General

‘ชัชชาติ’ ไลฟ์สดจากสุวรรณภูมิ ขอลางานคนกรุง 4 วันไปงานรับปริญญา ‘แสนปิติ’

“ชัชชาติ” ไลฟ์สดจากสุวรรณภูมิ ขอลางานคนกรุง 4 วันไปงานรับปริญญาลูกที่สหรัฐ รับคิดอยู่นานว่าจะไปดีหรือไม่ เพราะเพิ่งรับงานใหม่ แต่ลูกอยากให้ไปมาก ชี้อาจเป็นหนเดียวในชีวิตที่ฝ่าฟันกันมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กจากสนามบินสุวรรณภูมิ ระหว่างการเดินทางไปงานรับปริญญาของนายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ บุตรชาย ที่เมืองซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา

ชัชชาติ

ลาราชการเรียบร้อยแล้ว

นายชัชชาติ กล่าวว่า ตนจะไม่อยู่เป็นเวลา 4 วัน ลาราชการเรียบร้อยแล้ว ระหว่างนี้ขอฝากกรุงเทพฯ ด้วย เป็นห่วง แต่ลูกอยากให้ไป เมื่อเสร็จงานรับปริญญาจะมีขึ้นในวันเสาร์นี้ จะบินกลับในทันทีในวันรุ่งขึ้น ถึงเมืองไทยวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน อย่างไรก็ตาม ตนจะไลฟ์เฟซบุ๊กจากสหรัฐ โดยเมื่อเดินทางถึงสนามบินที่ประเทศญี่ปุ่นในอีกราว 7 ชม. จะทดลองไลฟ์ดูก่อน

“คิดอยู่นานว่าจะไปดีหรือไม่ เพราะเราเพิ่งรับงานใหม่ แต่เขาอยากให้ไปมาก มันอาจเป็นหนเดียวในชีวิตที่ฝ่าฟันกันมา เลยตัดสินใจไป จริง ๆ แล้วจะไปพรุ่งนี้ แต่ไม่มีไฟลต์ เดินทางราว 18 ชม. ถึงที่นู่นราว 11 โมงเช้า หรือประมาณตี 1 ตามเวลาในไทย วันนี้ขอมาลางานกับคนกรุงเทพฯ ก่อน แต่สั่งงานไว้หมดแล้ว และพร้อมเชื่อมโยงงานตลอดไม่ได้หายไปไหน ฝากกรุงเทพฯ ด้วยครับ” นายชัชชาติ กล่าว

ชัชชาติ

“ปตท.” ตอบรับแล้ว

จากนั้น แอดมินเพจชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้สอนวิธีการไลฟ์ให้นายชัชชาติ โดยนายชัชชาติย้ำว่า ระหว่างตนไม่อยู่ แอดมินต้องไปถ่ายทอดสดงานต่าง ๆ ด้วย ซึ่งแอดมินได้รับปาก

โดยนายชัชชาติ ได้เล่าความคืบหน้าจากการที่ตนกล่าวเชิญชวน ปตท. ให้ปลูกต้นไม้ 1 แสนต้นเมื่อครั้งไปวิ่งที่สวนลุมพินีในวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า ปตท. ตอบรับแล้ว นอกจากนี้ แสนสิริ ก็รับด้วย 20,000 ต้น ถือเป็นข่าวดี

จากนั้น นายชัชชาติ กล่าวถึงบรรยากาศที่สนามบินสุวรรณภูมิว่าคึกคักมากขึ้น โดยวันนี้มีผู้โดยสารขาออกราว 20,000 ราย ถือว่าไม่เลว จากเดิมสูงสุด 70,000 ถือว่าค่อย ๆ กลับมาแล้ว

ชัชชาติ

“ผมว่าสถานการณ์เศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น เมื่อวานประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคคิดต่อของกรุงเทพมหานครที่ผมเป็นประธาน โดยตำแหน่งกับคุณหมอฉันชายพี่ชายฝาแฝดเป็นกรรมการด้วยในฐานะ ผอ.รพ.จุฬาฯ เราเสนอให้ถอดหน้ากากเวลาอยู่นอกอาคาร สวนสาธารณะ พื้นที่ที่ไม่มีความเสี่ยง คนอยู่ห่างกันเกิน 1 เมตร วันนี้ดูอีกทีว่า ศบค.ชุดเล็กจะอนุมัติหรือเปล่า ท่านรองฯ ทวิดา กมลเวชช ไปประชุมให้ เดี๋ยวดูกันด้วยเหตุผล” นายชัชชาติ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo