Entertainment

ตร. สั่งฟ้อง แซน วิศาพัช หมิ่นประมาท หนิง ปณิตา หอบหลักฐานขอความเป็นธรรม

ตร.ส่งสำนวน แซน วิศาพัช หมิ่นประมาท หนิง ปณิตา ให้อัยการสูงสุดพิจารณาสั่งฟ้อง ขณะที่ทนายความของแซน เตรียมหลักฐานไปยื่นขอความเป็นธรรมต่ออัยการ

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (15 ธ.ค.) เเซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ พร้อมทนายความ เดินทางมายังสำนักงานอัยการสูงสุด ศาลอาญากรุงเทพใต้ หลังพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน มีความเห็นสั่งฟ้องเธอ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามที่ หนิง ปณิตา ได้แจ้งความไว้เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

15 สั่งฟ้องแซนหมิ่นฯ หนิง 3

ตร. สั่งฟ้อง แซน วิศาพัช หมิ่นประมาท หนิง ปณิตา โร่หอบหลักฐานขอความเป็นธรรม

นายพรศักดิ์ วิภาศอาภานนท์ ทนายความ บอกว่า วันนี้นำหลักฐานพวกข้อความต่าง ๆ ของแซน ที่ไม่ได้ระบุถึงคู่กรณี มาให้อัยการพิจารณาเพื่อขอความเป็นธรรม เนื่องจากข้อความดังกล่าว ยังไม่เข้าข่ายหมิ่นประมาท หากพนักงานอัยการมีความเห็นสอดคล้องกับพนักงานสอบสวน ก็จะกำหนดวันนัดส่งฟ้อง แต่หากมีความเห็นต่างออกไป ก็จะต้องส่งเรื่องไปยังอธิบดีสำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาต่อ

ด้าน เเซน วิศาพัช บอกว่า ไม่กังวล หรือเครียดอะไร เพราะเธอยืนยันว่าเธอไม่ได้หมิ่นประมาทใคร และยังบอกอีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้น มาจากตัวคู่กรณีเองที่เริ่มต้นทุกอย่าง แต่ทำไมเธอต้องเป็นจำเลย

15 สั่งฟ้องแซนหมิ่นฯ หนิง 4

นักข่าวได้สอบถามไปยัง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ได้บอกว่า จากการสอบถาม หนิง ปณิตา บอกว่าเธอยังไม่ได้รับหมายเรียกจากทางตำรวจเลย ซึ่งหากมีการออกหมายเรียกจริง ตามที่แซนบอก แล้วเลยวันนัดไปแล้ว ทางทนายตั้มจะประสานพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีให้ออกหมายเรียกอีกครั้งหนึ่ง และยืนยันจะเดินทางไปแน่นอน

สำหรับคดีการฟ้องหมิ่นประมาทระหว่าง หนิง จิน และ แซน มีทั้งหมด 3 คดี คือ วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 แซน ฟ้อง จิน สามีหนิง วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 หนิง ฟ้อง แซน และ 20 สิงหาคม 2565 แซน ฟ้อง หนิง

15 สั่งฟ้องแซนหมิ่นฯ หนิง 2

ขอบคุณที่มา ข่าวช่อง 3 , รายการเรื่องเด่นเย็นนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo