Entertainment

เปิ้ล นาคร เปิดใจดราม่าเงินอัดฉีด ลั่น ไฝว้เพื่อนักกีฬาไทย ปล่อยไว้จะไม่ได้เงินหนุน

เปิ้ล นาคร เปิดใจดราม่าเงินอัดฉีด ลั่น ไฝว้เพื่อนักกีฬาไทย ปล่อยไว้จะไม่ได้เงินหนุน วอนพิจารณาใหม่ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับนักกีฬาไทยทุกประเภท

วงการกีฬาเจ็ตสกีไทยที่กำลังเป็นดราม่าอยู่ในขณะนี้ หลังนักแสดงชื่อดัง เปิ้ล นาคร ออกมาแจ้งเรื่องเงินอัดฉีดนักกีฬาเจ็ตสกีประเทศไทย ว่านักกีฬาทุกคนรวมถึงลูกชายอย่าง น้องออก้า จะไม่ได้เงินสนับสนุนในการแข่งขันกีฬาเจ็ตสกี ที่ไปแข่งได้แชมป์โลก รายการ “IJSBA World Finals 2022” ที่ เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว โพสต์ดังกล่าวก็ถูกแชร์ออกไปจนกลายเป็นประเด็นดราม่าจี้ถามผู้ที่เกี่ยวข้อง

7 เปิ้ล นาคร เปิดใจดราม่าเงินอัดฉีด 4

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงกฎระเบียบข้อบังคับการให้เงินรางวัลแก่นักกีฬา บุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬาที่ใช้คำว่า แห่งประเทศไทย ซึ่งสาเหตุที่ไม่ได้เงินอัดฉีด เพราะการแข่งขันไม่เข้าหลักเกณฑ์ เนื่องจากการแข่งขันแต่ละอีเว้นต์ต้องมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 6 ประเทศขึ้นไป แต่ในการแข่งขันของน้องออก้า ที่คว้าเหรียญทองมาได้ มีแค่ 2 ประเทศ คือ ไทย กับทีมสโมสรในประเทศสหรัฐอเมริกา มีจำนวนเรือทั้งหมด 6 ลำ และออก้ายังไม่ใช่นักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทยอีกด้วย

ประเด็นนี้ส่งผลให้ เปิ้ล โดนกระแสตีกลับอย่างหนัก ว่าออกมาสู้เพื่อลูกตัวเองหรือเปล่า ล่าสุดวานนี้ (4 ก.ย.) นักข่าวทีม ครอบครัวบันเทิง ได้ไปสัมภาษณ์เจ้าตัวถึงประเด็นดรามาดังกล่าว

7 เปิ้ล นาคร เปิดใจดราม่าเงินอัดฉีด 3

เปิ้ล เปิดใจว่า เรื่องกฎที่บอกว่า การแข่งขันกีฬาแต่ละอีเว้นต์ จะต้องมี 6 ประเทศขึ้นไป จึงจะได้รับเงินสนับสนุนนั้น เปิ้ลอธิบายเพิ่มเติมว่า คำว่าอีเว้นต์ หมายถึงการจัดงานภาพใหญ่ ซึ่งการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก รายการ “IJSBA World Finals 2022” มีตัวแทนมาแข่งมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ซึ่งในอีเว้นต์การแข่งขัน ก็จะถูกแบ่งการแข่งขันย่อยออกมาเป็นรุ่นแต่ละรุ่น ตอนนั้นน้องออก้าลงแข่ง 3 รุ่นด้วยกัน รุ่นนึง 6 ลำ รุ่นนึง 18 ลำ อีกรุ่นนึงแข่งทีละลำ ซึ่งก็ได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ถึงประเด็นนี้ไปแล้ว และเขาก็ได้ขอโทษมาแล้ว โดยบอกว่าทีมงานน่าจะเข้าใจผิด แต่ก็งงว่า ทำไมถึงเอาประเด็นนี้กลับมาพูดอีก เป็นการดิสเครดิตเด็ก 10 ขวบหรือเปล่า

กลายเป็นว่า ตอนนี้คนมองว่า ตัวเองกำลังออกมาสู้เพื่อลูกเหรอ ยืนยันว่าไม่ได้ไฟท์เพื่อลูก แต่สู้เพื่อนักกีฬาทั้งประเทศ เพราะถ้าปล่อยไปแบบนี้ ในอนาคตนักกีฬาไทยก็จะไม่ได้เงินสนับสนุน หรือเงินอัดฉีดอีกต่อไป จึงอยากขอความเมตตาผู้ใหญ่ ทีมรัฐมนตรีใหม่ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่กำลังจะเข้ามาบริหาร อยากให้พิจารณาเรื่องนี้ใหม่ ทำยังไงก็ได้ให้เกิดประโยชน์กับนักกีฬาไทยทุกประเภท เพื่อนักกีฬาจะได้มีกำลังใจในการสร้างอะไรให้กับประเทศชาติ

เปิ้ล เล่าต่ออีกว่า หลังจากที่กฎกติกาเรื่องอีเว้นต์ 6 ประเทศถูกปัดตกไป ปรากฎว่าเขาไปหากติกาข้อใหม่มาแทน ที่จะทำให้นักกีฬาไม่ได้เงินสนับสนุน ซึ่งข้อใหม่นี้ถูกต้องตามกฎหมายที่จะทำให้นักกีฬาไม่ได้รับเงินสนับสนุน คือ เนื่องจากสมาคมเจ็ตสกีนานาชาติ IJSBA ซึ่งเป็นองค์กรเจ็ตสกีโดยตรง เพียงองค์กรเดียวของโลก ไม่ได้เป็นสมาชิกของสหพันธ์สมาคมกีฬานานาชาติ (GAISF) จึงไม่เข้าระเบียบการที่จะให้เงินสนับสนุน หรือเงินอัดฉีดให้กับนักกีฬา

7 เปิ้ล นาคร เปิดใจดราม่าเงินอัดฉีด 5

ดังนั้นจึงอยากขอความเมตตา และขอเป็นกระบอกเสียงเล็ก ๆ ให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย และนักกีฬาอีกหลาย ๆ ประเภทที่ถูกปัดตกเรื่องเงินสนับสนุนเหมือนกัน อยากให้ความถูกต้องที่มาตั้งเป็นกฎกติกา ทำแล้วให้เกิดประโยชน์กับนักกีฬาไทย ไม่ใช่เอาความถูกต้องมา แล้วตัดประโยชน์ ตัดอนาคตของนักกีฬา อย่างการแข่งขันเจ็ตสกี ปีที่แล้วมีนักกีฬารวมตัวกันไปแข่ง 28 คนเพื่อคว้าแชมป์อันดับโลก แต่ปีนี้เหลือเพียง 6 คนเท่านั้น เพราะคนอื่นไมมีเงินทุนไปต่อ แล้วอย่างนี้มันพัฒนาประเทศชาติตรงไหน

และบางคนที่บอกว่า กีฬาเจ็ตสกี เป็นกีฬาของคนรวย ทำไมไม่ควักเงินตัวเองไปแข่งล่ะ พี่เปิ้ลขอพูดตรงนี้เลยว่า นักกีฬาทุกประเภทมีทั้งคนรวย และคนจน อย่าเอากีฬามาแบ่งวรรณะ อย่างนักกีฬาเจ็ตสกีหลายคนก็ต้องสู้ชีวิต บางคนช่วยพ่อแม่ขายข้าวแกง แล้วมารับจ้างแข่ง เพื่อหาเงินไปเรียนหนังสือ บางคนป็นเด็กล้างจานมาก่อนแล้วผันตัวมาเป็นนักแข่งสร้างตัวได้

นักข่าวถามต่อว่า ถ้าอีกฝ่ายอยากพูดคุยด้วย ยินดีไหม เปิ้ล บอกว่า ยินดีพูดคุย แต่ต้องหากฎข้อใหม่ ที่เกิดประโยชน์ต่อนักกีฬาในอนาคต

ขอบคุณที่มา ข่าวช่อง 3

7 เปิ้ล นาคร เปิดใจดราม่าเงินอัดฉีด 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo