Entertainment

พีท ทองเจือ เคลียร์ปมผู้ใหญ่ทะเลาะ หลังลูก ๆ เลิกกัน คุย แจ๊ส ปมโรเตอร์จุ๊บหัวแตงโม

พีท ทองเจือ ตอบชัด ๆ ปมผู้ใหญ่ทะเลาะ หลังลูก ๆ เลิกกัน ลั่น ลูกผู้ชายมีปัญหาก็มาเคลียร์ คุย แจ๊ส ปมโรเตอร์จุ๊บหัวแตงโม

ก่อนหน้านี้ความรักของ มิย่า พิชชา ลูกสาว พีท ทองเจือ กับหนุ่ม อชิ อชิรวัตติ์ ลูกชาย ฟลุค เกริกพล และ โบ ชญาดา กลายเป็นที่จับตามองอย่างหนัก หลังถูกพุ่งเป้าเป็นคู่รักวัยทีนเลิกกัน ตามมาด้วยกระแสดราม่าว่าผู้ใหญ่ทั้ง 2 ครอบครัวทะเลาะกัน ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่ลดสถานะกันแล้วจริง ๆ และทางครอบครัวอชิ ทั้งโบ , ฟลุค เกริกพล และ ลี นาตาลี ภรรยาฟลุค ต่างก็แท็กทีมออกมาช่วยชี้แจงข่าวไม่จริงบางเรื่อง ยืนยันว่าอชิไม่เคยนอกใจ ส่วนข้อเท็จจริงอื่น ๆ ทั้งเรื่องการเลิกรา การทะเลาะกัน พ่อฝ่ายหญิงด่ากราดฝ่ายชาย ยังไม่มีการพูดถึงประเด็นนี้

1 พีท ทองเจือ 2

ล่าสุด (19 ก.ย.) พีท ทองเจือ ได้เคลียร์ถึงประเด็นผู้ใหญ่ทะเลาะกันเป็นครั้งแรก รวมทั้งเรื่องของลูกชายคนเล็ก น้องโรเตอร์ ที่มีภาพจุ๊บหัว น้องแตงโม ลูกสาวของ แจง ปุณณาสา ภรรยาของ แจ๊ส ชวนชื่น

เรื่องข่าวที่ผ่านมาให้กำลังใจลูกยังไง ?

“ผมบอกตั้งแต่แรก ๆ แล้วว่าถ้าเลือกได้เราจะไม่ให้ลูกเข้ามาในวงการบันเทิง เพราะเราทำมานานรู้สึกว่ามันเหนื่อย แล้วก็เห็นเพื่อน ๆ ที่ไปเป็นนักธุรกิจหรือนักวิชาการเฉพาะทาง และเขาประสบความสำเร็จในชีวิตได้เหมือนกัน เราก็เลยมีความหวังว่าลูกจะทำได้เหมือนเพื่อน ๆ เรา ไม่ต้องมาเหนื่อยแบบเรา แต่ปรากฎว่าเขาชอบ และเขาทำได้ดี และมีแฟน ๆ ตอบรับและติดตามด้วย พอเป็นอย่างนั้นเราก็ไม่เปลี่ยนความคิดเขา แต่ผมจะบอกเขาเลยว่าในการมาทำงานตรงนี้ ในแพ็กเก็จของการเป็นดารานักแสดง เราจะต้องเป็นจุดสนใจของทุก ๆ คน และเราจะอยู่กับสิ่งเหล่านั้นอย่างไร เช่น เราจะอยู่กับพี่ ๆ นักข่าวยังไง เราจะอยู่กับข่าวที่มันจะเกิดขึ้นอย่างไร ข่าวจริง ข่าวเท็จ ข่าวที่เกิดขึ้นมาเองโดยที่เราอาจจะโดนมาเป็นประเด็นหรืออะไรก็แล้วแต่ ผมใช้คำว่ามันเป็นหนึ่งในแพ็คเก็จ ถ้าคุณคิดว่ามันเป็นเรื่องที่รับได้ และไม่ได้เอามาแบกไว้ในความคิด และรู้จักจัดการกับเรื่องที่มันเกิดขึ้นมา ถ้าบริหารจัดการได้ก็อยู่ได้

แต่เราก็จะเห็นข่าวจากนักแสดงหลาย ๆ ครั้งว่าเครียดนู่นเครียดนี่ ซึ่งจริง ๆ แล้วการเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงมันก็มีหลาย ๆ จุดที่น่าสนใจนะ มันก็เป็นเหมือนเงาของเรา แต่ถ้าเรามีอีโก้เยอะแล้วจับทุกอย่างมารวมกัน ชีวิตมันก็จะยากขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าอะไรดี ก็เก็บไว้ แต่ถ้าอะไรไม่ดีก็ลบทิ้งไป เพราะชีวิตเรายังมีอะไรต้องทำอีกเยอะครับ โดยเฉพาะที่บ้านเราคือไม่ได้มานั่งรองาน เอาแค่กิจกรรมของน้องทั้งเรียน ทั้งใด ๆ ก็เยอะมากแล้ว”

คำวิจารณ์ต่าง ๆ ที่เข้ามา ?

“คนที่วิพากษ์วิจารณ์เขาก็มีสิทธิแสดงความคิดเห็น ไม่ใช่เรื่องผิด และไม่ใช่เรื่องถูก มันเป็นส่วนหนึ่งของโซเชียล แต่ความคิดเห็นของแต่ละคนไม่เหมือนกัน มีคอนเทนต์เดียวกันมีคนชม แล้วก็มีคนที่ไม่ชอบ ไม่ถูกใจเขา เพราะฉะนั้นทุกอย่างมันย้อนแย้งในตัวของมันเอง”

1 พีท ทองเจือ 3

น้องมิย่าเครียดมั้ย ?

“น้องไม่เครียด ผมบอกน้องเสมอตั้งแต่เด็กว่าข่าวผมสมัยก่อนหนักกว่านี้เยอะ หน้าหนึ่งได้ลงตลอด ก็ให้เขาทำความเข้าใจ พี่ ๆ นักข่าวเป็นสิ่งสำคัญ พอข่าวออกไปแล้วสิ่งที่เราคอนโทรลไม่ได้คือความคิดของคน ถ้าเราทำความเข้าใจกับมันได้ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ถ้าเราทำผิดและเกี่ยวข้องกับกฎหมาย ก็ต้องได้รับการลงโทษจากกฎหมาย หรือถ้าเราทำให้คนไม่พอใจเป็นการส่วนตัว และรู้จักเขาเป็นการส่วนตัวก็ควรต้องคุยกัน แต่สำหรับคนอื่นที่เราไม่รู้จักเขา หรือเขาไม่ได้รู้จักเราจริง ๆ เขาไม่พอใจเรา หรือเราไม่ได้ชอบเขา อันนั้นมันไม่ใช่ปัญหาของเรา”

กลายเป็นผู้ใหญ่ทะเลาะกัน ?

“จริง ๆ การทะเลาะกัน ถ้าเป็นผู้ชาย ถ้าเป็นพ่อ ถ้ามีปัญหาก็มาเคลียร์กัน แต่นี่ก็ไม่มีปัญหาอะไร ก็ไม่เห็นเขาจะโทรมาคุยอะไรกับผม ซึ่งคนอื่นที่ไม่ใช่เป็นคนตรง ๆ หมายถึงคนรอบ ๆ ข้าง ผมถือว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ถ้ามีปัญหาก็มาคุยกัน แต่ถ้าไม่คุยกันก็แสดงว่าไม่มีปัญหา หรือว่าถ้ามีปัญหาแล้วไม่พอใจกัน จะทะเลาะกัน จะตะลุมบอนกันอันนั้นก็อีกประเด็นหนึ่ง แต่ถ้าต่างคนต่างอยู่ก็ตามนั้น”

แต่ที่ผ่านมาไม่เคยคุยกันนอกรอบเลย ?

“ไม่มีครับ จริง ๆ น้องอายุยังเด็ก ๆ อยู่ เรื่องราวของการใช้ชีวิตยังมีอีกเยอะแยะที่น้องจะต้องผ่านและเรียนรู้ น้องทั้ง 3 คนยังมีอีกหลายเรื่อง ต้องเจอคนอีกหลายแบบ”

ต้องคอยคุมเรื่องความรักของลูก ๆ ให้เข้มขึ้นมั้ย ?

“ไม่เลยครับ ทุกคนต้องเรียนรู้การใช้ชีวิต ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนพ่อแม่บอกอะไรฟังจริง แต่จะทำมั้ยก็อีกเรื่องหนึ่ง แล้วเวลาเราบังคับหรือปิดกั้น แล้วเขาแอบไปทำมันหนักกว่าเดิมนะ ก็ปล่อยให้เขาใช้ชีวิต เราแค่สร้างวัคซีนที่ดีให้เขาแค่นั้นเอง”

1 พีท ทองเจือ 1

กับน้องโรเตอร์ ที่มีภาพจุ๊บหัวน้องแตงโม ลูกแจ๊ส ชวนชื่น ?

“น้องอายุ 13-14 กันเอง มันแค่กระแสข่าว ผมคิดว่าไม่ใช่เรื่องซีเรียสเท่าไหร่ และน้องยังเด็ก 13-14 ยังไม่วัยรุ่นเลย แต่ผมก็รับทราบเรื่องข่าวนะ จริง ๆ แล้วข่าวที่ออกมาเขาเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันหมดเลย กับน้องก็เจอกันบ่อย เขาก็ไปเที่ยวกันเป็นกลุ่ม แล้วเขาทำชาเลนจ์กัน เราก็ไม่แน่ใจว่าใครเอาข่าวไปปล่อยว่าเป็นความรักอะไรใด ๆ แต่อันนี้ผมโทรไปคุยกับแจ๊สเลย

แจ๊สบอกว่าเต็มที่พี่ ให้คุยกันให้โทรศัพท์ระเบิดไปเลย (หัวเราะ) เพราะมันเด็กไง แต่ก็ตกลงกันว่าถ้าจะให้เขาเจอกันสองต่อสองมันไม่เหมาะสม แต่ถ้าเขาไปเป็นกลุ่มก็เป็นเรื่องปกติ ผมกับแจ๊สรู้จักกันอยู่แล้ว จริง ๆ ก็เป็นแก๊ง ๆ คุยกันอยู่แล้ว เพราะผมสนิทกับบอล เชิญยิ้ม แล้วเขาเองก็สนิทกับบอล ก็เหมือนไม่ใช่คนอื่นคนไกล แต่ผมก็โทรไปเพราะจะถามเขาว่าพอเป็นข่าวอย่างนี้เขาโอเคหรือเปล่า หรือยังไง เพราะฝั่งเขาเป็นลูกสาวด้วย เราก็ต้องให้เกียรติ ต้องโทรไปคุยกับเขา ก็ดีครับ ไม่มีอะไร เขาก็น่ารัก เขาบอกให้คุยกันให้โทรศัพท์ระเบิดไปเลย (หัวเราะ)”

1 พีท ทองเจือ 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo