Entertainment

พระเอกหุ่นแซ่บ ร้องไห้ 3 เดือน เลิกแฟนทั้งที่ยังรัก เฮิร์ตหนักเข้าฉากจำบทอะไรไม่ได้

เปิดหมดเปลือกเรื่องราวชีวิต นิว ชัยพล เพราะหุ่นแซ่บเป็นเหตุสังเกตได้ เผยในอดีตเคยมีคนมาขอเลี้ยงดู พร้อมขอบคุณภรรยาและน้องทิวทัศน์ลูกชายที่ทำให้ชีวิตสมบูรณ์แบบ

มีผลงานมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันอยู่เรื่อย ๆ สำหรับ นิว-ชัยพล พูพาร์ต หนุ่มลูกครึ่งไทย-เบลเยียม ที่อยู่ในวงการมานานหลายปี ด้วยหน้าตาที่หล่อเข้ม แต่ดูละมุนสดใส ทำให้ นิว สามารถเล่นได้หลายบทบาท หลากบุคลิก ไม่ว่าจะเป็นพระเอกหรือตัวร้าย แถมฝีไม้ลายมือในการแสดงก็ยังพัฒนาไปเรื่อย ๆ ไม่มีหยุด ไม่ว่าจะสวมบทบาทอะไรก็ได้เล่นได้สมจริงในทุก ๆ เรื่อง และในวันนี้ นิว ก็ได้รับบทบาทหน้าที่สำคัญมากในชีวิตนั่นก็คือ บทบาทการเป็นคุณพ่อป้ายแดง

11 นิว ชัยพล 2

เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 นิว ชัยพล ได้มาเปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมและเผยความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจ เพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรกแบบหมดเปลือก ว่าเพราะหุ่นแซ่บเป็นเหตุสังเกตได้ นิว ชัยพล เผยเคยมีเสี่ยสายเปย์หลายสิบคนมาติดต่อขอเลี้ยงดู พร้อมเล่าเคยติดคาแรคเตอร์อินตัวละครหนักมาก เอานิสัยตัวละครตัวนั้นมาใช้ในชีวิตจริง จนทำให้ความรักเกือบพัง

และวิธีสารภาพรักแบบ นิว ชัยพล แบบเสี่ยงทายตามเวลาที่ชอบ พร้อมรับเพิ่งเคยเข้าใจคำว่าเลิกทั้งที่ยังรักเผยประสบการณ์ความรักที่ต้องเลิกเพราะเป้าหมายต่างกัน รักมาก เสียใจมาก เมื่อรักเขวงานก็เป๋ไปด้วย ถึงขนาดเข้าฉากแล้วจำบทอะไรไม่ได้เลย…ตื้อไปหมด และในวันนี้ ภรรยาและ น้องทิวทัศน์ ทำให้ นิว รู้ว่า…คำว่า ขอบคุณ เป็นคำธรรมดาที่ยิ่งใหญ่มาก ๆ ขอบคุณที่ต่างคนต่างทำให้ทุกอย่างมันสมบูรณ์

ตอนที่ จันดารา ได้ออกมาแบบโชว์หุ่นอย่างแซ่บมากเลย เห็นบอกว่ามีเสี่ยสิบ ๆ คนที่จะมาเปย์เงินให้ ?

“จริง ๆ มีคนติดต่อเข้ามาทั้งสมัยก่อนที่แบบทั้งโทรมาหรือว่าติดต่อผ่านคนโน้นคนนี่มา หรือว่าผ่านแม้กระทั่ง โมเดลลิ่งที่เรารู้จักเขาก็เหมือนมาเสนอให้กับเราเหมือนกัน เหมือนแบบเป็นเงินเดือน โอ้ว! ทำไมเขาให้เยอะจัง เราก็เลยแบบผมต้องทำอะไรบ้างครับ เขาก็บอกว่าไม่ต้องอะไรเยอะ แค่มากินข้าวกับพี่ มาเหมือนไปเที่ยวด้วยกันไปอะไรอย่างนั้น”

เพราะติดคาแรคเตอร์จนอินมากๆ ดึงจากตัวเองไม่ออก ?

“ก็ในปีนั้นก็ถือเป็นปีหนึ่งที่ค่อนข้างจะเครียดที่สุดในชีวิต จริงๆ เราไม่รู้ตัว ขวัญ ที่หม่อมวางไว้คือ ขวัญ ที่ค่อนข้างจะสุดโต่งในทุกๆ อารมณ์ และพอมันเข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันมันกลายเป็นว่ามันก็เลยติดทำให้มีปัญหา คือ ทะเลาะกันแล้วตวาดเลย เหมือนในหนังถ้าใครได้ดูแผลเก่าพอมันโกรธทีมันขึ้นแบบตวาดกลับแล้วพอ ซึ่งในชีวิตปกติของเราไม่ทำแบบนี้ เราเหมือนว่าพยายามจะควบคุมมันแต่มันคุมไม่อยู่มันอยู่กับตัวแล้วมัน

5 ชิปปี้นิวชัย 3

แต่วิธีบอกรักของ นิว ชัยพล ก็ไม่ธรรมดาเป็นอย่างไร ?

“จะลองขอคบดูแล้วกันตอนนี้แหละ แต่ถ้าเกิดว่าเขาไม่ชอบหรือถ้าเขาตัดสินใจไม่คบเนี่ยจะทำอย่างไร เลยคิดในใจว่าถ้าเกิดเรายกนาฬิกาขึ้นมาแล้วมันเป็นเลขที่เราชอบ (หัวเราะ) ตอนนั้นตีสองกว่า ๆ วันเกิดเราวันที่ 27 ถ้าเรายกขึ้นมาแล้วเป็นเลข 27 คือ ตีสอง 27 เราจะขอเขาเป็นแฟน”

ตอนนั้นที่เลิกไม่ได้เพราะไม่รัก แต่เพราะรักแต่บังเอิญเป้าหมายต่างกัน ?

“ใช่ครับ รักมาก เพิ่งเข้าใจวันนั้นแหละ ว่าที่หลาย ๆ คนบอกว่ายังรักแต่ว่าต้องเลิกคืออะไร”

นิว ก็เสียใจมากทำอะไรไม่ได้และบล็อกเขาหมดทุกอย่างเลย ?

“บล็อกทุกทางที่ติดต่อได้ แล้วก็ร้องไห้อยู่สามเดือน ถ้าจะไม่มีฉันในชีวิตแบบแฟนแบบคู่ชีวิต ก็ไม่ต้องมีกันในชีวิต”

เมื่อรักเขวงานก็เป๋ไปด้วย ?

“เป็นช่วงเวลาในชีวิตที่รู้สักผิดจรรยาบรรณในการเป็นนักแสดงมาก เพราะเรารู้สึกว่าเราทำงานให้คนที่ว่าจ้างเราได้ไม่เต็มที่ แล้วตอนนั้นคนที่ถ่ายละครทุกคนก็สงสารเรา แต่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ตาเราโล้ เรารู้สึกไม่มีแรง แต่เราก็บอกไม่ได้ว่าเราเลิกกับแฟนมา เราก็พยายามทำงานเราให้ดีที่สุด”

“ผมก็เพิ่งเป็นครั้งแรกในชีวิตกับการที่แบบเราเข้าไปในฉากแล้วเรา จำบทไม่ได้สักคำพูด ตาเราลอยแล้วก็เหมือนพี่ผู้ช่วยต้องพูดมาว่า นิว พูดคำนี้แล้วผมพูดคำนี้ แล้วอะไรต่อ เขาพูดมาเราพูดต่อเป็นอย่างนี้จริง ๆ ครับ กลายเป็นว่าถ้าเป็นอย่างนี้เราทำงานไม่ได้ ถ้างั้นจบเรื่องนั้นเราไม่ทำแล้ว เราเลิกสักพักหนึ่ง”

11 นิว ชัยพล 3

สิ่งหนึ่งที่อยากจะพูดกับเขาเสมอคือคำว่าขอบคุณ ?

“ใช่ครับ วันที่คลอดน้องทิวทัศน์ออกมาวันแรก เป็นวันที่เรารู้สึกว่ามันอิ่มในใจมาก จริง ๆ ย้อนกลับไปตั้งแต่ 9 เดือน เราขอบคุณเขามาก ๆ ที่เขาทนเหนื่อย ทนลำบากทำทุกอย่างเพื่อให้ครอบครัวสมบูรณ์มีตัวน้อยออกมา”

“แล้วอยู่ดี ๆ เขาพูดว่า ขอบคุณ ก็เป็นคำที่เราตั้งใจจะพูดเราอยากพูดคำนี้มา 9 เดือนแล้ว ไม่รู้จะพูดอย่างไร แต่เขาพูดกับเราก่อน เราก็แบบเขาก็คิดแบบนี้เหมือนกับเราเหมือนกัน เราก็พูดกับเขาว่า ขอบคุณเหมือนกัน ขอบคุณมาก ๆ สำหรับทุกอย่างที่มันเกิดขึ้น ผมว่ามันเป็นคำหนึ่งที่เรียบง่ายแต่ยิ่งใหญ่มาก ๆ ครับ”

ติดตามรับชมทุกเรื่องราวในทุกช่วงเวลาของชีวิต นิว ชัยพล ในรายการ Club Friday Show วัน เสาร์ ที่ 24 มิถุนายนเวลา 11.00 น. ทาง ช่องวัน31

IG : @newcjp27

11 นิว ชัยพล 4

11 นิว ชัยพล 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo