Telecommunications

‘โนเกีย’ คัมแบค ส่ง ‘Nokia 110 4G-105 4G’ ปลุกกระแสฟีเจอร์โฟนตลาดไทย

โนเกีย รุกตลาดเมืองไทย ส่ง Nokia 110 4G และ 105 4G อัพเกรด ปลุกกระแสฟีเจอร์โฟนตลาดไทย ชี้ตลาดยังมีดีมานด์

นายภราดร รามบุตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เอชเอ็มดี โกลบอล (HMD) กล่าวว่า โทรศัพท์มือถือฟีเจอร์โฟน ยังคงเป็นที่ต้องการของตลาดในประเทศไทย โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุในประเทศที่มีสัดส่วนเพิ่มสูงขึ้น และกำลังมองหาโทรศัพท์มือถือปุ่มกด เน้นใช้งานง่าย ตัวอักษรมองเห็นชัดเจน แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานได้นาน สามารถฟังเพลงและฟังวิทยุได้ตลอดทั้งวัน

ฟีเจอร์โฟนตลาดไทย

นอกจากนี้ ยังรวมไปถึงวัยทำงาน ซึ่งต้องการใช้เป็นเครื่องสำรองที่สามารถใช้งานได้นานไม่ต้องกังวลว่าแบตจะหมดเร็ว รวมไปถึงลูกค้ากลุ่มบริษัทและองค์กรที่มองหามือถือสำหรับใช้ในการทำงาน

ปัจจุบัน โนเกีย ยังคงเป็น ผู้นำตลาดมือถือฟีเจอร์โฟนทั่วโลก และฟีเจอร์โฟนตลาดไทย คาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยพบว่าคนกลุ่ม Gen Z ในอเมริกาเริ่มหันมาให้ความสนใจซื้อฟีเจอร์โฟน สำหรับใช้งานมากขึ้น

ทั้งนี้ เนื่องจากต้องการลดการติดสมาร์ทโฟน หรือโซเชียลมีเดีย เพื่อลดความเครียดจากการใช้สมาร์ทโฟนและโซเซียลมีเดียตลอดเวลา ทำให้ผู้บริโภคเริ่มเลือกใช้ฟีเจอร์โฟนเพื่อเว้นระยะจากโซเซียลมีเดียต่าง ๆ

ภราดร รามบุตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิ
ภราดร รามบุตร

ดังนั้น เพื่อตอบสนองความต้องการในตลาด ให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงการใช้งานโทรศัพท์มือถือฟีเจอร์โฟน ที่สามารถรองรับการใช้งานเครือข่าย 4G ที่มีความเสถียรในการเชื่อมต่อที่ดียิ่งขึ้น

ล่าสุด โนเกียได้อัพเกรด Nokia 110 4G (2023) และ Nokia 105 4G (2023) ทั้งสเปคภายในและภายนอก ดีไซน์โดดเด่นสอดรับไลฟ์ไตล์คนรุ่นใหม่ กลับมาปลุกตลาดฟีเจอร์โฟนในประเทศไทยอีกครั้ง

สำหรับฟีเจอร์โฟนทั้ง 2 รุ่น สุดคุ้มเริ่มต้นราคา Nokia 105 4G (2023) ราคา 1,290 บาทและ Nokia 110 4G (2023) ราคา 1,350 บาท ด้วยฟังก์ชันเครื่องเกินราคา พร้อมเน้นคุณภาพการใช้งานทนทาน ที่ผ่านการทดสอบความทนทานอย่างเข้มงวด ใช้งานได้นานอย่างมั่นใจ

PR release

Nokia 110 4G (2023) และ Nokia 105 4G (2023) อัพเกรดรองรับการใช้งานเครือข่าย 4G ที่มีเสถียรภาพในการเชื่อมต่อมากยิ่งขึ้น หน้าจอขนาด 1.8 นิ้ว พร้อมเทคโนโลยีการแสดงผล IPS เพิ่มการมองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น มีโหมดซูมขยายตัวหนังสือให้เห็นชัดขึ้น คุณภาพเสียงชัดเจนด้วยระบบ HD พร้อมบันทึกการโทรอัตโนมัติ

ขณะที่ แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้นถึง 1450 mAh แม้อยู่ในการใช้งานบนเครือข่าย 4G มีโหมดประหยัดแบตเตอรี่ พร้อมรองรับการใช้งานสองซิมการ์ด และสามารถเพิ่มการ์ดหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุด 32GB

ที่สำคัญคือ ปุ่มกดยังเน้นขนาดใหญ่เป็นเอกลักษณ์ ให้สัมผัสใช้งานง่ายมากขึ้น ซึ่งทําให้การส่งข้อความเป็นเรื่องง่ายขึ้นโดยเฉพาะผู้สูงวัย ตัวเครื่องดีไซน์โค้งมน จับถนัดกระชับมือ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo