Lifestyle

ปลื้มสุด!! เมนู ‘ข้าวซอย’ ของไทย ยืนหนึ่งซุปที่ดีที่สุดจากนักรีวิวทั่วโลก

คนไทยปลื้ม! “TasteAtlas” เผยนักรีวิวทั่วโลกยก “ข้าวซอย” ยืนหนึ่งซุปที่ดีที่สุดประจำปี 2022 ขณะที่ “ต้มยำกุ้ง” และ “ต้มข่าไก่” ครองอันดับที่ 13 และ 14 ตามลำดับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า www.tasteatlas.com จัดอันดับ 50 Best Soups หรือ ซุปที่ดีที่สุดจากนักรีวิวทั่วโลก ผลปรากฏว่า “ข้าวซอย” เมนูอาหารขึ้นชื่อทางภาคเหนือของไทยครองอันดับ 1 ตามมาด้วย Salmon Soup จากฟินแลนด์ Cullen Skink จากสก็อตแลนด์ Ramen จากญี่ปุ่น และ Tonkotsu ramen จากญี่ปุ่น

ข้าวซอย

ซุปที่ดีที่สุดจากนักรีวิวทั่วโลก

ขณะที่เมนูเด็ดของไทยอย่าง “ต้มยำกุ้ง” และ “ต้มข่าไก่” ครองอันดับที่ 13 และ 14 อีกด้วย

โดย www.tasteatlas.com ระบุว่า ข้าวซอยเป็นอาหารขึ้นชื่อทางภาคเหนือของประเทศไทย โดยน้ำซุปจะมีส่วนผสมของกะทิที่ผสมผสานอิทธิพลของภูมิภาคมากมาย จนเกิดเป็นจานอาหารที่งดงามอย่างแท้จริง โดยน้ำซุป มีรสเผ็ดเล็กน้อยซึ่งเกิดจากการผสมผสานกันระหว่างกะทิและพริกแกงแดง

ข้าวซอย

“ข้าวซอย” เสิร์ฟพร้อมกับบะหมี่ไข่

น้ำซุปจะเสิร์ฟพร้อมกับบะหมี่ไข่เส้นแบน โดยสามารถเลือกเนื้อสัตว์ได้ ซึ่งมักจะประกอบด้วยไก่ เนื้อวัว และหมู พร้อมโรยหน้าด้วยเส้นก๋วยเตี๋ยวกรอบ ๆ หนึ่งกำมือและผักชี และจะเสิร์ฟคู่กับเครื่องเคียงต่าง ๆ เช่น มะนาวสด กะหล่ำปลีดอง หอมแดง และพริก

ข้าวซอย

นอกจากนี้ ยังระบุอีกว่า แม้ว่าอาหารจานนี้จะมีถิ่นกำเนิดในภาคเหนือของประเทศ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนนักว่าซุปก๋วยเตี๋ยวที่มีชื่อเสียงนี้เกิดขึ้นได้อย่างไรและเมื่อใด ทฤษฎีที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดอ้างว่า “ข้าวซอย” เป็นอาหารฟิวชั่นที่มีต้นกำเนิดมาจากอิทธิพลของชาวจีนมุสลิม เดินทางจากภูมิภาคยูนนาน ผ่านพม่า ไทย และลาว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo