Green Energy

‘MEA ครบรอบ 10 ปี EV’ โชว์เทคโนโลยี ‘สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า’ ในงานมอเตอร์โชว์

MEA ครบรอบ 10 ปี EV โชว์เทคโนโลยีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในงานมอเตอร์ โชว์ พร้อมให้คำแนะนำ บริการออกแบบ และติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้า EV Home Charger

นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่า ในโอกาส MEA ครบรอบ 10 ปี EV จึงนำนวัตกรรม เทคโนโลยีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) มาจัดแสดงในงานมหกรรมยานยนต์ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2022 ครั้งที่ 43  พร้อมเจ้าหน้าที่ ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำงานบริการออกแบบ และติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้า EV Home Charger ให้กับประชาชน

นอกจากนี้ ยังมีการให้คำแนะนำความพร้อมด้านระบบไฟฟ้า และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง สำหรับการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า การขอไฟเพิ่ม การตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายใน และงานบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าชม และขอใช้บริการโปรโมชันสุดพิเศษได้ที่บูธ MEA เท่านั้น

924199

MEA จัดบริการออกแบบ ติดตั้งระบบไฟฟ้ารองรับ EV Home Charger ให้เลือก 2 แพ็คเกจ

  • แพ็คเกจ 1 ราคา 29,000 บาท ลดราคาเหลือ 27,000 บาท สำหรับติดตั้งเครื่อง EV Charger ขนาด 7.4 kW 1 Phase
  • แพ็คเกจ 2 ราคา 46,000 บาท ลดราคาเหลือ 43,000 บาท สำหรับติดตั้งเครื่อง EV Charger ขนาด 22 kW 3 Phase

การติดตั้ง EV Charger ประกอบด้วย

  • ติดตั้งสายเมนที่ 2 สำหรับ EV
  • อุปกรณ์ป้องกันกระแสเกินหลัก 40A
  • อุปกรณ์ป้องกันไฟรั่ว 40A
  • ระบบสายดิน

PACKAGE การติดตั้ง EV

ลูกค้าจะได้ส่วนลดพิเศษทันที เฉพาะการจองภายในงานเท่านั้น พร้อมสิทธิพิเศษ ฟรีค่าธรรมเนียมขอไฟเพิ่ม ฟรีค่าตรวจสอบภายใน พร้อมบริการประสานงานยื่นเรื่องขอไฟเพิ่มกับการไฟฟ้านครหลวงตามพื้นที่ให้บริการ โดยขอใช้บริการได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 3 เมษายน 2565 ณ บูธ EV1 โซน EV Smart CITY อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายจาตุรงค์ กล่าวว่า MEA ในฐานะหน่วยงานผู้รับผิดชอบด้านระบบจำหน่ายไฟฟ้า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ พร้อมขับเคลื่อนพลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร ตามแผนงานด้านพลังงาน ในการส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าของไทย และพลังงานทดแทนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

924202

MEA ดำเนินนโยบายในด้านรถยนต์ไฟฟ้ามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการใช้รถยนต์ไฟฟ้า ที่จะมาทดแทนรถยนต์น้ำมันต่อไปในอนาคต ภายใต้โครงการ “มหานครสดใส ชาร์จไฟกับ กฟน.” ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ติดตั้งหัวชาร์จ MEA EV จำนวน 100 หัวชาร์จ และขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้า ตามพื้นที่สาธารณะ ในกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ให้มีเพิ่มมากขึ้น ทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการใช้งานหัวชาร์จที่ได้มาตรฐาน และปลอดภัย

ปัจจุบัน MEA ได้ดำเนินการติดตั้งหัวชาร์จ MEA EV จำนวน 22 หัวชาร์จ ที่ทำการไฟฟ้านครหลวงเขตต่าง ๆ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ และที่บริเวณเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาบ้านสวนลาซาล (ศรีนครินทร์) และ สาขา สน.บางขุนนนท์ และจะดำเนินการติดตั้งหัวชาร์จ MEA EV แล้วเสร็จครบทุกจุดในเดือนธันวาคม 2565 นี้

ที่ผ่านมา MEA ยังได้ดำเนินโครงการศึกษาวิจัย MEA EV Smart Charging System โดยได้ส่งมอบเครื่องอัดประจุไฟฟ้า MEA EV Charger ขนาด 22 kW จำนวน 50 เครื่อง ให้แก่ผู้ผ่านการคัดเลือกฟรี เพื่อส่งเสริมการวิจัย และพัฒนานวัตกรรม ต่อยอดการให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า และสร้างเครือข่ายพันธมิตรในการดำเนินธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

S 78012586

การติดตั้ง และพัฒนาสถานีอัดประจุไฟฟ้าของ MEA ยังมีการเชื่อมต่อแพลตฟอร์ม ระบบบริหารจัดการสถานีอัดประจุไฟฟ้าอัจฉริยะ วิเคราะห์ข้อมูลการชาร์จ และเชื่อมต่อกับ MEA EV Application รองรับการใช้งาน และอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลด MEA EV Application ได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ได้ที่ https://onelink.to/meaev

สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าที่สนใจใช้บริการออกแบบ และติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยของ MEA สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ MEA Call Center 1130 รวมถึงแจ้งผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

924197

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo