Entertainment

คนดังก็ไม่รอด! บิว วราภรณ์ รีวิวติด ตม.เกาหลี เข้าห้องเย็นหนาวลำบาก ก่อนถูกส่งกลับไทย

ไปเป็นสิบครั้งก็ไม่รอด! บิว วราภรณ์ รีวิวติด #ตมเกาหลี ชีวิตรันทดในห้องเย็นหนาวลำบาก ก่อนถูกส่งกลับไทย

เพจเฟซบุ๊ก Bew Varaporn หรือ บิว วราภรณ์ อินฟลูเอนเซอร์และยูทูบเบอร์คนดัง ที่มีคนติดตามกว่า 7 แสนคน ได้ออกมาโพสต์รีวิวประสบการณ์ติด ตม. ที่ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนที่ในเช้าวันต่อมาจะถูกส่งตัวกลับไทย โดยระบุข้อความว่า “ติด ตม.ครั้งแรกในชีวิต!! และเป็น ตม. ประเทศเกาหลี

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 28
บิว วราภรณ์ รีวิวติด ตม.เกาหลี

และเป็นประเทศที่บิวเดินทางบ่อยมาก ความรู้สึกจากการนอนใน ตม.มา 1 คืนคือ ฉันทำผิดอะไรขนาดนั้น จากใจคนที่ตั้งใจมาเที่ยว และเดินทางมาที่นี่กว่า 8-9 รอบ แตงโม เกาหลีไม่อ่อนโยนให้บิวเลย ให้กลับประเทศอย่างเดียว สภาพการนอนคือเหมือนเรานอนพื้น ไม่มีหมอน มีผ้าห่มเน่าให้ (เพราะกลิ่นสาบแรงมากๆ และบิวต้องทนห่มเพราะหนาวสุดๆ)

Ceo ตัวน้อย อินฟลูฯ ตัวน้อย ยทบ.ตัวน้อย นักท่องเที่ยวตัวน้อย หัวใจแตกสลายมากงับ อารมณ์รักเขาแต่เขาไม่รักเรา”

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 26

ทั้งนี้ บิว วราภรณ์ เผยอีกว่า จุดประสงค์บิวต้องการมาแชร์ประสบการณ์ชีวิต เป็นบทเรียนชีวิต และเพื่อการเรียนรู้ให้กับทุกคนในครั้งต่อไป ไม่ได้มีเจตนาให้เรามาต่อว่ากันเอง ดราม่าใส่กัน มีอะไรสามารถแนะนำกัน ด้วยคำพูดที่ดีต่อกันได้เลยค่ะ เพราะสุดท้ายพวกเราต่างก็อยากช่วยเหลือคนไทยด้วยกันนะคะ รามารวมพลังกัน แนะนำกัน ช่วยเหลือกันดีกว่าค่ะ หรือจะมารวมพลังต่อสู้กับแตงโมเกาหลีก็ได้นะคะ

เริ่ม…

– 4-5 ปีที่ผ่านมาบิวจะได้รับเชิญจากทางแบรนด์เกาหลีไปอีเว้นท์หลาย ๆ ครั้ง ซึ่งทุกครั้งก็จะมีการ์ดเชิญหรือคำเชิญจากแบรนด์นั่น ๆ เพื่อที่จะยื่นให้กับทาง ตม. ว่าเราได้รับคำเชิญจากแบรนด์นี้นะ ในการมาร่วมงาน promote

– 4-5 ครั้งที่ร่วมงานกันมามีความสัมพันธ์ที่ดีกับแบรนด์เกาหลีที่น่ารักกับบิวมาตลอด รวมถึง ตม.เกาหลีด้วยค่ะ ตม. บางคนบิวจำได้ว่าพอเค้าเห็นคำเชิญ เค้าก็จะพูด Welcome เราด้วยนะคะ ไม่เพียงแต่ประเทศเกาหลีนะคะ อเมริกา / ญี่ปุ่น / สิงคโปร์ เวลาเค้าเห็นเราก็จะยิ้ม ๆ ให้ตลอดค่ะ เพราะเรามาในฐานะตัวแทนประเทศไทยมาโปรโมทสินค้าประเทศของเค้า

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 27

– ตัดกลับมาที่ปัจจุบัน 19 ก.ย. 66 บิวเดินทางไปเที่ยว 2 คนกับธนิน (แฟน) เพื่อไปตัดสูทแต่งงาน และถ่ายคลิปครอบรอบ 8 ปี

– จากนั้นบิวยื่นหนังสือเดินทางที่ ตม. และโดนเรียกเข้าห้องเย็นทันที และทางจนท. ได้สอบถามย้อนหลังถึงเดินทางมาอีเว้นท์ของเราเมื่อเดือน มิ.ย. 66

– ย้อนกลับไป มิ.ย 66 เดี๋ยวได้รับเชิญจากแบรนด์เกาหลีมางานอีเว้นท์เหมือนเช่นเดิมเหมือนที่ผ่านมา บิวและธนิน (แฟน) เข้าได้ตามปกติไม่มีปัญหาอะไร (เว้นแต่มีเพื่อนร่วมทริป 1 คน ที่ติด ตม.)

– จากนั้นทางแบรนเกาหลีได้เคลียร์เรื่องทุกอย่าง และโมฆะสัญญาของทุกคนเป็นที่เรียบร้อย และจบเรื่องนี้ไป

– ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ มีเพื่อนร่วมทริปติด ตม. เรื่องงานอีเว้นท์เดือน มิ.ย. แต่คุยกับ ตม. และตม. ก็คุยกับแบรนด์เคลียร์เข้าใจและผ่านไปได้ด้วยดี เข้าเกาหลีได้ปกติค่ะ

– แต่สำหรับบิวครั้งนี้คือเตรียมตัวไปเที่ยวกับธนิน (แฟน) และเตรียมเอกสารเพราะเราเตรียมไว้สำหรับคำถามที่เค้าจะถามเราเรื่องการมาเที่ยว (และทางแบรนด์แจ้งว่าครั้งก่อนเรื่องเคลียร์จบแล้วนะคะ)

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 1

– ตัดภาพกลับมาธนิน (แฟน) เข้าไปได้ตามปกติ

– แต่บิวโดนเรียกคนเดียวเข้าห้องเย็น ตม. กับบิว รับทราบทั้งหมดว่าเราคืออินฟลูฯ จากไทย เพราะดูไอจีเรา (ดูไอจีอย่างเดียวไม่เกี่ยวกับเฟซบุ๊กนะคะที่หลาย ๆ คนพูดถึง)

– จากนั้นเราแจ้งกับ ตม. ว่าแบรนด์เคลียร์จบแล้วไม่ใช่หรอคะหรือว่าจะให้โทรคุยไหม ดู Statement ก็ได้ว่าครั้งที่แล้วยกเลิกสัญญาไปแล้ว และครั้งนี้เรามาเที่ยว ซึ่งทาง ตม. และล่าม ก็ไม่ได้สนใจที่จะดูอะไรในจุดนี้ และเราอธิบายไปหมดแล้วว่าเราเคยมาอีเว้นท์หลายครั้งแล้วค่ะ มีการบอกล่ามว่าให้ขอคำแนะนำด้วย ว่าเราควรทำยังไงเพื่อจะได้หาทางออกร่วมกัน และมีการขอบคุณ ตม. ด้วย ที่จะชี้แนะให้เรา เพราะเรามาหลายครั้งกับแบรนด์เกาหลีแล้วที่คำส่งคำเชิญมา

– สรุปประเด็นตอนนี้คือ ความคิดเห็นส่วนตัวของบิวคิดว่าเรื่องนี้น่าจะคุยกันได้ไม่ยาก เหตุผลเพราะเรามาในนามอินฟลูฯ หลายครั้ง ผ่านไปด้วยดีทุกครั้ง และไม่มีประวัติอะไรที่ไม่ดี เรา Promote ให้กับทางเกาหลีหลายครั้ง เลยคิดว่า ตม. ควรจะแนะนำแนวทางร่วมกันได้เพราะเราก็เข้ามาในฐานะตัวแทนประเทศไทยที่มา promote สินค้าแบรนด์เกาหลี ไม่ได้เข้ามาทำอะไรผิดกฏหมาย

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 2

– และเช่นกันครั้งนี้บิวมาเที่ยวด้วยค่ะ ซึ่งเค้าไม่ค่อยถามข้อมูลสำหรับทริปนี้เลยค่ะ (ย้ำอีกครั้งนะคะ ครั้งที่แล้วและที่ผ่านมาทั้งหมดบิวไม่เคยมีปัญหาอะไรกับ แตงโม เกาหลีนะคะ ทั้งการมาเที่ยวและการได้รับเชิญมาอีเวนท์กับแบรนด์)

– ซึ่งถ้าได้รับคำแนะนำที่ดีครั้งหน้า จะได้แนะนำคนไทยคนอื่น ๆ ด้วยว่า ควรปฏิบัติตัวยังไงและเตรียมพร้อมยังไงบ้าง

– แต่ครั้งนี้ที่บิวเจอ ตม. และล่าม คือไม่ฟังทางเรา ไม่ดูเอกสาร ไม่ฟังทางแบรนด์ชี้แจ้ง (ซึ่งตรงนี้บิวแจ้งไปหมดแล้วว่ามีพร้อมทุกอย่าง) และยื่นคำคัดค้าน 2 รอบ ก็ไล่ ๆ ไป จนสุดท้ายยอมให้เราเขียนคำคัดค้าน และบิวก็เขียนถึงเรื่องราวปัจจุบันว่าเรามาเที่ยวอะไรยังไงบ้าง แต่สุดท้ายคำตัดสินคือ  แจ้งว่าไม่ให้เข้าประเทศอีก ล่ามก็หาว่าเราแก้ต่าง ไม่ได้รับความช่วยเหลือในการแปลที่ถูกต้อง จึงเป็นเหตุผลให้ส่งกลับประเทศเลย แล้วบิวสอบถามเราว่าเข้าประเทศนี้ไม่ได้อีกแล้วหรอคะ เค้าบอกว่าไม่ได้แล้วค่ะ

– บิวได้รับคำตัดสินแบบนั้นเลยรู้สึกว่าครั้งนี้ทำเกินไปหน่อย เพราะในฐานะที่เราทำงานด้วยกัน มีความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศเกาหลี ผ่านมา 4-5 ปีที่เรา promote ให้กับประเทศคุณมาตลอด ไม่เคยทำอะไรที่ไม่ดีกับ ตม. และประเทศเกาหลี ก็ค่อนข้างเสียความรู้สึกค่ะ ที่สุดท้ายโดนส่งกลับประเทศและได้รับการปฎิบัติต่า งๆ ที่ไม่น่ารักจากเจ้าหน้าที่ค่ะ ในการยื่นคำคัดค้าน

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 3

สุดท้ายแล้วมันเป็นเรื่องราวของการที่ไม่ได้รับการรับฟังที่ดีค่ะ สมมติว่าเจ้าหน้าที่ ตม. มีการให้คำแนะนำว่าต่อไปคุณควรทำแบบนี้นะ ๆ ควรจะยื่นหรือทำอะไรเพิ่มเติมนะ หรือให้ความรู้กับแบรนด์เกาหลีที่เชิญคนไทยก็จะดีมาก ๆ เลย เพราะสุดท้ายทางแบรนด์เกาหลีเป็นคนเชิญเราไป ไม่ใช่เราเสนอตัวไปเอง เราเลยไม่รู้ข้อมูลต่าง ๆ ตรงนี้ว่าต้องเตรียมอะไรบ้างสำหรับกฏของประเทศเค้า

ตรงนี้เป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ เลยค่ะ เพราะบิวก็พร้อมจะปรับและทำให้ถูกต้องเช่นกันค่ะ บิวขอยืนยันว่า ในชีวิตนี้บิวไม่เคยทำอะไรผิดกฏหมาย ทั้งในไทยและต่างประเทศ และบิวไม่ใช่เดอะโกสต์น้อยแน่นอนค่ะ ไม่เคยอยากเป็นด้วยค่ะ 555555 เพราะบิวก็ทำอาชีพ ยทบ อินฟลูฯ และเป็นเจ้าของธุรกิจด้วย อยากจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับทุกคน และเป็นประสบการณ์ชีวิตให้กับทุกคนเลยค่ะ

รวมถึงมาแนะนำเพื่อนร่วมอาชีพ และเพื่อน ๆ ที่ต้องการไปเที่ยวเกาหลีด้วยค่ะ ถ้ามีคำแนะนำดี ๆ จากทางเกาหลี บิวจะมาบอกเพื่อนเพื่อนที่ติดตามหรือแฟนคลับอยู่แล้วเสมอเพื่อเป็นประโยชน์ให้กับทุกคนเลยนะ เพราะสุดท้ายแล้ว คนที่ตั้งใจไปเที่ยวจริง ๆ คงไม่ได้อยากเจอเหตุการณ์อะไรแบบนี้ เพราะกว่าจะเก็บเงินได้ กว่าจะหาเวลาไปเที่ยวได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เลยคิดว่าเรื่องนี้ที่เราเป็นปัญหามานานกับ ตม. เกาหลี ควรจะหาทางออกร่วมกันโดยกำหนดมาตรการชัดเจน ว่าทำแบบไหนถึงผิดกฎของประเทศ และไม่สามารถเข้าประเทศได้ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ไม่ให้หลายหลายคนเจอเหตุการณ์แบบนี้อีกค่ะ ขอบคุณทุกคนที่รับฟังนะคะ

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 4

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 5

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 6

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 7

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 8

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 9

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 10

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 11

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 12

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 13

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 14

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 15

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 16

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 17

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 18

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 19

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 20

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 21

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 22

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 23

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 24

5 บิว วราภรณ์ ติด ตม.เกาหลี 25

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo