Entertainment

ต้องเต ไม่อยากให้ดราม่าสิ่งที่พูด ปมซอฟต์พาวเวอร์ สัปเหร่อ ชี้ ไม่รู้ระบบของภาครัฐ

ต้องเต ไม่อยากให้ดราม่าสิ่งที่พูด ปมซอฟต์พาวเวอร์ สัปเหร่อ ชี้ ไม่รู้ระบบของภาครัฐ คาดหวังทำหนังเรื่องหน้าจะมาสนับสนุนให้เร็ว

จากกรณีที่ ต้องเต ธิติ ศรีนวล ผู้กำกับภาพยนตร์สัปเหร่อ ร่วมเสวนาประเด็น จากจักรวาลไทบ้านสู่พลังอีสานสร้างสรรค์ ผ่านช่อง Thai PBS และช่วงหนึ่งที่ต้องเต ขอให้มีการสนับสนุนอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยอย่างจริงจัง ไม่ใช่แค่มาถ่ายรูป แล้วบอกว่าเป็นซอฟต์พาวเวอร์ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์นั้น

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 11 06 เวลา 05.31.29

ล่าสุด (6 พ.ย.) ต้องเต ได้โฟนอินให้สัมภาษณ์ประเด็นดังกล่าวในรายการ กรรมกรข่าวคุยนอกจอ เผยว่า ไม่อยากให้ดราม่าสิ่งที่พูดไปเพราะตนไม่เข้าใจคำว่าซอฟต์พาวเวอร์ แต่หากหน่วยงานภาครัฐอยากสนับสนุนก็อยากให้มาเร็วกว่านี้ เพราะหนังเรามันอยู่ปลายทางแล้ว เผยหากเข้าใจคำว่าซอฟต์พาวเวอร์คงทำการบ้านและทำหนังได้ไปไกลกว่านี้ คาดหวังทำหนังเรื่องหน้าจะมาสนับสนุนให้เร็ว

“ผมไม่รู้ระบบการดำเนินการของภาครัฐ ถ้ามีนโยบายอย่างจริงจัง ให้กับระบบอุตสาหกรรมบ้าง อาจจะมีทางออก พูดคุยช่วยกันผลักดันได้ดีขึ้น ทันเวลามากขึ้น และผมไม่ได้เข้าใจว่าภาครัฐกำลังจะผลักดันเรื่องของซอฟต์พาวเวอร์ ถ้าจะผลักดันจริง ๆ อาจต้องพูดคุยกับผู้กำกับหรือคนเขียนบทให้เขาเข้าใจด้วย”

4 ต้องเต ซอฟต์พาวเวอร์ 3
4 ต้องเต ซอฟต์พาวเวอร์ 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo