Entertainment

รักต่างวัย 10 ปี ดาราหนุ่มมีกำแพงเรื่อง ‘แต่งงาน’ ถึงขั้นห้ามแฟนฝรั่งพูดเรื่องนี้

กอล์ฟ พิชญะ ยอมรับตรง ๆ  มีกำแพงเรื่อง ‘แต่งงาน’ ถึงขั้นห้ามแฟนฝรั่งพูดเรื่องนี้ ตอนนี้ขอศึกษาไปก่อนไม่หวือหวา

เมื่อ กอล์ฟ พิชญะ ได้มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษในรายการ Club Friday Show พร้อมเปิดเรื่องราวในชีวิต รวมถึงความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจ กำแพงเรื่อง “แต่งงาน” ที่ กอล์ฟ ถึงขนาดเอ่ยปากกับ  แอนนี่ แฟนสาวชาวรัสเซีย ว่าห้ามพูดถึงเรื่องนี้ด้วยเหตุผลที่ว่า…?

14 กอล์ฟ พิชญะ 8
กอล์ฟ พิชญะ

กับแอนนี่เจอกันได้อย่างไร ?

“เพื่อนแนะนำให้แล้วก็ไปเจอกันที่เทศกาลดนตรี เหมือนตอนนั้นก็ไม่ได้มีใครด้วยครับ ไปเทศกาลดนตรีกับเพื่อน ๆ ก็เลยชวนเขามา แต่ไม่ได้คิดว่าจะจีบหรืออะไร แบบเป็นเพื่อนมาแฮงเอาท์ แต่พอเขามาแล้วไม่เหมือนในรูปเลย คือดีกว่าในรูปครับ เขาน่ารักกว่าในรูป ตัวจริงเขาจะเป็นแบบน่ารัก สดใส ยิ้มแย้ม เฮฮา สายฝอ 1 ผ่านแล้ว ก็นั่งคุยกันแล้วก็กินข้าว เหมือนคุยกันเรื่องอะนิเมะ แล้วเขาก็ดูอนิเมะด้วย ก็ผ่านอีก 1 เป็นสายเกมอะนิเมะ ดูการ์ตูนญี่ปุ่น เพราะเวลาคนที่คุยกันเรื่องอานิเมะ หลังจากนั้นก็คุยเรื่องอื่นนู่นนี่ เราก็เลยรู้สึกว่าคุยกันถูกคอ”

แล้วพอเป็นเวอร์ชั่นตอนนี้ กอล์ฟ ยังเป็นคนที่ขี้หึงคนเดิมไหม ?

“ไม่เลยครับ ณ วันนี้ คือแทบไม่โทรเลย วันนึงก็คือส่งหากินข้าวหรือยัง ฝันดีนะ ไม่ได้หึง ไม่ได้หวง ให้รู้ว่าเป็นห่วงทานอะไรหรือยัง”

แอนนี่ กับ กอล์ฟ มีความแตกต่างกันในเรื่องอะไรบ้าง ?

“เห็นได้ชัดเลยคืออายุห่างกัน 10 ปี ถามว่าอายุมีปัญหาไหม มันอาจจะมีบ้าง แต่ว่าก็ต้องปรับเข้าหากันครับ อย่างเช่นสมมติว่าประสบการณ์ของคนอายุ 23 ปี กับ 35 มันอาจจะต่างกันเนอะ เรื่องของการทำงาน แอนนี่ตอนนี้เขาก็เริ่มเป็นดีเจ บางทีก็ถ่าย YouTube กับกอล์ฟด้วย เหมือนเราต้องสอนเขา บางทีเขาชอบบ่นว่าเธอเหมือนพ่อของฉันเลย อย่าเข้าโหมดคุณพ่อของเธอนะ ความที่เราให้ประสบการณ์เขาก็จะกลายเป็นโหมดคุณพ่อไปแล้ว ตอนหลัง ๆ เราก็มาปรับแบบว่าโอเค แล้วทำอย่างไรให้ความเป็นแฟนมันยังคงอยู่ เราอาจจะต้องประนีประนอมในการพูดคุยให้มันไม่จริงจังเกินไป”

14 กอล์ฟ พิชญะ 3

ความทำตัวเป็นพ่อนั้น เคยมีถึงทะเลาะกันไหม ?

“มีทะเลาะกันบ้างในช่วงการทำงาน กอล์ฟเป็นคนที่โตมากับการทำงาน เรื่องการทำงานของกอล์ฟจะเป๊ะ คือกอล์ฟคิดอะไรได้ก็ทำเลย บางทีแบบอาจจะรู้สึกว่าตัวกอล์ฟเร็วเกินไป สำหรับที่จะให้คนอื่นไล่ตามให้ทันเรา มันก็จะมีวันที่เราต้องกลับมาคิดกับตัวเองว่า อย่าลืมนะ คนที่เราคบอยู่ยังเด็กอยู่ อย่าใช้มาตราฐานเราไปให้เขาเร็วเท่าเรา เพราะเขาก็ต้องมีเวลาที่เติบโตของเขา ส่วนมากการทะเลาะจะเป็นเรื่องของการทำงานมากกว่า แต่หลัง ๆ ก็ปรับจูนเข้าหากันให้มันดีขึ้น กอล์ฟก็พูดแล้วก็ประนีประนอมให้มันซอฟต์ลง”

แล้วจริง ๆ กอล์ฟเป็นคนที่โรแมนติกไหม ?

“แต่ก่อนมันอาจจะใช้โควต้ามาเยอะไปแล้วครับ มันก็ไม่ได้ถึงกับหมดนะครับ แต่ว่ามันอาจจะช่วงวัยรุ่นครับ ความรักก็จะคลั่งรัก จริงจัง คนนี้เขาต้องแบบ … ผมจะแต่งงานอะไรแบบนี้ แต่พอมาถึง ณ วันนี้ รู้สึกว่าเราไม่ได้หวือหวาเหมือนเมื่อก่อน เรามองเป็นเรื่องของอะไรที่เราให้แล้วมันดีกับเขา ในเชิงเป็นประโยชน์ต่อตัวเขา เราก็เลยอาจจะลืมเรื่องของความโรแมนติก เพราะว่าอายุที่แตกต่างกัน”

อย่างเทศกาลอย่างนี้ ?

“กอล์ฟ เป็นคนที่เทศกาล เน้นเทศกาล แต่ว่าแอนนี่เป็นเหมือนประมาณว่า ทำไมแบบวันธรรมดาก็ให้ดอกไม้ก็ได้นะ ดอกหนึ่งเขาก็ชื่นใจแล้ว ตรงนั้นเราไม่มีเลย จนกระทั่งเขาบอกเรา ซึ่งกอล์ฟรู้สึกว่าดีนะสิ่งตรงนี้ที่เขาบอกเราเพราะว่าบางครั้งถ้าเขาเก็บไว้ตลอด ๆ แล้วมันมาระเบิดอีกทีก็จะไม่โอเค แต่ตรงนี้เขาดีที่เขาบอกเรา เพราะทุกครั้งเวลาที่เราไปซุปเปอร์มาร์เก็ตแล้วเราเดินเจอดอกไม้ก็ซื้อซักหนึ่งดอกกลับไปให้เขา แล้วพอเราเห็นหน้าเขาที่เขาได้รับแล้วเขาตกใจ ก็เป็นความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ อันนี้เป็นเรื่องที่ปรับเข้าหากันไป”

14 กอล์ฟ พิชญะ 1

แล้ววันเทศกาลให้อะไร ?

“ให้เครื่องดีเจเพราะเขาอยากเป็นดีเจมันไปต่อยอดได้ ส่วนตู้เสื้อผ้าที่ให้เพราะตอนนี้แอนนี่อยู่คอนโด เขายังไม่ได้ปรับปรุง ตู้เสื้อผ้าเขาก็จะเป็นราวแขวนอยู่ เขาก็อยากเก็บให้มันเรียบร้อย ข้อดีของเขาอย่างหนึ่งคือเขาเป็นคนเนี้ยบมาก แล้วกอล์ฟเป็นคนที่วางเกลื่อนมาก กอล์ฟก็เลยรู้สึกว่านี่เป็นสิ่งที่คงจำเป็นสำหรับเขา แล้วเขาก็คงได้เก็บของไม่เป็นที่”

เห็นข่าวว่า กอล์ฟ พูดเรื่องแต่งงานอยู่บ่อย ๆ แต่สุดท้ายตอนที่เจอ แอนนี่ กลายเป็นว่าเรามีกำแพงเรื่องการแต่งงานกับเขา ถึงขนาดเอ่ยปากกับเขาว่าอย่าพูดเรื่องนี้ ?

“ก็คือเราก็บอกเขาว่า ณ ตอนนี้ กอล์ฟไม่คิดเรื่องแต่งงานนะ บอกเขาตรง ๆ เลย ตั้งแต่ปีแรกที่คบกันเลยครับ”

แล้วตอนนี้ปีนี้คิดเปลี่ยนไปแล้วหรือยัง ?

“ยังไม่แต่งครับ บอกให้แอนนี่โตขึ้นอีกหน่อยนะ”

อาจจะเป็นวิธีคิดที่ดีก็ได้นะ แต่ก่อนเป็นคนที่มองการไกลวันนี้เหมือนมองทีละก้าว ๆ

“ใช่ครับ ทีละก้าวตอนนี้ กอล์ฟมองทีละก้าวแล้วค่อย ๆ ไป แต่ว่าเราแค่มีจุดมั่งหมาย คือการสร้างบ้านสำหรับอนาคต ข้างหน้าปากซอยก็จะมีโรงเรียน ซึ่งก็มองเผื่ออนาคตไว้ แต่ว่าการที่ย้ายจากคอนโดเป็นบ้านเลย ไหน ๆ ลงทุนไปแล้ว คงไม่ได้เปลี่ยนกันบ่อย ๆ เพราะฉะนั้นก็เลยอยากให้มันอยู่ในระยะยาว และระยะยาวก็คงต้อง ครอบคลุมถึงในอนาคตถ้าจะมีลูก แต่ก็คิดว่าแค่ทำวันนี้ให้มันดี ถ้ามันดีแล้วไปให้สุดก็โอเค แต่ถ้ามันไม่โอเคก็ถือว่าเราทำดีที่สุดแล้ว แต่ถ้าแต่ก่อนจะคิดอีกแบบ มันต้องได้สิ มันต้องไปให้สุดให้ได้”

14 กอล์ฟ พิชญะ 7
กอล์ฟ พิชญะ

แอนนี่ เคยมีบาดแผลมาก่อน ถึงจะเป็นสายฝรั่ง แต่ก็เป็นฝรั่งที่เคยถูกบูลลี่ ?

“ใช่ครับ เขาจะเป็นคนที่แตกต่างจากคนรัสเซียที่นู่นครับ แต่ก่อนนะครับ แต่ก่อนเขาจะแบบว่าเหมือนเป็นเด็กที่โตมากับดู Sailor Moon ดูอานิเมะ แล้วซึมซับวัฒนธรรมเอเชีย ญี่ปุ่น อะไรอย่างนี้ นั่นคือเหตุผลที่ทำไมเขาชอบประเทศเอเชีย แล้วพออยู่ที่โน่นการดูอะไรแบบนี้ในยุคนั้น มันค่อนข้างแปลกแยก เธอเป็นเด็กอะไร ดูอะไรงี่เง่า ก็เลยโดนแกล้ง โดนเพื่อนบูลลี่ที่โรงเรียน ขังล็อกไว้ในห้องไม่ให้ออกมาบ้าง จริง ๆ กอล์ฟก็มีอะไรคล้าย ๆ กันในสมัยเด็ก ๆ แต่ก่อนเราเป็นเด็กที่กอล์ฟบอกว่าเนิร์ดอ่ะครับ กอล์ฟก็จะชอบแบบ Pokémon เสร็จแล้วพอไปอยู่กับเพื่อน ๆ ไปบ้านเพื่อน เพื่อนก็ลงไปบ้านเพื่อนมีโบว์ลิงใต้ดิน เขาก็ลงไป ส่วนกอล์ฟเล่นเกมจับ Pokémon อ่ะครับ แล้วเพื่อนก็แบบว่าวันหลังไม่ต้องเอากอล์ฟมาเลยนะ มาแล้วนั่งเล่นแต่เกม ก็จะมีความแบบว่าเรื่องราวที่คล้าย ๆ กันอยู่”

แล้วเราเป็นที่พึ่งทางใจให้น้องอย่างไรบ้าง ?

“แทบทุกอย่างครับ ก็พยายามให้เขาได้รับความรักมากที่สุด อย่างที่บอกว่าทุกครั้งที่กอล์ฟเป็นเหมือนที่เขาบ่นว่ากอล์ฟเป็นโหมดคุณพ่อ จริง ๆ เรามีเจตนาที่ดีเพราะเราอยากให้ความหวังดีให้เขาตลอดครับ อยากให้เขาทำสิ่งนี้แล้วประสบความสำเร็จหรือโตขึ้นแล้วได้ดีในทุกๆด้าน รู้สึกว่าไม่มีอะไรนอกจากความหวังดีให้เขาครับ”

14 กอล์ฟ พิชญะ 6
กอล์ฟ พิชญะ

14 กอล์ฟ พิชญะ 2

14 กอล์ฟ พิชญะ 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo