Lifestyle

เพิ่มสุนทรียภาพคนกรุง กทม.จัดดนตรีในสวน ‘ป้อมมหากาฬ’ วันไหนบ้างเช็คเลย

กทม. รับนโยบาย ชัชชาติ เพิ่มพื้นที่แห่งดนตรีและศิลปะฯ จัดดนตรีในสวนป้อมมหากาฬ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัด กรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหารือเรื่องการจัดแสดงดนตรีในสวน และการสร้างเศรษฐกิจชุมชนบริเวณสวนสาธารณะป้อมมหากาฬ เขตพระนคร โดยมีผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ดนตรีในสวน

นายเฉลิมพล กล่าวว่า การประชุมในวันนี้ เป็นการหารือการจัดแสดงดนตรีในสวน ณ บริเวณสวนสาธารณะป้อมมหากาฬ เขตพระนคร

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว เป็น 1 ในนโยบาย ของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่มุ่งสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นพื้นที่แห่งดนตรีและศิลปะการแสดง เพื่อให้ทุกคนมีทางเลือกในการทำกิจกรรมนอกบ้าน รวมถึงศิลปินสาขาต่าง ๆ ได้มีพื้นที่ในการแสดงผลงานของตนเอง

นอกจากนี้ การจัดแสดงดนตรีในสวน ณ บริเวณสวนสาธารณะป้อมมหากาฬ ยังเป็นการเพิ่มสถานที่พักผ่อนให้คนกรุงเทพฯ รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

33 1

ทั้งนี้ กทม. กำหนดจัดทุกวันเสาร์ โดยครั้งแรกจัดในวันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 16.00–19.00 น. เป็นการแสดงดนตรีในรูปแบบดนตรีแจ๊สและคลาสสิค จากนั้นจะมีการหมุนเวียนแนวดนตรีในสัปดาห์ต่อไป เพื่อให้เกิดความหลากหลายในการฟังดนตรี

ขณะเดียวกัน จะให้ร้านค้าบริเวณใกล้เคียงได้เข้ามาจำหน่ายสินค้าในสวนสาธารณะป้อมมหากาฬ ขณะที่มีการจัดกิจกรรมด้วย เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนให้ประชาชนที่ประกอบอาชีพค้าขายมีรายได้เพิ่ม รวมถึงอาจมีการนำร้านค้าจากคลองโอ่งอ่างมาร่วมจำหน่ายสินค้าเพื่อให้เกิดความหลากหลาย

111

พร้อมกันนี้ บริเวณอาคารพระยาญาณประกาศซึ่งเป็นอาคารเก่าแก่ มีพื้นที่บางส่วนที่สามารถจัดสถานที่คล้ายร้านจำหน่ายกาแฟให้ประชาชนที่เข้ามาพักผ่อนในสวนสาธารณะป้อมมหากาฬได้ผ่อนคลาย จิบกาแฟพร้อมกับฟังเพลงไปพร้อม ๆ กัน

เพื่อเพิ่มกิจกรรมให้มีความหลากหลายมากขึ้น จะมีการจัดฝึกอาชีพให้กับผู้ที่มาชมดนตรีในสวน อีกทั้งจะเปิดเวทีให้กับผู้พิการและเด็กพิเศษ (ออทิสติก) ได้มาแสดงความสามารถทางดนตรีด้วย

อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้ที่จะมาร่วมกิจกรรม สวมหน้ากากอนามัย เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่มีผู้มาร่วมงานจำนวนมาก จึงยังมีความจำเป็นที่ต้องสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo