Technology

Mobile Expo 2022 กระหึ่ม กระตุ้นกำลังซื้อฟื้น ดึงคริปโตฯร่วมสร้างสีสัน

กลับมาอีกครั้ง Mobile Expo 2022 ดึงสกุลเงินดิจิทัล ร่วมจัดงาน หวังสร้างสีสัน กระตุ้นกำลังซื้อ

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ผู้จัดงาน Thailand Mobile Expo 2022 มหกรรมโทรศัพท์มือถืองานใหญ่ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลายทำให้บริษัทสามารถกลับมาจัดงานได้อีกครั้งในรอบ 2 ปี

Mobile Expo 2022

สำหรับการจัดงานในปีนี้ นับเป็นครั้งที่ 38 โดยจะจัดจนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 ที่ไบเทค บางนา คาดว่าจะมีเงินสะพัดภายในงานราว 1,000 ล้านบาท

ในปีนี้ นอกเหนือจากการจัดงานโทรศัพท์มือถือแล้ว ภายในงานยังได้เพิ่ม สกุลเงินดิจิทัลเข้ามาด้วย ในงาน Thailand Crypto Expo เพื่อให้เป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนความรู้ และก้าวสู่โลกอนาคต

นายโอภาสกล่าวว่า ภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนในช่วงไตรมาส 2 ยังถือว่าอยู่ในช่วงทรงตัว แต่เชื่อว่าในช่วงปลายไตรมาส 3 และต้นไตรมาส 4 ที่มีการเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ รวมถึงสมาร์ทโฟนเรือธงของอีกหลาย ๆ แบรนด์ จะทำให้ตลาดกลับมาคึกคักอีกครั้ง

timeline 20220513 123906

นอกจากนี้ ยังพบว่า ผู้บริโภคยังคงระมัดระวังค่าใช้จ่าย อีกทั้งสินค้าสมาร์ทโฟนในช่วงที่ผ่านมา เจอกับสถานการณ์ชิปขาดแคลน ทำให้อาจยังไม่มีรุ่นที่ทำให้ตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ทันที

ขณะที่พันธมิตรที่เข้าร่วมภายในงานครั้งนี้ อยู่ที่ 3 0 ราย โดยจะเน้นไปที่กลุ่มค้าปลีกไอทีชั้นนำ อาทิ Studio 7 Jaymart, TG Fone, Banana, JIB, TG Fone, Powerbuy ร่วมด้วยโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ทั้ง 3 ราย เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo