Green Energy

‘แม็คโคร’ ปักธงผู้นำธุรกิจค้าส่งรักษ์สิ่งแวดล้อม จับมือ ‘ซีพี โฟตอน’ ใช้รถ EV

แม็คโคร ปักหมุดผู้นำธุรกิจค้าส่งรักษ์สิ่งแวดล้อม จับมือ ซีพี โฟตอน นำร่องใช้รถ EV ในธุรกิจแม็คโคร โปร ตั้งเป้าใช้รถ EV กว่า 300 คัน ในอีก 3 ปี

นายธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย กล่าวว่า แม็คโครมุ่งมั่นในการเป็นธุรกิจรักษ์สิ่งแวดล้อม มุ่งลดการปล่อยคาร์บอนในห่วงโซ่อุปทานอย่างเป็นรูปธรรม โดยตั้งเป้าความเป็นกลางทางคาร์บอน ภายในปี 2030

ซีพี โฟตอน

ล่าสุด แม็คโคร จับมือกับบริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด ผู้นำเข้ารถ EV แบรนด์ระดับโลก FOTON  นำรถขนส่งพลังงานไฟฟ้า มาทดลองให้บริการเดลิเวอรี่แก่ลูกค้า แม็คโคร โปร ในเขตบางบอน และปากช่อง-เขาใหญ่

พร้อมกันนี้ ได้วางแผนเพิ่มจำนวนรถขนส่งพลังงานสะอาด ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมต่อเนื่อง ตั้งเป้ามากกว่า 300 คัน หรือกว่า 150,000 เที่ยวต่อปี ภายใน 3 ปีข้างหน้า ซึ่งจะลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าได้ถึง 2,500 ตันต่อปี หรือเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ถึง 1.14 แสนต้น

ภาพประกอบ 1

ที่ผ่านมา แม็คโคร ตระหนักถึงปัญหามลพิษทางอากาศ โดยเฉพาะ PM 2.5 และภาวะโลกร้อน ที่เป็นวิกฤติในขณะนี้ ดังนั้นจึงเดินหน้าในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในทุกวิถีทาง ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำของการทำธุรกิจ

สำหรับภาคขนส่ง ได้เริ่มนำรถพลังงานสะอาด หรือ รถ EV เข้ามาใช้ส่งสินค้าให้แก่ลูกค้าแม็คโคร โปร โดยแม็คโครมีเป้าหมายเพิ่มจำนวนรถขนส่งพลังงานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องในทุกปีนับจากนี้ เริ่มจากพื้นที่ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล หัวเมืองใหญ่ และจะขยายไปยังจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ

ภาพประกอบ 2

การเดินหน้าโครงการในครั้งนี้ นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ของวงการธุรกิจค้าส่ง ในการปรับระบบโลจิสติกส์ สู่พลังงานสะอาด มุ่งเน้นการสร้างระบบนิเวศน์ทางธุรกิจสีเขียวตลอดห่วงโซ่

โครงการนี้นับเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมาย ในการดำเนินธุรกิจเคียงข้างการดูแลสิ่งแวดล้อมของแม็คโคร ซึ่งประกอบด้วยโครงการต่าง ๆ เช่น การลดขยะอาหารสู่การฝังกลบ โครงการสาขาประหยัดพลังงาน (Green Store) หรือการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จาก Solar Rooftop

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo