Entertainment

แพนเค้ก เขมนิจ เปิดภาพที่ไม่มีใครรู้ ป่วยเป็นโรคฮิตวัย 30+ ตัดสินใจขึ้นเขียงผ่าตัดใหญ่

แพนเค้ก เขมนิจ เปิดภาพที่ไม่มีใครรู้ ป่วยเป็นโรคฮิตวัย 30+ ตัดสินใจขึ้นเขียงผ่าตัดใหญ่ ยิ่งเสริมโหงวเฮ้งดี พางานปัง

หากจะนึกถึงนางเอกสาวเบอร์ต้น ๆ ของประเทศไทย ที่มีผลงานให้เราได้ชมกันอยู่เรื่อย ๆ จนเรียกได้ว่าฮอตฮิตติดลมบนสุด ๆ เชื่อว่าต้องมีชื่อ แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ติดโผอยู่ในลิสต์อย่างแน่นอน ด้วยความที่โลดแล่นในวงการบันเทิงมานาน จนตอนนี้กลายเป็นตัวแม่ไปแล้ว อย่างล่าสุด ก็เพิ่งบินไปโกอินเตอร์ตะลุยแวดวงบอลลีวูด ประเทศอินเดีย เดินแบบสับๆ ที่มุมไบ Bombay Times Fashion Week ถูกยกให้เป็นขวัญใจหนุ่มสาวดินแดนภารตะไปเรียบร้อย

4 แพนเค้ก เขมนิจ 10

อย่างไรก็ตาม จากการโหมงานในวงการบันเทิงมาอย่างหนัก ทำให้เจ้าตัวเผชิญโรคฮิตของสาววัย 30+ คือ ปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ดีที่รักษาได้ทันการ กลับมาลุยรับงานได้แบบเต็มตัว โดย แพนเค้ก เปิดใจว่า “คือเราไม่รู้ตัวมาก่อนว่าเราเป็น หรือมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงที่ตาข้างซ้าย การผ่าตัดครั้งนี้เลยเป็นการรักษาโรคพร้อมกับทำสวยไปในตัว โดยทีมแพทย์เฉพาะทางคอยให้การรักษา”

“โรคกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงพบได้ทุกช่วงวัยตั้งแต่แรกเกิดจนกระทั่งอายุมากโดยโรคนี้อาจเป็นโรคที่เกิดจากพันธุกรรม หรือเกิดจากอายุที่มากขึ้นทำให้กล้ามเนื้อตาทำงานได้ลดลง โดยทั้งสองสาเหตุนี้รักษาด้วยการผ่าตัด”

4 แพนเค้ก เขมนิจ 8

“แพนแอบช็อกอยู่เหมือนกัน คือปัญหานี้เกิดขึ้นได้ทุกช่วงวัย แต่ไลฟ์สไตล์ของคนส่วนใหญ่ที่เปลี่ยนไป เราอาจจะไม่รู้ตัวว่ามีอาการ เนื้อตามันแอบทิ้งตัวลงมาปิดอีกครึ่งตาเนื่องจากมันเป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรง โชคดีที่เรารักษาได้ทัน คือก่อนหน้านี้ตาข้างซ้ายเราไม่รู้ว่าเรามีปัญหา”

“ที่ผ่านมาแพนจะติดสติกเกอร์ตาสองชั้นมาอย่างเดียว จนตามันขึ้นชั้นเอง เพราะว่าตาสองข้างเราไม่เท่ากันก็คิดว่ารับได้มาตลอด ที่จะสวยในแบบของเราเพราะว่ากลัวเจ็บ ก็เลยติดสติกเกอร์มาตลอดจนมันอยู่ยาว แต่ทีนี้ชั้นมันไม่ได้เสมอกันทุกวันอะไรแบบนี้ เพิ่งมารู้ว่าตัวเองมีปัญหา ดีที่รักษาทัน”

“ตอนนี้โอเคแล้วค่ะ ก็เข้าที่ พยายามปรับตัวให้มากขึ้น เป็นการทำที่น้อยแต่มากและลงตัว คนจะไม่ค่อยรู้เพราะทุกอย่างมันดูธรรมชาติมากคิดถูกมาก มันเป็นการรักษา ก็สะดวกในการทำงาน แต่งหน้าได้ง่ายมากขึ้นไม่ต้องทำอะไรเยอะ ชีวิตก็ง่ายขึ้น ลงตัวมากขึ้น บอกเลยว่าที่ผ่านมาเราเป็นคนกลัวเข็ม กลัวความเจ็บมาก แต่โชคดีที่เราได้รักษากับอาจารย์หมอที่เก่งและมีความชำนาญมาก”

IG : @khemanito

4 แพนเค้ก เขมนิจ 9

4 แพนเค้ก เขมนิจ 1

4 แพนเค้ก เขมนิจ 2

4 แพนเค้ก เขมนิจ 7

4 แพนเค้ก เขมนิจ 6

4 แพนเค้ก เขมนิจ 5

4 แพนเค้ก เขมนิจ 3

4 แพนเค้ก เขมนิจ 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo