Lifestyle

‘ริ้วน้ำแข็ง’ ในปักกิ่ง พร้อมแข่งโอลิมปิก ฤดูหนาว 2022

ปักกิ่ง โอลิมปิก ทีมงานจัดการลานสเก็ต แห่งชาติ (National Speed Skating Oval) หรือ “ริ้วน้ำแข็ง” (Ice Ribbon) เปิดเผยว่า ลานน้ำแข็งที่สร้างขึ้นใหม่เพียงแห่งเดียว สำหรับการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 เตรียมพร้อมต้อนรับการแข่งขันฯ ที่กำลังจะมาถึงอย่างเต็มรูปแบบแล้ว สำนักข่าวซินหัว รายงาน 

โจวชิวรุ่ย รองผู้จัดการริ้วน้ำแข็ง กล่าวว่าสิ่งแรกที่นักกีฬาต่างชาติเกือบทุกคนทำเมื่อมาถึงที่นี่คือการถ่ายรูป โดยมีนักสปีดสเก็ต 166 คน จาก 27 ประเทศและภูมิภาค เข้าร่วมการแข่งขันฯ ครั้งนี้ และนักกีฬาจาก 17 ประเทศและภูมิภาค ได้ทดลองฝึกซ้อมบนลานน้ำแข็งแห่งนี้แล้ว เมื่อนับถึงวันอาทิตย์ (30 ม.ค.)

ปักกิ่ง โอลิมปิก

“แม้เราจะอยู่ภายใต้แรงกดดันมหาศาลจากโรคระบาดใหญ่ แต่การแข่งขันฯ จะดำเนินไปอย่างราบรื่นแน่นอน หากนักกีฬาและผู้ตัดสินของเราปลอดภัย มันไม่ง่ายสำหรับนักกีฬาที่จะผ่านเข้ามาร่วมแข่งขันโอลิมปิก ดังนั้นเราต้องรับประกันความปลอดภัยของพวกเขา” โจว กล่าว

ขณะเดียวกันโจว รู้สึกอุ่นใจยิ่งขึ้นเมื่อได้ทราบผลตอบรับเชิงบวกเกี่ยวกับน้ำแข็ง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญของการสร้างผลงานอันน่าประทับใจ สำหรับบรรดานักสเก็ต โดยไม่มีนักกีฬาคนใดไม่พอใจในน้ำแข็งของเรา อีกทั้งเรายังได้รับคำชื่นชมอีกมากมาย

ปักกิ่ง โอลิมปิก

“ฉันรู้สึกประทับใจ ‘ริ้วน้ำแข็ง’ มาก ๆ เพราะมันสว่างและกว้างใหญ่มาก และฉันยังประทับใจกับความพร้อมและความกระตือรือร้นของอาสาสมัคร” โอลกา แฟตกูลินา นักสเก็ตชาวรัสเซียกล่าว

ด้านหนิงจงเหยียน นักสเก็ตชาวจีน เน้นย้ำว่าสถานที่อันกว้างใหญ่และสวยงามจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เขาสามารถทำการแข่งขันในระดับที่ดีที่สุดได้

โจว กล่าวปิดท้ายว่าจะมีการจัดกิจกรรมทดสอบบางรายการขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เพื่อช่วยให้นักกีฬาคุ้นชินกับน้ำแข็ง เพื่อให้ผู้จัดงานสามารถตรวจสอบได้ว่าน้ำแข็งนั้นดีเพียงพอหรือไม่ผ่านลีลาการเล่นของ บรรดานักสเก็ต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight