Entertainment

หุ้น YG ร่วงกว่า 13% หลังสื่อตีข่าว 3 สมาชิก BLACKPINK ไม่ต่อสัญญา ยกเว้นโรเซ่

หุ้น YG ร่วงกว่า 13% หลังสื่อตีข่าว 3 สมาชิก BLACKPINK ไม่ต่อสัญญา ยกเว้นโรเซ่ ล่าสุด ยังไม่มีบทสรุปเรื่องสัญญาวง

อีกหนึ่งประเด็นที่บลิ๊งค์ชาวไทยและบลิ๊งค์ทั่วโลก กำลังให้ความสนใจและจับตาดู กับกรณีของ 4 สาววง BLACKPINK ว่าตกลงจะเซ็นสัญญาต่อกับต้นสังกัดค่าย YG Entertainment หรือไม่ หลังจากสัญญาได้สิ้นสุดลงตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

9 BLACKPINK 3 คนไม่ต่อสัญญา 1

ซึ่งนับเป็นเวลาหลายเดือนแล้วที่ YG ยังไม่มีการแถลงใด ๆ อย่างเป็นทางการ จนทำให้หุ้น YG ผันผวนทุกครั้งที่มีประเด็นการต่อสัญญา โดยวานนี้ (21 ก.ย.) กลายเป็นกระแสฮือฮาขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อสื่อเกาหลีตีข่าวว่า มีเพียง โรเซ่ คนเดียวที่ต่อสัญญากับ YG ซึ่งส่งผลให้หุ้น YG ร่วงลงมามากกว่า 13.3% ในช่วงเวลาปิดตลาดหุ้น

โดยสื่อเกาหลี ได้ออกมารายงานข่าวว่า YG Entertainment และ 4 สาว BLACKPINK ได้ทำการหารือแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับการต่อสัญญาเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะได้ผลสรุปว่า จะทำสัญญาในลักษณะ “แยกค่ายไม่แยกวง” พร้อมกับรายงานข่าว มีเมมเบอร์เพียงคนเดียวที่ตัดสินใจเซ็นสัญญาต่อกับ YG ก็คือ ‘โรเซ่’ ส่วน 3 สมาชิกที่เหลือ ทั้ง‘เจนนี่, จีซู และ ลิซ่า ปฏิเสธข้อเสนอของ YG แต่แสดงความสนใจที่จะขอทำกิจกรรมของวง BLACKPINK ต่อไปในอนาคต

9 BLACKPINK 3 คนไม่ต่อสัญญา 2

ขณะที่สื่อเกาหลีอีกสื่อ ก็ระบุว่า สัญญานี้ สมาชิกวงที่อยู่นอกสังกัด จะโปรโมทกิจกรรมของ BLACKPINK เป็นเวลา 6 เดือน ใน 1 ปี โดย เจนนี่, จีซู และ ลิซ่า กำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการพิจารณาสัญญาที่ถูกปรับใหม่ครั้งนี้จากทาง YG

และตามรายงานยังระบุด้วยว่า การไม่ต่อสัญญากับ YG ครั้งนี้ เพราะทั้ง 3 สาวมีเส้นทางของตนเอง โดย จีซู อยากจะหันมารับงานแสดงมากขึ้น ทางด้าน ลิซ่า ได้รับข้อเสนอจากหลากหลายค่าย ซึ่งรายงานระบุว่าทั้ง จีซู และ ลิซ่า เลือกที่จะเซ็นสัญญากับบริษัทอื่นในเกาหลีใต้ ส่วนทาง เจนนี่ ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ซึ่งหลังจากสื่อกระพือข่าวเรื่องนี้ออกไป YG Entertainment ก็ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงทันที ระบุว่า “เรื่องการต่อสัญญากับ BLACKPINK ยังอยู่ระหว่างการเจรจา ตอนนี้ยังไม่สามารถยืนยันอะไรได้ทั้งสิ้น”

ที่มา ข่าวช่อง 3

9 BLACKPINK 3 คนไม่ต่อสัญญา 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo