Lifestyle

‘HUAWEI x VOGUE’ ถ่ายภาพแฟชั่นด้วยสมาร์ทโฟน ภายใต้แนวคิด ‘Salute to Classic’

HUAWEI x VOGUE กลับมาสร้างปรากฎการณ์การถ่ายภาพแฟชั่นเซตด้วยสมาร์ทโฟนอีกครั้ง ภายใต้แนวคิด ‘Salute to Classic’ สะท้อนความคลาสสิกเหนือกาลเวลา

หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เผยความร่วมมือล่าสุดระหว่าง แบรนด์หัวเว่ย (Huawei)และ โว้ก (Vogue)สื่อแฟชั่นระดับโลกที่ทรงอิทธิพลแห่งยุค  เพื่อรังสรรค์แฟชั่นเซตพิเศษ ที่นำเอา ‘ความคลาสสิกอยู่เหนือกาลเวลา’ มาเป็น แรงบันดาลใจหลักของงานสะท้อนผ่านประวัติศาสตร์แฟชั่น ในแต่ละยุคที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงแฟชั่นไอคอนที่ผู้คนยังจดจำและกล่าวถึงอยู่เสมอ แฟชั่นเซตดังกล่าวนี้ ได้รับ การถ่ายทอดโดยช่างภาพแถวหน้าของประเทศ วสันต์ ผึ่งประเสริฐ ที่เก็บทุกรายละเอียดของ สไตล์และความงดงามของทั้ง 6 ยุค เริ่มตั้งแต่ยุค 50s (ช่วงปีค.ศ. 1950) จนถึงปัจจุบัน ภายใต้แนวคิด ‘Salute to Classic’ ที่ถูกบันทึกไว้ด้วยกล้อง Ultra Vision Leica Quad Camera ของ สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดของหัวเว่ย HUAWEI P40 Pro 5G

นับเป็นครั้งที่สองแล้ว ที่ ‘หัวเว่ย’ ได้จับมือกับ ‘โว้ก’ สร้างสรรค์แฟชั่นปรากฎการณ์ให้ ยกระดับนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพของสมาร์ทโฟนขึ้นไปอีกขั้น โดยเทียบชั้นกับการถ่ายภาพแฟชั่นระดับไฮเอนด์ ย้อนกลับไปเมื่อปี 2560 หัวเว่ยได้เคยสร้างความตื่นเต้นให้กับทั้งวงการ เมื่อจับมือร่วมกับโว้ก ถ่ายภาพแฟชั่นเซตด้วยสมาร์ทโฟนเรือธงในเวลานั้น HUAWEI P10 Series ซึ่งบันทึกภาพได้อย่างสวยงาม ให้สีสันและความคมชัดในทุกรายละเอียดของภาพ เฉกเช่นเดียวกับกล้องถ่ายภาพมืออาชีพ และด้วยเทคโนโลยีใหม่ หัวเว่ยจะกลับมาสร้างความตื่นตะลึงให้กับวงการแฟชั่นอีกครั้ง ด้วยการสร้างสรรค์ความเป็นไปได้อย่างไม่รู้จบกับ ระบบกล้อง AI สุดอัจฉริยะ พร้อมเลนส์ที่พัฒนาของ Leica ในสมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Series

แฟชั่นเซต ‘Salute to Classic’ ถูกนำเสนอภายใต้แนวคิด ‘ความคลาสสิกที่อยู่เหนือกาลเวลา’ โดยนำเอาแฟชั่น สไตล์และความงามในแต่ละยุคมาถ่ายถอด เริ่มต้นที่

ยุค 50s GLAM-OROUS ยุคแห่งความหรูหราเหนือระดับ ความงามในยุคนั้นคือ ความเรียบหรูที่ไม่ประเจิดประเจ้อ จึงเน้น การถ่ายภาพนางแบบให้เห็นโครงหุ่นและใบหน้า รวมถึงการแสดงออกบนใบหน้าที่ชัดเจน นิ่งแต่เต็มไปด้วยความหมาย กล้องถ่ายภาพที่จะเก็บภาพเหล่านี้ได้ดีจึงต้องมีความสเถียร มีระบบโฟกัสอัตโนมัติที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว

Huawei X Vogu resized

ต่อมา ยุค 60s ถูกนำเสนอภายใต้ธีม The Youth to Shine ที่นำเอา ลูกเล่นความสนุกของยุค มาเป็นไฮไลท์ ไม่ว่าจะเป็น สไตล์การแต่งตัวและสไตล์ลิงของแฟชั่นไอคอนแห่งยุค ทวิกกี้ (Twiggy) หรือ ดีไซน์พื้นหลังเรโทรในสีสันฉูดฉาด สมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Pro 5G มาพร้อมกับ เซนเซอร์วัดอุณหภูมิสีขนาดใหญ่ ที่สามารถเก็บสเปคตรัมสีได้อย่างครบถ้วน ให้ความแม่นยำสีสูงสุด เมื่อผสานรวมกับอัลกอริทึมปรับค่าสมดุลแสงสีขาวอัตโนมัติ ภาพที่มีชีวิตชีวาของยุคนี้ ก็ถูกถ่ายถอดได้อย่างเต็มอารมณ์

ขณะที่ ยุค 70s สะท้อนจิตวิญญาณบุปผาชน Free Spirits ที่รักในอิสระ เสรีภาพ ยุคแห่งการแสดงออกทางความคิดและตัวตน ผ่านท่วงท่าการเคลื่อนไหวที่งดงาม ด้วยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด AI Golden SnapTM กล้องของสมาร์ทโฟนหัวเว่ยจะสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวระหว่างช่วงการกดชัตเตอร์เพื่อนำมาประมวลผลและเลือกชอตที่ดีสุดออกมา

Huawei X Vogue 2 resized1

ใน ปี 80s ยุค Disco การแสดงออกด้วยท่วงท่า ไม่สำคัญอีกต่อไป เมื่อ ดีเทลกลายเป็นสิ่งที่มีบทบาทแทน ความเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น การเลือกใช้วัสดุที่หลากหลายและการจัดแต่งที่มีเลเยอร์ การเลือกใช้กลิตเตอร์ วัสดุที่มีเท็กซ์เจอร์แตกต่างในการทำเสื้อผ้าและสีสันที่ไม่น้อย ทำให้การเก็บรายละเอียดภาพในยุคนี้ ต้องการกล้องที่มีเลนส์ที่ดี สามารถเก็บรายละเอียดได้อย่างไม่ตกหล่น เมื่อ ระบบกล้องจาก Leica ร่วมด้วย Ultra Vision Sensor ที่ผสานรวมกับ XD Fusion Engine ซึ่งคัดเลือกภาพที่ดีที่สุดจากการประมวลผลชอตต่างๆ ที่กล้องทั้งหมดของสมาร์ทโฟนสามารถเก็บได้ จึง ทำให้อารมณ์และกลิ่นอายยังคงอยู่ในผลงาน

Huawei X Vogue 3 resized1

เปลี่ยนผ่านสู่ ยุค 90s ช่วงเวลาแห่งความเรียบง่าย ที่นำเรา ย้อนกลับสู่เบสิก การเก็บภาพแฟชั่นเซตในยุคนี้ให้โดดเด่น ไม่ถูกมองข้าม คือการที่ กล้องจะสามารถเก็บรายละเอียดเล็กๆ ได้อย่างครบถ้วน ก้าวสู่ ยุคปัจจุบัน Le Smoking ที่สะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดทางสังคมที่เปลี่ยนแปลง เมื่อ ผู้หญิงก้าวเข้ามามีบทบาทไม่แตกต่างจากผู้ชาย แฟชั่นเธอก็สามารถเลือกได้เช่นกันว่าต้องการอะไร สูทที่ถูกคัดสรรอย่างตั้งใจ ถูกเก็บภาพไว้ด้วยกล้องที่สามารถถ่ายภาพในทุกสภาพแสง (All-Day Super Definition) ของสมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Series ให้ภาพในโหมดขาวดำ คงรายละเอียดความเรียบโก้แม้ในมุมที่แสงน้อยได้อย่างครบถ้วน

ไม่เพียงแต่เฉพาะภาพนิ่งจากแฟชั่นเซต วิดีโอเบื้องหลังการถ่ายทำแฟชั่นเซตนี้ ยังถูกบันทึกด้วยสมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Pro 5G ที่มาพร้อมกล้อง Ultra Wide Cine Camera ให้ทุกภาพ เคลื่อนไหวสวยงามคมชัดระดับโรงภาพยนตร์ ประหนึ่งย่อขนาดกล้อง DSLR ให้กระทัดรัดพร้อมพกพาไปทุกที่

Huawei X Vogue 4 1

ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจในการพัฒนานวัตกรรมและความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพอย่างต่อเนื่อง ทำให้หัวเว่ยได้บรรจงสร้างสรรค์แฟชั่นเซตพิเศษ ‘Salute to Classic’ ร่วมกับโว้ก ประเทศไทย

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight