Entertainment

แม่นกน้อย เคลื่อนไหวปมไวรัลเพลงดัง พร้อมพูดถึง ป๋อ ณัฐวุฒิ ลั่น ดราม่าอะไรแม่ไม่กลัว

แม่นกน้อย เคลื่อนไหวปมไวรัลเพลงดัง พร้อมหนุน ป๋อ ณัฐวุฒิ ชี้ หมอลำไม่ต้องใช้คำหยาบคาย สองแง่สองง่ามได้แต่เราไม่ใช้ตรงขนาดนั้น

จากกรณี ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ นักแสดงดัง โพสต์รับไม่ได้และไม่ตลกด้วย กรณีไวรัลเพลงดัง ที่มีการใช้คำพูดถึงอวัยวะเพศชัดเจน มองว่าไม่เหมาะสม และแสดงความเป็นห่วงเด็ก ๆ จะเห็นเป็นเรื่องปกตินั้น

14 แม่นกน้อย อุไรพร 1

เกี่ยวกับเรื่องนี้ (12 ก.ย.) แม่นกน้อย อุไรพร ได้มีการพูดถึงประเด็นดังกล่าวในไลฟ์ตอนหนึ่ง โดยระบุว่า ถ้าเป็นแม่ แม่ก็เป็นหมอลำอยู่ในวัฒนธรรมของคนอีสานเช่นกัน แม่ก็มองเหมือนกัน เราไม่ได้มองคนภาคกลางที่มองเราว่าไม่รู้จักวัฒนธรรมลำซิ่ง แม่มองว่าไม่ว่าจะลำซิ่งหรือต่าง ๆ เราสามารถใช้คำไม่หยาบได้ สองแง่สองง่ามได้ แต่เราจะไม่ใช้ตรงขนาดนั้น

เพลงต้นฉบับสวยงามอยู่แล้ว ภาษาเพลงไพเราะสวยงามอยู่แล้ว แต่เราเอามาดัดแปลงสองแง่สองง่าม เป็นการทำร้ายเพลงมากกว่า ขอโทษด้วยถ้าเป็นการถูกใจแต่ไม่ถูกต้อง ภาษาเหล่านี้ไม่ใช่วัฒนธรรมภาษาหมอลำซิ่งหรอก ไม่ใช่วัฒนธรรมหมอลำซิ่งต้องพูดแบบนี้ ต้องร้องหยาบคาย ดราม่าอะไรแม่ไม่กลัวหรอก ไม่จำเป็นต้องกลัว ไม่ได้พูดเรื่องเสียหาย ใครจะดราม่าก็แล้วแต่

แม่ไปดูเนื้อข่าวแล้ว ที่พี่ป๋อ (ณัฐวุฒิ) เขาโพสต์ ก็ไม่มีอะไรเสียหาย พี่ป๋อเขาก็พูดถูก มันไม่ใช่อะ ภาษาอีสานเป็นภาษางดงาม หมอลำก็เป็นภาษางดงามจากพ่อจากแม่อยู่แล้ว ปล่อยผ่านค่ะ เอาจริง ๆ เป็นเรื่องเล็กนิดเดียว แต่หยิบมาเป็นประเด็นแล้วถกกลับไปกลับมาเพื่อ….. ยายนกไม่สนหรอก ยายนกพูดสิ่งที่ถูกต้อง แม่ไม่ได้พูดอะไรให้คนอีสานเสียหาย

14 แม่นกน้อย อุไรพร 3
14 แม่นกน้อย อุไรพร 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo