Sports

‘ญี่ปุ่น’ เผยทัพนักกีฬาสู้ศึก ‘โอลิมปิก ฤดูหนาว’ ใหญ่สุดในประวัติศาสตร์

ญี่ปุ่นจัดพิธีเปิดตัวทีมนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว ซึ่งนับเป็นทัพนักกีฬาทีมชาติสำหรับโอลิมปิกฤดูหนาวที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า นายยาสุฮิโระ ยามาชิตะ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกญี่ปุ่น (JOC) ได้มอบธงชาติญี่ปุ่นให้กับ อิโตะ ฮิเดฮิโตะ หัวหน้าคณะนักกีฬา ซึ่งมอบต่อให้กับ อาริสะ โก นักกีฬาสปีดสเก็ต ผู้ทำหน้าที่เป็นผู้ถือธงชาติ สำหรับนักกีฬาฝ่ายหญิง ณ พิธีเปิดการแข่งขันปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาวในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้

ญี่ปุ่นส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 124 คน เป็นชาย 49 คน และหญิง 75 คน จากจำนวนผู้แทนที่เป็นสมาชิก 262 คน โดยจำนวนนักกีฬานี้ มากกว่านักกีฬาที่ส่งไปเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว พย็องชาง เมื่อสี่ปีก่อน ซึ่งอยู่ที่ 123 คน

โอลิมปิก ฤดูหนาว ใหญ่สุดในประวัติศาสตร์1 e1643533291435

มิโฮะ ทากางิ กัปตันทีมนักกีฬาสปีดสเก็ต ให้คำมั่นว่านักกีฬาจะเอาชนะอุปสรรคเพื่อทำผลงานให้ดี โดยการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา สร้างความลำบากสำหรับนักกีฬา แต่แรงสนับสนุนจากสังคมและผู้คนรอบข้างได้ทำให้นักกีฬาในวันนี้ ร่วมเฉลิมฉลองช่วงเวลานี้ได้ พร้อมกล่าวว่าทีมจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้แน่ใจว่านักกีฬาแต่ละคนสามารถทำผลงานได้ดีที่สุด

ทีมนักกีฬาของญี่ปุ่นจะเข้าร่วมการแข่งขัน 109 รายการ มากกว่าการแข่งขันของโอลิมิปิก ฤดูหนาว พย็องชางอยู่ 7 รายการ ซึ่งในครั้งนั้น ญี่ปุ่นคว้าเหรียญทองได้ 4 เหรียญ เหรียญเงิน 5 เหรียญ และเหรียญทองแดง 4 เหรียญ

ด้านอิโตะ ระบุว่าไม่อยากคาดการณ์ว่าญี่ปุ่นจะคว้าเหรียญมาได้กี่เหรียญ เนื่องจากการระบาดของไวรัสส่งผลให้การเตรียมความพร้อมของนักกีฬาต้องหยุดชะงัก อย่างไรก็ดี เขาหวังว่าทีมนักฬาจะทำผลงานได้ดีกว่าการแข่งขันเมื่อ 4 ปีก่อน

ทั้งนี้ เจ้าชายฟุมิฮิโตะ อากิชิโนะ มกุฎราชกุมารแห่งญี่ปุ่น และเจ้าหญิงคิโกะ พระชายา ทรงเข้าร่วมพิธีเปิดตัวทีมนักกีฬาในครั้งนี้ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo