Entertainment

ชุดประจำชาติ แอนนา เสือ ดีเทลละเอียด งดงามอย่างไทย Songkran Devi ลุยจักรวาล คว้ามง 3

เปิดตัวแล้ว ชุดประจำชาติ แอนนา เสือ ดีเทลละเอียด งดงามอย่างไทย สงกรานต์เทวี ลุยจักรวาล คว้ามง 3 มิสยูนิเวิร์ส 2022

เรียกว่าพร้อม พร้อมมาก พร้อมสุด ๆ สำหรับ แอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ที่ออกสตาร์ทบินลัดฟ้าสู่นครนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อก้าวขึ้นสู่เวทีระดับจักรวาล มิสยูนิเวิร์ส 2022 หรือ Miss Universe 2022 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 14 มกราคม 2023 นี้ ที่นิวออร์ลีนส์ มอเรียล คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์

5 ชุดประจำชาติ แอนนา เสือ 1
เปิดตัวแล้ว ชุดประจำชาติ แอนนา เสือ

และก่อนที่จะผงาดประกาศให้โลกรู้ว่า “ไทยแลนด์” ไม่แพ้ชาติใดในโลก ล่าสุด ทางเพจเฟซบุ๊ก Miss Universe Thailand ก็ได้เปิดตัวชุดประจำชาติไทย ของ แอนนา ในรอบ National Costume (11 ม.ค.) ออกมาให้ได้ชมกันแล้ว

โดยชุดนี้มี ชื่อว่า Songkran Devi หรือ สงกรานต์เทวี สัญลักษณ์ของเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก “นางสงกรานต์ประจำปี 2566” คือ “นางกิมิทาเทวี” หนึ่งในเทพธิดา ทั้ง7 ของท้าวกบิลพรหม

ลวดลายของชุดได้แรงบันดาลใจมากจากหัตถศิลป์ หัตถกรรม ผ้าทอโบราณ “ผ้าทอลายน้ำไหล” ประดับตกแต่งด้วยงานปัก ลูกปัด คริสตัล เลื่อม และขวดน้ำที่เหลือใช้จากการบริโภค นำมาประยุกต์ให้มีความทันสมัย

ส่วน “ขันเงิน” ที่ทำโดยช่างฝีมือคนไทย สื่อถึงการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ การเล่นน้ำ หรือใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งนอกจากจะแสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีความประณีตสร้างสรรค์แล้ว ยังสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับชาวบ้านและชุมชน สะท้อนให้เห็นถึงความสุข ความรัก ความอ่อนน้อมถ่อมตน และความงดงามที่สืบทอดต่อกันมาอย่างช้านานอีกด้วย

5 ชุดประจำชาติ แอนนา เสือ 9

5 ชุดประจำชาติ แอนนา เสือ 10

5 ชุดประจำชาติ แอนนา เสือ 8

5 ชุดประจำชาติ แอนนา เสือ 11

5 ชุดประจำชาติ แอนนา เสือ 12

5 ชุดประจำชาติ แอนนา เสือ 3

5 ชุดประจำชาติ แอนนา เสือ 6

5 ชุดประจำชาติ แอนนา เสือ 4

5 ชุดประจำชาติ แอนนา เสือ 7

5 ชุดประจำชาติ แอนนา เสือ 5

5 ชุดประจำชาติ แอนนา เสือ 13

5 ชุดประจำชาติ แอนนา เสือ 2

5 ชุดประจำชาติ แอนนา เสือ 14

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo