Entertainment

นักร้องซุป’ตาร์ 90 ทั้งหล่อ ทั้งฮอต แต่ยังโดนทิ้ง สาวเทไปคบตัวท็อปกว่า

เปิดหมดทุกเรื่องราว ลีโอ พุฒ กับความรักผ่านมา และบทบาทการเป็นคุณพ่อ เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด วินาทีเฉียดตายต้องผ่าตัดด่วน

ต้องบอกเลยว่าในยุค 90 จะต้องรู้จักหนุ่มฮอตคนนี้อย่างแน่นอน สำหรับ ลีโอ พุฒ อดีตนักร้องและนักแสดงหนุ่มสุดหล่อ ที่เริ่มเข้าวงการมาด้วยการแสดงมิวสิควิดีโอเพลง Sorry จากนั้นเขาก็เริ่มมีผลงานเพลง และงานด้านการแสดงเข้ามาเรื่อย ๆ ปัจจุบันเจ้าตัวมีลูกชายหัวแก้วหัวแหวนอคือ น้องคีตะ ที่ตอนนี้หล่อไม่แพ้คุณพ่อเลยทีเดียว

5 ลีโอ พุฒ 2

และเมื่อ ลีโอ พุฒ ได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show พร้อมเปิดเรื่องราวในชีวิตและเผยความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจ ในช่วงเวลาหนึ่งในไอดอลยุค 90s ที่ดังมาก ๆ ทำให้มีช่วงเวลาที่เกเรไปบ้าง กิตติศัพท์ร่ำลือไปทั่ววงการ ทั้งยังเคยสร้างวีรกรรมไว้กับ พี่อ้อย พี่ฉอด และถึงในยุคนั้นจะฮอตแค่ไหน แต่ ลีโอ พุฒ ก็เคยโดนทิ้ง! ทิ้งไปหาผู้ชายที่ตัวท็อปกว่า

แต่งงานตอนอายุ 30 ต้น ๆ แต่ความสัมพันธ์ไปต่อไม่ไหวก็ต้อง ยอมรับและหยุดลง หรือเพราะความชิลล์หรือเปล่า ที่ทำให้เกิดปัญหาในความสัมพันธ์ครั้งนั้น พร้อมเผยว่ารู้สึกว่าตัวเองเป็น ผู้ชายมีตำหนิ ต้องเจียมเนื้อเจียมตัว จนไม่กล้าจีบใคร เพราะคิดว่าไม่มีพ่อแม่คนไหนอยากให้ลูกสาวมายุ่งกับพ่อหม้ายลูกติด ความรักที่ผ่านมาสอนอะไรให้ผู้ชายที่ชื่อ ลีโอ พุฒ บ้าง… คืออย่าทำซ้ำรอยเดิม และทำชีวิตให้แฮปปี้ แม้ไม่ต้องมีทุกอย่างก็ได้ และเล่าวินาทีเฉียดตายที่ต้องผ่าตัดด่วน!! เป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดมาก่อน… ถ้าเกิดไม่รอดจะทำยังไง หน้าลูกลอยมาทันที

อัลบั้มแรกก็ดังมากใช้คำว่าเป็นหนึ่งในไอดอลดังขนาดนั้น ในช่วงจังหวะที่มีชื่อเสียงอันโด่งดังนั้นไม่ว่าจะรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็เถอะเขาจะมีเกียรติศัพท์เบา ๆ ว่าเป็นเด็กเกเร ?

“ก็ยอมรับนะครับ ช่วงหนึ่งผมก็เคยเหลวไหล ก็เกเร แต่เราก็รู้สึกผิดนะครับ เรายังมีคนที่เราไม่ได้ขอโทษ 2 ท่านนั้นก็คือ พี่อ้อย พี่ฉอด ขอโทษด้วยนะครับ (พุฒ ยกมือไหว้ )”

5 ลีโอ พุฒ 3

เมื่อตอนเป็นนักร้องดัง แน่นอนสาว ๆ น่าจะเข้าหาเยอะ ?

“แค่ไหนถึงจะเรียกว่าเจ้าชู้ครับ ถ้าเกิดมองผู้หญิงสวยเนี่ย โอ้โห !! ….”

เราล่าแต้มไหม คบซ้อนไหม หรือตอนนั้นเรามีไหม ห้ามเปิดเผยนะ เธอเข้าไปก่อนนะเดี๋ยวฉันเดินตามไป ?

“เราไม่เคยแอบเลย”

อกหักบ้างมั้ย ?

“มีครับ มีโดนเขาทิ้ง เขาไปมีแฟนใหม่คนในวงการบันเทิงเนี่ยแหละ !! ที่เขาทิ้งไปหา ตัวท็อป ๆ ครับ เอาตัวย่อไหม ….”

มีข่าวว่า ลีโอ พุฒ กำลังจะแต่งงาน เรามองว่าการแต่งงานของเราคือการที่เราต้องแลก กับความเป็นไอดอล หรือเรากลัวเรตติ้งตก ความนิยมลดลงไหม ?

“ต้องพูดด้วยความสัจจริงเลยผมไม่เคยรู้สึกว่าผมเป็นไอดอลของใครเลย ผมแค่คิดว่าตอนนั้นผม 30 ต้น ๆ ผมก็ไม่เด็กแล้ว ลองมีครอบครัวดูคงไม่ได้ช้าหรือว่าเร็วเกินไป แต่ถึงวันหนึ่งถ้ามันไปกันไม่ได้ ผมว่าการยอมรับแล้วก็หยุดมันน่าจะดีกว่า”

5 ลีโอ พุฒ 4

ทำไมถึงชอบมองว่าตัวเองคือผู้ชายที่มีตำหนิ ?

“สมมติว่าผมมีลูกสาวแล้วคนที่มาจีบลูกสาวของผมเนี่ย มีลูกติดถ้าเลือกได้ผมก็อยากให้เขาไม่มีนะ ผู้ชายทุกคนแหละ !! อยากจะดอกฟ้าทั้งนั้น แต่ว่ามันก็ต้องรู้ว่าความเหมาะสม ความเจียมเนื้อเจียมตัวของเรา”

ถ้าเกิดสมมติไปเจอผู้หญิงสักคนหนึ่งถ้าสมมติว่าเขาเพอร์เฟคมาก ๆ แล้วเรารู้สึกว่าเราเป็นผู้ชายมีตำหนิมีลูกเราก็จะชิงแบบ ?

“ถอยตัวออกมาเองเลยครับ”

เป็นพ่อแบบไหน นอกเหนือจากช่วยลูกเล่นเกม ?

“ก็เป็นคุณพ่อที่สบาย ๆ ครับ แล้วก็พยายามจะสนิทกับลูก”

ถาม เห็นว่าลูกชายหน้าตาดีด้วย แต่เราไม่ค่อยชอบให้ใครชมลูกชายว่าหล่อ ?

“แต่ก่อนที่เขาเด็กมาก ๆ ผมก็จะไม่ค่อยแฮปปี้ อุ้ย !! หล่อจังเลย ผมก็กลัวว่าจะเป็นการที่กรอกหูเขา อยากจะให้เขาสนใจในสิ่งที่ควรจะสนใจ สนใจในเรื่องของหัวจิตหัวใจมากกว่าที่จะไปสนใจเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอก มีแต่คนมาชมเชยเขามาอวยเขาแล้วเขารู้สึกว่าเขามีแต้มต่อกว่าคนอื่น ๆ ผมรู้สึกว่าเขาน่าจะเติบโตมาเป็นเด็กนิสัยไม่ดีเลย หลงตัวเองด้วย

5 ลีโอ พุฒ 5

ความรักครั้งที่ผ่าน ๆ มา สอนอะไรในวันนี้บ้าง ?

“อย่าทำซ้ำ สอนสั้น ๆ แค่นั้นเลยครับ ว่าอย่าทำซ้ำ อะไรที่มันไม่เวิร์คก็อย่าไปทำซ้ำรอยเดิมเท่านั้นเอง อยู่ที่ไหนก็ได้ที่เรารู้สึกมีความสุขแล้วเราฟินเอง แล้วไม่เดือดร้อนใคร คนเขามองทำไมไม่เอาเวลาที่ว่างไปหาเงิน หรือไปทำอะไรที่มันแบบที่รายได้เพิ่ม เรามองว่าแค่นี้ยังไม่แฮปปี้เหรอ อยากกินอะไรก็ได้กิน อยากได้อะไรก็ได้เกือบทุกอย่าง ผมก็รู้สึกว่าพอแล้วนี่ ทำไมต้องทำทุกอย่าง”

ล่าสุดมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ?

“เส้นเลือดหัวใจตีบ มีอาการคล้าย ๆ กับกรดไหลย้อน มันจะแน่นจากลิ้นปี่ดีดขึ้นมาหายใจไม่ออกปรากฏว่าคุณหมอบอกไม่ใช่เป็นเส้นเลือดหัวใจตีบ หมอก็จับผ่าวันนั้นเลยนะ เราก็จะรู้สึกเลยครับ ว่ามันจะมีเครื่องมือไหล (ไม่วางยาสลบครับ) มีแต่ฉีดยาชาก็คือ รู้ตัวทุกขณะเลยว่ามีการกรีดแล้วก็มีเลือดอุ่น ๆ พุ่งออกมาเลอะที่แขนแล้วก็มีเครื่องมือสอดเข้าไป”

จะมีเรียกว่ามีโมเมนต์เฉียดตายไหม ?

“ถ้าตอนนั้นคือ แบบไม่รอดหรือตายไปจริง ๆ นึกถึงหน้าลูก …”

เปิดหมดเปลือกเรื่องราวชีวิตและความรักของ ลีโอ พุฒ ได้ในรายการ Club Friday Show วันเสาร์ที่ 8 เมษายน เวลา 11.00 น. ทางช่องวัน31

5 ลีโอ พุฒ 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo