Entertainment

เป้ ไฮร็อก เกือบเสียทั้งเมียและลูก นาทีชีวิตหมอบอกไส้เน่าไปช้าไม่รอด

เป้ ไฮร็อก เกือบเสียทั้งเมียและลูก หลังภรรยาป่วยลำไส้อุดตัน ต้องผ่าตัดด่วน นาทีชีวิตหมอบอกไส้เน่าไปช้าไม่รอด

ร็อกเกอร์หนุ่มในตำนาน เป้ ไฮร็อก ที่ก่อนหน้านี้ เพิ่งจะมีข่าวเซอร์ไพรส์เปิดตัวภรรยาคนล่าสุด กุ๊ก ฉายสุดา ที่มีอายุห่างกัน 21 ปี พร้อมข่าวดีขึ้นแท่นว่าที่คุณพ่ออีกครั้ง ในวัย 54 ปี หลังฝ่ายหญิงกำลังตั้งครรภ์ลูกสาว แต่ปรากฏว่าเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา ดันมีเหตุการณ์วิกฤติเกิดขึ้น นาทีชีวิตที่เกือบจะทำให้ภรรยาและลูกในท้องเสียชีวิต

1 เป้ ไฮร็อก 4

โดยล่าสุด เจ้าตัวได้เปิดใจเล่าให้ฟังว่า “ตอนนี้แฟนผมเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ตัวเขาเองก็รู้ว่าเหมือนเกิดใหม่ เพราะว่าตอนนั้นหมอบอกว่าประมาณชั่วโมงกว่า ๆ ถ้ามาไม่ทันแม่กับลูกก็ไม่รอด เพราะว่าลำไส้มันเน่าหมดแล้ว ตอนนี้สุขภาพแข็งแรง ลูกสาวโตเร็ว แต่คุณแม่ก็มีแผลผ่าตัดที่ท้อง และก็ยังเจ็บอยู่ บุญดีมาก ๆ เลยครับ พระเจ้าคุ้มครอง เพิ่งผ่าตัดมาเดือนกว่า ๆ แต่น้องที่อยู่ในท้องตอนนี้ 7 เดือนแล้ว คุณหมอบอกน้องแข็งแรง โตเร็ว หมอไม่ได้ให้ระวังอะไรเป็นพิเศษ จะคลอดประมาณเดือนกุมภาพันธ์ครับ”

“อยากมีลูกผู้หญิง เพราะว่าเวลาไปไหนมาไหน เราเห็นเด็กผู้หญิงพูดเก่งน่ารัก แล้วเราอายุเยอะแล้ว อยากมีเด็กพูดเก่ง ๆ มาอยู่กับเรา ได้กอดได้หอม ตอนนี้เตรียมอะไรไว้ให้เขาเยอะแยะเลยครับ ไม่ใช่ผมที่เห่อคนเดียว ญาติพี่น้องก็เห่อกันหมด ที่บ้านก็อยากมีเด็กมาวิ่งมันก็มีความสุข เพราะว่าผมอยู่คนเดียวมา 17 ปี บ้านผมอยู่คนเดียวด้วย เวลามีเพื่อนมาบ้านก็คึกคัก เวลาเพื่อนกลับ ผมปิดไฟนอนเงียบ แต่ถ้าเกิดมีเด็กมาวิ่งเล่นคนหนึ่ง ทุกคนบอกว่าพี่เป้น่าจะมีความสุขมาก”

“ชีวิตเราเปลี่ยนเพราะคงต้องดูแลตัวเองมากขึ้น เพื่อให้ได้อยู่ได้นานที่สุด ภรรยาตอนนี้มีอาการแปรปรวนเยอะครับ (หัวเราะ) แต่เราก็ต้องทน เพื่อน ๆ ทุกคนบอกว่ามันจะเป็นอย่างนี้นะ ซึ่งมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ ต่างจากตอนแรกที่เขายังไม่ได้ท้องเยอะมาก จนบางทีต้องปลงและทำใจแต่ว่าต้องปล่อยเขา เพราะเขาท้องต้องอุ้มท้อง 9เดือน ตั้งชื่อให้ลูกสาวไว้แล้วตั้งแต่เรารู้ว่ามีเขาชื่อว่า บิสมิลลาเป็นชื่ออิสลาม ด้วยนามของพระนามของพระเจ้า ผู้ส่งกรุณาเมตตา ชื่อนี้มันเหมาะกับน้องจริง ๆ พระเจ้าเมตตาจริง ๆ”

1 เป้ ไฮร็อก 2

โดยก่อนหน้านี้ เป้ ไฮร็อก ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊ก Suruhs Tubwang เล่าเหตุการณ์บีบหัวใจที่เกือบจะทำให้ภรรยาและลูกในท้องเสียชีวิต “สามวันที่ผ่านมา แทบไม่ได้นอนเลย แต่กุ๊ก ต้องทนทรมาน เจ็บปวดอย่างรุนแรง ด้วยอาการลำไส้อุดตัน ร้องเจ็บปวดจนแทบไม่มีเสียงจะร้อง ให้ยาแก้ปวดก็ทำอะไรก็ไม่ได้ เพราะมีผลกับเด็กในท้อง คุณหมอต้องรักษาวิธีอี่น เธอปวดแทบขาดใจ เสียงร้องเธอมันเข้าไปในหัวใจของเพื่อน ๆ พี่ ๆ และเรา ทุกคนมีแต่น้ำตาความสงสาร”

“ทีมหมอทุกท่านช่วยกันอย่างเต็มกำลัง จนสุดท้าย ตอนตี 4 เมื่อคืน ผมลงความเห็นให้หมอผ่าตัด อย่างรีบด่วน หมอทุกท่านวางแผนอย่างหนักเพราะเป็นห่วงเด็กในท้องมาก ๆ มันบีบหัวใจคนเป็นพ่อมาก ๆ รวมทั้งเพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่มาดูอาการ ทุกคนมีแต่น้ำตา แต่ผมก็ตัดสินใจให้เอาแม่ไว้ก่อน ก่อนที่มันจะสายไป”

“ตอนนั้นมือผมมีแต่น้ำไหลออกมา ใจสั่นมาก ๆ นอนก็ไม่หลับ ละหมาดขอพรต่อพระเจ้าให้ทั้งคู่ปลอดภัยจนเช้า นอนก็ไม่หลับ ทุกข์ใจมาก ๆ และแล้วก็ถึงเวลาผ่าตัด กลับมาบ้านนอนไม่ได้จริง ๆ ครับ ห่วง และกังวลไปหมด จิตใจแย่มาก ๆ พอถึง 11 โมงเช้า คุณน้องโทร. มา ว่า….. พี่เป้ กุ๊กปลอดภัย เด็กปลอดภัย”

“แค่นั้นแหละ ผมหลับตาถึงครูบาอาจารย์เลย มันดีใจจนบอกไม่ถูก น้องบอกว่า คุณหมอทุกท่านช่วยกันสุดกำลัง อยากให้ปลอดภัยทั้งแม่และลูก ขอบคุณหมอทุกท่านจริง ๆ ครับ แม้โรงพยาบาลจะยังไม่พร้อมแต่ใจทุกท่านเต็มร้อยจริง ๆ ครับ ขอบคุณ โรงพยาบาลกรุงไทย ไทรน้อยมาก ๆ ครับ ขอบคุณครับ ที่ทำให้ผมพบแสงสว่าง”

“ขอบคุณพระเจ้าที่ยังรับฟังฉัน ขอบคุณ เพื่อน ๆ พี่ ๆ ทุกคนที่ไม่หนีฉันไปไหน ขอบคุณครูของฉัน โต๊ะกี ที่ช่วยฉันมาตลอดชีวิต อามีน…”

1 เป้ ไฮร็อก 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo