Entertainment

คนตาดีแอบเห็น รถหรูที่ แอนโทเนีย โพซิ้ว นั่งพาเหรดรอบกรุงฯ ลืมต่อภาษีนาน 3 ปี

โซเชียลมีแซว! คนตาดีแอบเห็น รถหรูที่ แอนโทเนีย โพซิ้ว นั่งพาเหรดรอบกรุงฯ ลืมต่อภาษีนาน 3 ปี ถ้าตำรวจเรียกนี่ฮาเลยนะ

จากขบวนแห่ แอนโทเนีย โพซิ้ว รองชนะเลิศอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 โดยใช้รถโรลส์-รอยซ์เปิดประทุนสีน้ำเงิน รุ่น Rolls-Royce 1951 Silver Dawn convertible เมื่อวานนี้ (26 พ.ย.) ก็มีชาวเน็ตตาดี สังเกตเห็นว่า พ.ร.บ.ที่แปะหน้ากระจกรถ หมดอายุ

10 แอนโทเนีย โพซิ้ว รถแห่ลืมต่อภาษี 3

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Phiyawat Meephaithoon โพสต์ภาพรถที่แอนโทเนียนั่ง ขณะทักทายแฟน ๆ ตลอดเส้นทางถนนสุขุมวิท ว่า “พรบ.รถขาดค่ะท่าน ถ้าตำรวจเรียกนี่ฮาเลยนะ  มีมใหม่”

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังมาต่อในคอมเมนต์ ยืนยันว่า ไม่ใช่ภาพตัดต่อ ทำเอาหลายคนเข้ามาแซวว่า ไปต่อ พ.ร.บ.ก่อนแล้วมาแห่ใหม่ บางคนก็แสดงความเห็นว่า อาจจะต่อแล้วแต่ลืมเอาอันใหม่มาแปะ ซึ่งก็มีหลายคนเข้ามาบอกว่า ตัวเองก็เป็นเหมือนกัน ลืมแปะอันใหม่  บางคนก็บอกว่า รถคงไม่ได้ใช้งาน จอดลืมมานาน จนแอนโทเนียได้รองชนะเลิศอันดับ 1 มา เลยเอามาใช้งาน จึงไม่ได้ต่ออายุ พ.ร.บ.เป็นต้น

10 แอนโทเนีย โพซิ้ว รถแห่ลืมต่อภาษี 1

สำหรับรถที่ขาดอายุต่อทะเบียนไม่เกิน 3 ปี จะต้องเสียค่าปรับร้อยละ 1 ของค่าต่อทะเบียนที่จะต้องชำระต่อเดือน จนกว่าจะถึงวันที่ชำระเรียบร้อยแล้ว ส่วนรถที่ขาดการต่อภาษีขาดเกิน 3 ปี และโดนแจ้งจอด จะมีจดหมายแจ้งจอดจากกรมขนส่ง ทำให้ป้ายทะเบียนรถถูกยกเลิก ซึ่งเจ้าของรถจะต้องนำแผ่นป้ายและสมุดคู่มือไปให้ทางราชการในเขตพื้นที่ที่รถจดทะเบียน ทำการบันทึกการระงับทะเบียนภายใน 30 วัน

ส่วนจะต้องจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเท่าไหร่นั้น อย่างน้อย 565 บาท และหากไม่ทำการบันทึกการระงับทะเบียนภายใน 30 วัน ก็จะมีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาทด้วย

10 แอนโทเนีย โพซิ้ว รถแห่ลืมต่อภาษี 2

ที่มา เรื่องเล่าเช้านี้ , Phiyawat Meephaithoon

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo