Entertainment

ดีเจเอกกี้ ช็อก! เห็นบิลค่าไฟพุ่งพรวดเป็น 2 เท่าตัว หัวเราะแห้งต้องจ่ายภาษีอีก

ดีเจเอกกี้ ช็อก! เห็นบิลค่าไฟพุ่งพรวดเป็น 2 เท่าตัว ทะลุ 1.3 หมื่นบาท ทั้งที่ใช้งานเท่าเดิม หัวเราะแห้งโดนภาษีค่าไฟอีก

ทำเอาพิธีกรอารมณ์ดี ดีเจเอกกี้ เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์ ถึงกับหัวเราะแห้งกันเลยทีเดียว หลังเห็นบิลค่าไฟที่บ้าน รอบบิลเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พุ่งพรวดเป็น 2 เท่าตัว ทั้งที่มีสมาชิกในบ้านแค่ 3-4 คน

2 ดีเจเอกกี้ เอกชัย บิลค่าไฟ 4

โดยเจ้าตัวโพสต์คลิปใน TikTok พูดติดตลกว่า “ทุกคน ค่าไฟปกติ 6,000 – 8,000 ที่บ้านดิฉันแล้วแต่เดือน ก็จะอยู่กับคุณแม่ แล้วก็มีพ่อบ้านกับแม่บ้าน คุณค่าไฟนี่แค่เดือนมีนานะคะ เธอฉันเพิ่งเห็น 13,538.76 บาท ขึ้นมาเกือบเท่าตัวค่ะ

เท่านั้นไม่พอนะคะ คุณจริง ๆ ใช้ไป 12,053.05 บาท แต่ว่ามีภาษีมูลค่าเพิ่ม 885 บาท ภาษีมูลค่าเพิ่มดิฉันก็ต้องโดนด้วยนะคะ ค่าไฟ (หัวเราะ) นี่ยังไม่ใช่เดือนเมษายนนะคะ เดือนที่ร้อนที่สุด เดี๋ยวเรามาลุ้นกันว่าเมษายนจะปาไป สองหมื่นหรือเปล่านค่ะ ภาษีมูลค่าเพิ่ม 800 กว่าบาทเธอ ภาษีจ่ะ”

2 ดีเจเอกกี้ เอกชัย บิลค่าไฟ 1

@djeaky ว๊าย ค่าไฟมีภาษีมูลค่าเพิ่มด่วยจ่ะ #ค่าไฟ #ประเทศไทย #แพง ♬ original sound – Djeaky

โดยก่อนหน้านี้ การไฟฟ้านครหลวง (MEA) ได้ออกมาอธิบายว่า ที่ค่าไฟแพงขึ้น ทั้งที่ใช้ไฟเท่าเดิม แต่ในบิลปรากฎว่า “หน่วยไฟ เพิ่ม” สาเหตุหลักมาจากเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยเฉพาะเครื่องทำความเย็นประเภทต่าง ๆ ที่จะ “กินไฟเพิ่ม” เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น ถึงแม้ว่าเราจะใช้งานเท่าเดิมก็ตาม เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ จะพยายามทำความเย็น หรือทำอุณหภูมิให้เท่ากับที่เราตั้งค่าไว้ แต่พออากาศร้อนขึ้น เครื่องไฟฟ้าเหล่านี้ต้องทำงานหนักขึ้น เพื่อรักษาระดับอุณหภูมิให้เท่าเดิม ส่งผลให้แอร์หรือตู้เย็นทำงานหนัก ทำให้อัตราการใช้ไฟฟ้าก็เพิ่มตามมา

2 ดีเจเอกกี้ เอกชัย บิลค่าไฟ 2
2 ดีเจเอกกี้ เอกชัย บิลค่าไฟ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo