๆ เหรอ” และยังมีเพื่อนผู้ชายอีกคนที่อาสาจะไปส่งผู้เสียหายกลับห้องพัก โดยพาซ้อน จยย.กลับไปกับเพื่อนคนอื่น ๆ ด้วย แต่ผู้เสียหายชักสีหน้าไม่พอใจ เพราะต้องการจะไปกับสมรักษ์

1 เพื่อนสาว 17 ไลฟ์แจง 3

ดังนั้น เรื่องที่บอกว่า พวกตนไม่ห้ามเพื่อน ไม่ช่วยเพื่อนนั้น ไม่เป็นความจริง แม้จะเพิ่งรู้จักกันวันแรก แต่ก็ชวนกลับ ชวนไปส่ง แต่ผู้เสียหายไม่พอใจที่จะไม่ได้ไปกับสมรักษ์  จึงเห็นว่า ผู้เสียหายเดินไปหาสมรักษ์แล้วนั่งซ้อนรถจักรยานยนต์ออกไปด้วยกัน  ซึ่งเพื่อนทุกคนก็งงกันหมด และทุกคนก็เมาด้วย จึงพากันแยกย้ายกลับ ก่อนที่เพื่อนผู้ชายที่รู้จักกับผู้เสียหาย จะส่งข้อความแชทมาถามตนว่า เกิดอะไรขึ้น ทำไมผู้เสียหายจึงให้พาเข้าแจ้งความ ซึ่งตนเองก็ยืนยันว่า ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร หรือเกิดอะไรขึ้น โดยทุกคนก็งงกันหมดเช่นกัน

ในไลฟ์ นางสาวฟ้าและนางสาวฝน ยังย้ำว่า เพิ่งรู้จักกันกับผู้เสียหายเป็นวันแรก และช่วงที่เข้าผับนั้นก็ไม่ได้สนใจว่าใครจะเข้าได้ไม่ได้ แต่ทุกคนก็เข้ามาในร้านได้ และเที่ยวกันตามปกติ  และพวกตนก็ไม่ได้อายุ 17 ปี  (แต่ในไลฟ์ไม่ได้บอกว่าอายุเท่าไหร่)  นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า ขอให้ทุกคนที่นำภาพของพวกตนไปโพสต์ไปแชร์จนเกิดความเสียหาย ขอให้ลบและหยุดโพสต์หยุดแชร์ หากไม่หยุดก็จะดำเนินการตามกฎหมาย

ขอบคุณที่มา รายการเรื่องเล่าเช้านี้

1 เพื่อนสาว 17 ไลฟ์แจง 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo