Politics

‘ชนินทร์’ ยัน ‘รัฐบาล’ ไม่คิดเคลมความสำเร็จหนัง ‘สัปเหร่อ’

“ชนินทร์” แจงดราม่า “ซอฟต์เพาวเวอร์” ยันรัฐบาลไม่คิดเคลมความสำเร็จหนัง “สัปเหร่อ” ชี้เจตนาสนับสนุน ตัวอย่างงานคุณภาพ 

กรณี “ต้องเต” ธิติ ศรีนวล ผู้กำกับ-เขียนบทภาพยนตร์ “สัปเหร่อ” กล่าวในงานเสวนา “จากจักรวาลไทบ้านสู่พลังอีสานสร้างสรรค์” ทางช่อง Thai PBS ตอนหนึ่ง  ระบุว่า “…ให้มาซัพพอร์ตจริงๆ หน่อย ไม่ใช่แค่มาถ่ายรูป คุณอาจไม่เข้าใจหนังสัปเหร่อจริงเลยๆ ก็ได้ แค่มาถ่ายรูปแล้วก็บอกว่าหนังสัปเหร่อเป็นซอฟต์เพาเวอร์ ตัวผมเองยังไม่รู้ว่าซอฟต์เพาเวอร์คืออะไร ตอนผมทำ เอ้า หนังผมมันเป็นซอฟต์เพาเวอร์ ใช่เหรอ ผมยังไม่รู้เลย ถ้าผมได้รู้ หรือทำความเข้าใจว่าซอฟต์เพาเวอร์คืออะไร หนังมันไปไกลกว่านี้…”

ดราม่า

ล่าสุด นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ทวิตข้อความทาง X ระบุว่า “รัฐบาลเพิ่งได้เข้ามาเริ่มผลักดันนโยบาย #SoftPower และไม่ได้คิดจากเคลมผลงานใดๆ จากความสำเร็จของภาพยนตร์ #สัปเหร่อ ครับ แต่มีเจตนาที่จะสนับสนุน และชี้ให้เห็นตัวอย่างหนึ่งของผลงานที่มีคุณภาพ ในฐานะคอหนัง ผมเป็นคนหนึ่งที่เข้าชมภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยความตั้งใจ และประทับใจผลงานด้วยใจจริง หวังอย่างยิ่งว่าในเร็วๆนี้ ความสนใจและตั้งใจจริงของรัฐบาลชุดนี้ ที่จะสนับสนุนธุรกิจสร้างสรรค์แขนงต่างๆให้เติบโตและเป็นที่ยอมรับในวงกว้างขึ้น จะเห็นผลเป็นรูปธรรมโดยเร็วครับ”

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 11 06 เวลา 05.31.29

จากนั้น ยังทวิตต่อเนื่องว่า “การสนับสนุนอุตสาหกรรมโดยภาครัฐ ไม่ได้มีเพียงกลไกเอาเงินทุนไปให้ หรือไปช่วยประชาสัมพันธ์ แต่สิ่งที่รัฐบาลทำอยู่ คือการดึงภาคเอกชนมาร่วมกันให้ข้อมูล ว่าการทำงานที่เป็นอยู่ ติดขัดปัญหาหรือข้อกฎหมายอย่างไร แล้วรัฐในฐานะผู้สนับสนุน จึงจะช่วยปลดล็อคข้อจำกัดต่างๆ เพื่อให้เอกชนได้ขยายศักยภาพของตนเองได้เต็มที่มากขึ้นครับ

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 11 06 เวลา 05.39.20

จากนั้น ได้โพสต์กราฟฟิกนโยบายพรรคเพื่อไทย ระบุ อันนี้เป็นนโยบายของ #พรรคเพื่อไทย ที่ใช้หาเสียง เฉพาะในส่วนของภาพยนตร์ก่อนนะครับ ยังมีส่วนของวงการอื่นๆอีกครับ

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 11 06 เวลา 05.23.58

ขอบคุณที่มา สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo