Entertainment

ก้อย รัชวิน เผยความลับ พี่ตูน คิดไว้ตั้งแต่เพิ่งแต่งงาน ที่มาชื่อลูก ’ทะเล’ และ ‘เวลา’

ก้อย รัชวิน เผยความลับ พี่ตูน คิดไว้ตั้งแต่เพิ่งแต่งงาน ที่มาชื่อลูก ’ทะเล’ และ ‘เวลา’ ความหมายลึกซึ้งมาก

เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการตั้งครรภ์แล้ว สำหรับนักแสดงสาว ก้อย รัชวิน ที่มีกำหนดคลอดลูกคนที่สองในเร็ว ๆ นี้แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ ว่าที่คุณแม่ลูกสองได้ตัดสินใจอุ้มท้องบินจากภูเก็ต พร้อมด้วยคุณสามี ตูน บอดี้แสลม และลูกชาย น้องทะเล เพื่อมาคลอดลูกที่กรุงเทพฯ เพราะอยากอยู่ใกล้คุณตาคุณยาย เนื่องจาก น้องทะเล เกิดช่วงโควิด เลยพลาดช่วงเวลาสำคัญไป

8 ก้อย รัชวิน 8

ล่าสุด คุณแม่ก้อย ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @rachwinwong เผยโมเมนต์ครอบครัวอบอุ่น พร้อมร่ายยาวถึงที่มาของการตั้งชื่อลูก ว่าทำไมลูกคนแรกชื่อ “ทะเล” และคนที่สองชื่อ “เวลา” ว่า

“ทำไมถึงต้องเป็น “ทะเล และ เวลา” 2 ชื่อนี้ เป็นชื่อที่พี่ตูนตั้งไว้ตั้งแต่เราเพิ่งแต่งงานใหม่ ๆ และแพลนจะมีลูกด้วยกัน “ลูกคนแรก ชื่อทะเล และคนที่สอง ชื่อเวลานะ” พี่ตูนพูด พร้อมกับเดินไปเปิดเพลงโปรดของวง T-Bone ที่ชื่อเดียวกันนี้ บังเอิญว่ามันเป็นเพลงที่ก้อยชอบเหมือนกัน และเราสองคนก็ชอบเปิดเพลงนี้เวลาไปเที่ยวทะเลด้วยกันทุกครั้ง เรียกว่าอยู่ใน Playlist ทะเลเลยก็ว่าได้

ทะเล … เป็นที่ ๆ ทำให้เรามีความสุข

เวลา … เป็นสิ่งมีค่า ที่ไม่ว่าอะไรบนโลกนี้ก็แลกมาไม่ได้

จึงไม่แปลกที่ก้อยจะไม่ค้านกับชื่อที่พี่ตูนเป็นคนตั้งแม้แต่นิดเดียว ได้แต่พูดขำ ๆ ว่า ชื่อทะเลดูเป็นผู้ชาย และเวลาดูเป็นผู้หญิงนะ เราจะทำได้เหรอ 555 แต่สุดท้าย เราก็ได้ลูกชายและลูกสาวสมใจด้วยวิธีธรรมชาติทั้งคู่ ซึ่งก้อยคิดว่า ข้างบนเค้าคงจัดสรรมาให้เราแล้ว ตอนนี้ก็ได้แต่รอ “เวลา” ให้ออกมาพบกัน อีกไม่นาน “ทะเล” ก็จะได้เจอกับ “เวลา” แล้ว…

ถ้าในวันนี้เธอยังไม่มีใครเข้าใจ ไม่เป็นไรให้ท้องทะเลช่วยปลอบ ทะเลจะสวมกอด บอกลมช่วยพัดพาหาทางออก ไม่มีใครรู้เรื่องราวของวันต่อต่อไป ให้เผื่อใจเอาไว้เมื่อวันผันเปลี่ยน ทุกเรื่องราวอย่าหวั่นไหวแก้ไขด้วยตัวเอง ฉันคนนึงให้ทะเล ปลอบใจเหมือนตัวเธอ #บันทึกจากแม่ถึงเวลา #37weekspregnant #ทะเลและเวลา #KTTalay”

8 ก้อย รัชวิน 6 8 ก้อย รัชวิน 7 8 ก้อย รัชวิน 3 8 ก้อย รัชวิน 2 8 ก้อย รัชวิน 5 8 ก้อย รัชวิน 1 8 ก้อย รัชวิน 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo